Quy trình chăm sóc da chuẩn cho chàng

22:11 29/08/2021

Với nam giới, chúng ta không trải qua nhiều bước trang đỉểm như phụ nữ nhưng nam giới cần quan tâm đến những buớc chăm sóc cơ bản để có vẻ ngoài lịch sự, sạch sẽ và tinh tươm, để có diện mạo sáng sủa và tự tin hơn.

Share social

Việc chăm sóc và làm đẹp da ngày nay không còn là chuyện của riêng các quý cô, nam giới cũng nên tự chăm sóc làn da của mình. Dưới đây là quy trình chăm sóc da chuẩn chỉnh các chàng có thể áp dụng mỗi ngày để luôn có vẻ ngoài lịch lãm và tự tin xuất hiện trước mặt nàng.


Bước 1: Rửa mặt 2,3 lần một ngày


Da nam giới thuờng dày hơn, nhiều dầu và lỗ chân lông to hơn nữ giới nên dễ bị bụi bẩn bám chặt. Bạn có thể rửa mặt bằng các sản phẩm sữa rửa mặt dành cho nam phù hợp.

Công đoạn này không mất nhiều thời gian, đồng thời giúp bạn loại bỏ các chất bẩn và cả tế bào chết trên da một cách hiệu quả nhất.
 
Quy trình chăm sóc da chuẩn cho chàng
Sữa rửa mặt nam The Body Shop Energising Cleanser Mens

Bạn nên rửa mặt làm sạch da 2 đến 3 lần một ngày. Không nên lạm dụng việc rửa mặt vì da bạn sẽ mất đi luợng dầu bảo vệ, làm cho da yếu và dễ gây ra các bệnh về da.
 

Bước 2: Tẩy da chết


Nam giới cũng nên thường xuyên tẩy da chết để trẻ hóa làn da của mình. Bạn nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần mỗi tuần. Có thể tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm tự nhiên như dấm táo, yogurt, chanh, lô hội, mật ong hoặc sử dụng các mỹ phẩm dành cho nam để chăm sóc da mặt.
 

Bước 3: Dưỡng ẩm


Bạn có biết rằng da thiếu ẩm cũng làm cho nhờn và mụn tăng lên không? Ngoài việc làm sạch, tẩy tế bào chết và phục hồi da, bạn cũng cần chú ý đến bước giữ ẩm, cho dù da bạn có nhờn hay không. Thực tế, da bị khô do thiếu nuớc còn dễ bị mụn trứng cá hơn da dầu được giữ ẩm đúng cách.
 
Quy trình chăm sóc da chuẩn cho chàng
Bạn có thể bôi lên da loại kem dưỡng ẩm có mùi nam tính, hợp sở thích.
 

Bước 4:  Bảo vệ da


Để tránh bị tổn thương và kích ứng, sau khi làm sạch da, cần chăm sóc da với sản phẩm phù hợp như kem trị mụn cho da mụn, serum vitamin C cho da tối màu hoặc có đốm nâu, serum collagen cho da lão hóa, chảy xệ hay nhiều nếp nhăn.

Bạn nên sử dụng kem chống nắng để chống ảnh huởng của các tia UVA/UVB từ ánh sáng mặt trời hay ánh đèn.
 

Lưu ý: Chăm sóc da bằng chế độ dinh dưỡng, nước và tập thể dục


Bạn cũng nên uống đủ nước mỗi ngày để giải độc, bù vào lượng nước đã mất qua bài tiết và duy trì độ ẩm cho da. Bên cạnh đó, cần bổ sung nguồn dinh dưỡng phù hợp, ăn nhiều rau quả và các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C và E như bông cải xanh, khoai tây, ngũ cốc và các loại trái cây có màu cam, màu đỏ. để có làn da khỏa mạnh.

Quy trình chăm sóc da chuẩn cho chàng
Ăn nhiều rau quả là cách giúp chàng bảo vệ làn da.

Ngoài ra, nếu bạn muốn có làn da săn chắc, nam tính, đừng quên những môn thể thao ưa thích. Thể thao giúp cơ bắp săn chắc, lưu thông tuần hòan máu để cơ thể bạn ngày càng khỏe mạnh hơn.
chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan