Quế Lâm sơn thủy giáp thiên hạ

22:11 29/08/2021

Qủa thật diệu kỳ, Quế Lâm đúng là cảnh tiên dưới mặt đất. “Quế Lâm sơn thủy giáp thiên hạ” thật không sai. Lần đầu tiên bước chân lên mảnh đất tiên cảnh này, tôi không khỏi ngạc nhiên cảnh thành phố...

Share social

Đã ai từng nghe, từng đọc vài thơ “Phong cảnh Quế Lâm” của Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

“Quế Lâm phong cảnh tuyệt vời,
Thơ đan trong họa, họa cài trong thơ.
Tiều phu trên núi hát ca,
Dưới sông thuyền khách vào ra:
Diệu kỳ!”

 

Qủa thật diệu kỳ, Quế Lâm đúng là cảnh tiên dưới mặt đất. “Quế Lâm sơn thủy giáp thiên hạ” thật không sai. Lần đầu tiên bước chân lên mảnh đất tiên cảnh này, tôi không khỏi ngạc nhiên cảnh thành phố về đêm, phong cảnh đêm. Thật lung linh! Gắn bó với Quế Lâm một khoảng thời gian không quá ngắn cũng chẳng quá dài, tôi thật sự muốn ở lại nơi đây bởi cảnh đẹp, món ngon và con người tốt bụng, thật thà.

 

Quế Lâm sơn thủy giáp thiên hạ

 

Ánh đèn lung linh soi tỏa bóng nước

 

Không riêng cảnh đêm, phong cảnh ngày cũng đẹp không thốt lên lời. Với nhiều kiểu thiết kế nhà hàng phong phú, đa dạng, tôi không thể cưỡng lại và hòa mình vào cảnh đẹp.

 

Quế Lâm sơn thủy giáp thiên hạ

 

Kiến trúc nhà Nhà Hàng đẹp bên dòng sông

 

Phong cảnh Quế Lâm không khỏi làm người ta sửng sốt. Thiên nhiên ban tặng phong cảnh trù phú, sinh động. Không ai đến Quế Lâm, không từng tới Tượng Tị Sơn - ngọn núi giống hình dạng con voi bên cạnh con sông Ly Giang. Tượng Tị Sơn được coi là biểu tượng của Quế Lâm. 

 

Quế Lâm sơn thủy giáp thiên hạ

 

Tượng Tị Sơn – nơi du khách không thể quên

 

Nơi nổi tiếng mà du khách không thể không đến mỗi khi đến thành phố Quế Lâm, đó chính là Nhật Nguyệt Song Tháp. Nhật Nguyệt Song Tháp là một cặp tháp sóng đôi mang 2 màu sắc khác nhau tượng trưng cho mặt trời và mặt trăng. Song Tháp đẹp lộng lẫy giữa thành phố phồn vinh, khiến con tim hàng triệu, hàng vạn du khách rung động.

 

Quế Lâm sơn thủy giáp thiên hạ

 

Cảnh Nhật Nguyệt Song Tháp khi thành phố lên đèn

 

Ngoài những cảnh tuyệt sắc, Yangshuo cũng là nơi hấp dẫn du khách. Yangshuo là một thành phố cổ với lịch sử 2000 thành lập dưới triều đại Jin vào những năm 1500, thuộc thành phố Quế Lâm – Tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc. Đến với Yangshuo, bạn có thể thả hồn nơi thiên nhiên kỳ thú, dạo chơi nơi sông Lệ Giang. 

 

Quế Lâm sơn thủy giáp thiên hạ

 

Cảnh sông nước, dạo chơi trên con sông Lệ Giang

 

Bạn đã cảm nhận, chiêm nghiệm được câu ngạn ngữ :Quế Lâm sơn thủy giáp thiên hạ” chưa? Quế Lâm thật đẹp phải không? Ở nơi đây một năm cũng đủ lòng tôi thấy nhớ. Liệu có thể nói “ Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở - Khi ta đi, đất đã hoá tâm hồn!” ? Nhớ Quế Lâm!!!

 

 

Bài được viết bởi Thành viên: Trần Thị Loan

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan