Quy tắc skincare giúp sản phẩm làm đẹp phát huy hiệu quả

22:11 29/08/2021

Layer đúng cách các sản phẩm skincare thì làn da của bạn mới được hưởng lợi tối đa từ quy trình chăm sóc mỗi ngày.

Share social

1. Bắt đầu từ những sản phẩm có kết cấu lỏng nhẹ

 

Ngoài toner – thứ "nước tiên" thường được thoa ngay sau bước rửa mặt để giúp làm sạch hoàn hảo và cân bằng da thì serum được coi là một trong những sản phẩm lỏng nhẹ nhất.


Quy tắc skincare giúp sản phẩm làm đẹp phát huy hiệu quả

Việc thoa serum đầu tiên sẽ tạo điều kiện cho dưỡng chất từ các sản phẩm tiếp theo thẩm thấu trọn vẹn hơn.
 

=> Tham khảo các loại serum tốt nhất thị trường TẠI ĐÂY.
 

2. Hãy cho các lớp skincare chút thời gian
 

"Nếu bạn cho mỗi sản phẩm 1 phút để thẩm thấu, chúng sẽ không để lại lớp skincare dính dớp trên da", theo bác sĩ da liễu Fredric Brandt tại bang Florida. "Tôi vẫn thường tiến hành quy trình skincare buổi sáng như vậy; ví dụ, sau khi thoa xong một lớp sản phẩm, tôi sẽ thưởng thức chút café rồi đến lượt lớp sản phẩm tiếp theo".
 

Điều này đòi hỏi chút thời gian và tính kiên nhẫn nhưng sau đó, bạn sẽ cảm nhận được làn da ráo mịn nhưng vẫn đủ căng mọng và hơn hết, các lớp skincare cũng được thẩm thấu tốt hơn.
 

3. Đừng quên bước dưỡng ẩm
 

Kem dưỡng ẩm là chìa khóa của mọi quy trình skincare, "sản phẩm này sẽ khóa chặt serum và giúp các dưỡng chất phát huy hết công suất cải thiện làn da", theo nhà hóa mỹ phẩm Ni'Kita Wilson tại New York.Bởi vậy mà sau các bước như: làm sạch, thoa toner và serum, thoa kem dưỡng ẩm chính là điều tiếp theo mà bạn cần thực hiện.
 

Quy tắc skincare giúp sản phẩm làm đẹp phát huy hiệu quả

Đừng quên chọn loại dưỡng ẩm phù hợp với da mình.


Không phải mỹ phẩm mắc tiền là tốt mà sản phẩm đó có phù hợp với làn da, độ tuổi mình không nhé. Tham khảo kem dưỡng ẩm TẠI ĐÂY.
 

4. Biết được lúc nào nên thay đổi
 

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, phải đối mặt với tình trạng mẩn đỏ, căng rát khi dùng các sản phẩm đặc trị có thành phần hoạt tính mạnh, hãy thử đổi vị trí các sản phẩm xem. Cụ thể, bạn thoa một lớp kem dưỡng ẩm với công thức siêu lành tính, không hương liệu, sau đó thoa serum và "lớp kem dưỡng sẽ làm dịu đi tác động quá mạnh mẽ của serum, từ đó giảm kích ứng da", theo bác sĩ da liễu Ranella Hirsch.
 

5. Đừng quên bảo vệ da
 

"Kem chống nắng chính là bước cuối cùng trong quy trình skincare buổi sáng của bạn", theo bác sĩ da liễu Jeannette Graf tại New York. "Bạn cần phải thoa kem chống nắng cuối cùng bởi nếu layer đầu tiên, dưỡng chất từ các sản phẩm skincare khác sẽ không thể thẩm thấu".
 

Quy tắc skincare giúp sản phẩm làm đẹp phát huy hiệu quả

Thoa kem chống nắng ở bước cuối cùng.


Một lưu ý nho nhỏ nữa là bạn nên chọn kem chống nắng có kết cấu lỏng nhẹ, có ghi chú non-comedogenic để không mang đến cảm giác nặng nề, bức bí cho da hay gây bít tắc lỗ chân lông, dễ.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan