Quẳng gánh lo đi mà vui sống

22:11 29/08/2021

Cuộc đời rất ngắn và muốn có được những niềm vui trong tâm hồn, bạn phải tìm thấy cho mình cách thức hiệu quả để diệt ưu tư. “Quẳng gánh lo đi mà vui sống” là một cuốn sách kinh điển đã mang lại hiệu quả rất lớn trong việc giúp cho người đọc...

Share social

Cuộc đời rất ngắn và muốn có được những niềm vui trong tâm hồn, bạn phải tìm thấy cho mình cách thức hiệu quả để diệt ưu tư. “Quẳng gánh lo đi mà vui sống” là một cuốn sách kinh điển đã mang lại hiệu quả rất lớn trong việc giúp cho người đọc có được một đời sống tinh thần yên ả, không phải muộn phiền.

 

Tôi tìm đến quyển sách này khi cảm nhận được rằng, chính bản thân mình đang có dấu hiệu của chứng trầm cảm. Là một người khá nhạy cảm, tôi hay ưu tư và suy nghĩ nhiều về mọi điều. Chính vì lẻ đó, tôi thấy cuộc sống của mình đôi khi quá nặng nề. Nghe nói đến sách Quẳng gánh lo đi mà vui sống đã lâu, nhưng mãi tới khi đọc những trang đầu tiên của quyển sách, tôi mới thấy được, nội dung sách hay và thiết thực ra sao.

 

Quẳng gánh lo đi mà vui sống

 

Bạn có muốn diệt bớt ưu tư để sống một cuộc đời vui vẻ? Bạn có muốn chiến thắng những muộn phiền vẫn đang làm cho bản thân mệt mỏi và chán chường mỗi ngày? Bạn có muốn xây dựng cho mình một tâm trạng yên bình, không oán ghét, ganh đua…? Tôi tin chắc rằng, ước muốn của bạn sẽ trở thành hiện thực nếu đọc và áp dụng được hết những quy tắc được Dale Carnegie đưa ra trong cuốn sách của ông.
Nếu không nói, chắc bạn cũng không ngờ rằng, sự lo lắng có thể gây ra rất nhiều bệnh tật cho con người, trong đó có chứng… đau bao tử. Đó là ảnh hưởng về sức khỏe, nếu chưa kể đến những vẫn đề nghiêm trọng về tâm lý. Vậy tại sao bạn cứ mãi ưu tư và lo lắng? Với lối văn tự nhiên, đơn giản kèm theo những dẫn chứng cụ thể về người thật, việc thật, tác giả của quyển sách sẽ giúp cho người đọc có được một cái nhìn tổng quát về chứng muộn phiền cũng như tìm thấy được những giải pháp để diệt trừ những con sóng âu lo trong tâm hồn.

 

Quẳng gánh lo đi mà vui sống

 

Những điều thu thập được trong các sách đông tây kim cổ và cuộc sống hằng ngày về vấn đề diệt ưu tư được tác giả sắp đặt lại, chia ra làm 30 chương để chỉ cho ta biết:

 

+ Những ảnh hưởng của ưu tư tai hại cho tinh thần, cơ thể của ta ra sao?
+ Cách phân tích ưu tư.
+ Cách diệt ưu tư.
+ Cách luyện cho có một thái độ bình tĩnh, vui vẻ, thản nhiên.
+ Cách diệt ba nguyên nhân chính sinh ra ưu tư là sự mệt mỏi, sự chán nản về nghề nghiệp, sự túng thiếu.

 

Trong quyển sách Quẳng gánh lo đi mà vui sống, chúng ta có thể thấy được những quy tắc tác giả đưa ra có thể hoàn toàn không mới lạ. Toàn những quy tắc mà ai cũng biết và nếu chịu áp dụng thì không một nỗi ưu tư về gia đình, tài sản, tình duyên, đến những lo lắng về tính mệnh, công danh, bệnh tật liên miên. Nhưng tiếc rằng ít ai áp dụng nó, cho nên ông phải gõ cửa từng nhà như lời ông nói, khuyên chúng ta đề phòng bệnh ưu uất, làm cho cứ 10 người thì có một người bị bệnh thần kinh, cứ hai phút lại có một người hóa điên và giết hại con người hơn bệnh đậu mùa một vạn lần.

 

Quẳng gánh lo đi mà vui sống

 

Riêng tôi, mỗi lần thấy tâm trạng mình xuống dốc hay đang bối rối trước một vấn đề nào đó liền giở sách ra đọc. Quyển sách không có được lời giải cụ thể cho vấn đề những chắc chắn sẽ có được những gợi mở có ích, hay ít nhất cũng tạo cho tôi một tinh thần lạc quan để giải quyết khó khăn. Từ khi đọc sách, tôi cảm nhận tâm hồn mình khoáng đạt hơn trước rất nhiều. Đặc biệt, dù viết về tâm lý nhưng lối văn trong sách lại duyên dáng và hấp dẫn một cách lạ lùng. Chính vì vây, bạn sẽ không thấy chán và khô khan khi đọc sách này như những quyển sách bàn về tâm lý khác.

 

Nếu đời người quả là bể thảm thì cuốn sách này chính là ngọn gió thần đưa thuyền ta tới cõi Nát bàn, một cõi Niết bàn ở ngay trần thế. Và thuyền tới đâu trong bể thảm, nhanh hay chậm, tiến hay lui phần nhiều là do tư tưởng của bạn khi đọc quyển sách này. Cùng tôi khám phá, cảm nhận và thực hành những quy tắc trong quyển sách này để thấy cuộc đời này thật đáng sống biết bao, bạn nhé!

 

Quẳng gánh lo đi mà vui sống

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan