Quy trình dưỡng da dành cho những ngày lạnh

22:11 29/08/2021

Chúng ta dường như đã dần quen với 3 bước dưỡng da thông thường bao gồm: Làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng. Tuy nhiên, với thời tiết lạnh, da bạn sẽ có sự thay đổi khác thường ngày. Chính vì vậy, chúng ta cần nhanh chóng nâng cấp quy trình dưỡng da đặc biệt để tránh tình trạng da khô, nứt nẻ.

Share social

Chúng ta dường như đã dần quen với 3 bước dưỡng da thông thường bao gồm: Làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng . Tuy nhiên, với thời tiết lạnh, da bạn sẽ có sự thay đổi khác thường ngày. Chính vì vậy, chúng ta cần nhanh chóng nâng cấp quy trình dưỡng da đặc biệt để tránh tình trạng da khô, nứt nẻ.

 

Quy trình dưỡng da dành cho những ngày lạnh

 

Với da dầu trời lạnh da sẽ trở nên bình thường trong khi người sở hữu da thường lại cảm thấy khô hơn. Vì vậy tại thời điểm nay rất cần sự chăm sóc đặc biệt từ bạn.

 

Theo các chuyên gia, trong mùa lạnh, bạn cần chăm sóc da đúng cách với 6 bước sau đây để làn da luôn mềm mịn, rạng rỡ.

 

Bước 1: Rửa mặt

 

Lời khuyên cho bạn là bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt êm dịu, không chứa xà phòng hoặc nếu có thì phù hợp với độ pH của da. Nếu xưa nay bạn chưa thực hiện double - cleansing thì ngay bây giờ hãy thực hiện đi nhé. Cách rửa mặt xuất xứ từ Nhật Bản này có thể áp dụng cả vào những ngày thời tiết hanh nóng, không riêng gì trời lạnh.

 

Quy trình dưỡng da dành cho những ngày lạnh

 

Đúng như tên gọi, phương pháp rửa mặt này bao gồm 2 bước:

 

Bước 1: Làm sạch da bằng dầu hay còn gọi là cleansing oil. Dùng một lượng dầu vừa đủ để massage mặt và vùng cổ trong vòng 4 phút. Hãy nhớ vùng da mặt rất mỏng manh, nên bạn hãy xoa nhẹ nhàng. Sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm ,  giữ mặt khô và chuyển qua bước rửa mặt.

 

Bước 2: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Bước này bạn thực hiện như bình thường với sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn. Khi rửa mặt phải thật nhẹ nhàng, không chà xát mạnh để tránh làm tổn thương những lớp da mới đang hình thành.

 

Bước 2: Sử dụng toner

 

Quy tắc dùng toner (nước cân bằng ẩm) trong những ngày lạnh chính là hãy dẹp sang một bên các sản phẩm chứa cồn. Vào thời điểm này, toner có thành phần chính là nước mới là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho da.

 

Quy trình dưỡng da dành cho những ngày lạnh

 

Một số toner dịu nhẹ cho da có chứa những chất chống oxy hoá, vitamin và khoáng chất như niacinamide và các thành phần có khả năng phục hồi làn da bị tổn thương như glycerin và ceramide có thể giúp làm dịu những vùng da bị kích ứng và tái tạo lớp màng bảo vệ da mới.

 

Toner có thành phần chính là nước, không chứa cồn sẽ thích hợp cho mọi loại da vào mùa đông.

 

Cách thực hiện: Đổ toner lên một miếng bông cotton và lau nhẹ nhàng lên da sau khi rửa mặt.

 

Bước 3: Thoa tinh chất (essence)

 

Essence thường chứa các thành phần là chất "dinh dưỡng" tinh khiết, thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da, giúp da săn chắc và trì hoãn tiến trình lão hóa.

 

Quy trình dưỡng da dành cho những ngày lạnh

 

Sau khi sử dụng toners hãy thoa essence lên da mặt vì toner chính là dẫn xuất giúp đưa tinh chất serum hoặc essence với các chất dinh dưỡng và tinh dầu đặc trị vào từng tế bào da.

 

Bước 4: Kem đặc trị

 

Tuỳ vào tình trạng da bạn sẽ có một loại kem đặc trị sử dụng hàng ngày khác nhau. Ví dụ, đối với làn da nhiều vết thâm, nám thì hàng ngày ngoài các bước dưỡng da thông thường bạn sẽ thoa một lớp kem đặc trị thâm nám. Tình trạng da mụn cũng sẽ có loại kem đặc trị mụn riêng. Kem đặc trị này thông thường sẽ được sự chỉ định của bác sĩ để sử dụng hàng ngày.

 

Quy trình dưỡng da dành cho những ngày lạnh

 

Không cần quan tâm kết cấu của kem trị mụn là dạng lỏng hay đặc, để kem đặc trị có thể thẩm thấu tốt vào da mà không bị cản trở bởi các sản phẩm khác thì nguyên tắc bạn cần nhớ chính là thoa kem đặc trị sau khi thoa essence và trước khi thoa serum hoặc dầu dưỡng da.

 

Bước 5: Dầu dưỡng da (serum)

 

Sau 4 bước thực hiện để chăm sóc da, đến bước này bạn hãy sử dụng một sản phẩm có kết cấu lỏng và chứa các thành phần hữu ích để thoa đều lên da.

 

Hãy cho một vài giọt serum dưỡng da lên tay, xoa xoa làm nóng serum và sau đó bắt đầu thoa từ giữa mặt sang hai bên, hai bàn tay di chuyển theo những vệt dài và hướng lên trên. Chú ý, thực hiện thật nhẹ nhàng, tránh kéo căng hoặc chà xát mạnh sẽ khiến da tổn thương, nhanh chảy xệ.

 

Quy trình dưỡng da dành cho những ngày lạnh

 

Trong quá trình thoa serum, bạn nên kết hợp với việc massage nhẹ nhàng giúp dưỡng chất từ serum thấm sâu hơn vào da, phát huy tối đa tác dụng. Bên cạnh đó, khi massage cũng có tác dụng kích thích khí huyết lưu thông thuận lợi, thư giãn cơ mặt, tăng cường tái tạo da.

 

Bước 6: Thoa kem dưỡng ẩm

 

Thời tiết hanh khô vào mùa đông là nguyên nhân chính khiến da khô và nứt nẻ. Điều này không những tác động đến sức khỏe của làn da mà còn ảnh hưởng đến vẻ ngoài. Do đó, thoa kem dưỡng ẩm luôn là một trong những bước chăm sóc da quan trọng giúp da mềm mại và căng mịn.

 

Quy trình dưỡng da dành cho những ngày lạnh

 

Tuy kem dưỡng ẩm rất cần thiết cho da vào mùa đông nhưng không phải thế mà chúng ta được phép lạm dụng bởi việc sử dụng quá nhiều sẽ phản hiệu quả. Chỉ nên thoa một lượng vừa đủ để làn da thẩm thấu từ từ và lỗ chân lông không bị bịt kín gây ra mụn trứng cá và da cũng nhanh chóng bị lão hóa. Bạn cũng nên hạn chế tần suất sử dụng trong một ngày. 2 lần/ngày, buổi sáng và tối chính là 2 thời điểm lý tưởng để làn da hấp thụ độ ẩm nhanh nhất.

Nguồn: Internet

chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan