Rất nhiều phụ nữ yêu dầu ô liu như một tín đồ! (P.1)

22:11 29/08/2021

Được khám phá từ 5000 năm trước và nhận được sự yêu chuộng của tất cả các quốc gia cổ đại hùng mạnh nhất, dầu ô liu ngày nay đã trở thành một tinh dầu phổ biến nhất trong công cuộc làm đẹp và nấu nướng của phụ nữ toàn cầu.

Share social

Được khám phá từ 5000 năm trước và nhận được sự yêu chuộng của tất cả các quốc gia cổ đại hùng mạnh nhất, dầu ô liu ngày nay đã trở thành một tinh dầu phổ biến nhất trong công cuộc làm đẹp và nấu nướng của phụ nữ toàn cầu. Tuy nhiên, với điều kiện nóng ẩm, cách làm đẹp của phụ nữ Việt,và đặc trưng ẩm thực, dầu ô liu lại chưa nhận được nhiều tình cảm như thế. Cafe Style yêu dầu ô liu, vì thế xin được tản mạn cùng các bạn vài điều về thứ tinh dầu tuyệt diệu này nhé!

 

Những chai dầu ô liu chu du tới Việt Nam

 

Với sự sáng tạo ra cây ô liu, Nữ thần Athena đã chiến thắng thần Poseiden và trở thành người bảo hộ thành Athens. Từ cái nôi huyền thoại ấy, tinh dầu ô liu của đất nước Hy Lạp luôn được cho là loại tinh dầu hảo hạng nhất. 

 

Rất nhiều phụ nữ yêu dầu ô liu như một tín đồ! (P.1)

 

Ethena- Nữ thần của trí tuệ, nghề thủ công và chiến tranh chính nghĩa, chính là vị thần đã tạo ra cây olive

 

Những người phụ nữ vùng đất Địa Trung Hải- với làn da rám nắng mướt rượt, mái tóc đen bồng bềnh, đôi mắt sâu hun hút và những bước chân uyển chuyển theo những cái lắc mông, đã "tắm mình" trong dầu ô liu và sử dụng chúng như thần dược của phái đẹp và gìn giữ tuổi thanh xuân.

 

Rất nhiều phụ nữ yêu dầu ô liu như một tín đồ! (P.1)

 

Sự quyến rũ của phụ nữ Hy Lạp

 

Nếu bạn đam mê những vẻ đẹp ấy, hãy bắt đầu làm đẹp bằng dầu ô liu từ bây giờ.

 

Ngày nay, có nhiều nhãn hiệu dầu ô liu đã chu du tới Việt Nam để chúng ta chọn lựa và sử dụng chúng cho chế biến thực phẩm và làm đẹp. Bạn chỉ cần để ý một chút để biết cách phân biệt dầu ô liu và sử dụng chúng phù hợp theo những mục đích khác nhau.

 

Extra virgin, Pure và Light khác nhau như thế nào?

 

Extra virgin là loại dầu tinh khiết nhất, có hương vị hoàn hảo, hương liệu không quá 1% và không có axit Oleic (một axit béo được tìm thấy trong nhiều động và thực vật). Đây là loại tinh dầu được lấy từ nước ép đầu tiên của quả ô liu bằng phương pháp cơ học và vật lý trong điều kiện nhiệt độ được kiểm soát. 

 

Rất nhiều phụ nữ yêu dầu ô liu như một tín đồ! (P.1)

 

Virgin cũng được lấy từ nước ép đầu tiên của quả ô liu và theo cùng một cách như Extra virgin, nhưng có lượng axit cao hơn một chút.

 

Extra virgin và Virgin là 2 loại tinh dầu ô liu tốt nhất, được dùng cho làm đẹp và ăn sống.

 

Pure olive (100% pure) lại là loại dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Theo cách hiểu thông thường, bạn sẽ rất dễ nhầm tưởng đây là loại 100% tinh khiết. Nhưng tinh khiết, nghĩa là đã qua xử lý để không còn tạp chất, vì thế dinh dưỡng cũng giảm đi rất nhiều. Nếu chai dầu chỉ ghi là "Olive oil" bạn có thể hiểu đó là loại Pure. Pure được dùng để nấu ăn.

 

Rất nhiều phụ nữ yêu dầu ô liu như một tín đồ! (P.1)

Extra Light (Light hoặc Olive) cũng thường gây nhầm lẫn. Theo các tài liệu được công bố thì loại này hoàn toàn chưa được kiểm soát hoặc chứng nhận bởi bất kỳ tổ chức nào. Đây có thể là loại tinh dầu khác, chỉ chứa hương liệu ô liu. Extra light dùng để đánh bóng đồ vật, có giá thành rẻ nhất. Và đương nhiên, loại này không dùng cho làm đẹp và nấu nướng.

 

Rất nhiều phụ nữ yêu dầu ô liu như một tín đồ! (P.1)

 

Dầu ô liu "sợ" ánh sáng

 

Ánh sáng bị coi như kẻ thù số 1 phá hủy các chất chống ô xy hóa có trong dầu ô liu. Vì thế, điều kiện đầu tiên để bảo quản tốt dầu ô liu là đựng trong các chai thủy tinh sậm màu và tránh ánh sáng. Ngoài ra, chúng ta nên giữ lạnh và sử dụng trong vòng 3 tháng sau khi mở nắp. 

 

Rất nhiều phụ nữ yêu dầu ô liu như một tín đồ! (P.1)

 

Bạn nên bảo quản dầu ô liu trong những chai thủy tinh sậm màu như không phải trong suốt như thế này, để đảm bảo dầu ô liu luôn giữ được đúng chất lượng trong thời gian lâu nhất

 

Những báo cáo khoa học đã chỉ ra, một chai dầu ô liu Extra Virgin để trong ánh sáng ở siêu thị, sau 12 tháng sẽ giảm đi 30% các yếu tố dinh dưỡng.

 

Vì thế, khi mua dầu ô liu, bạn có thể sớt ra các chai thủy tinh sậm màu nhỏ để dùng dần, hạn chế quá trình mở nắp, bảo quản lạnh và có thể bao bằng hộp kín để giữ chúng ở chất lượng tốt nhất.

 

Từ những chiếc lá olive xanh mướt trên vòng nguyệt quế vinh quang, tinh chất từ trái ô liu đã trở thành một phần không thể thiếu trong làm đẹp của phụ nữ trên toàn thế giới.

 

Tuần tới, hãy cùng Cafe Style tìm hiểu sức mạnh của ô liu trong làm đẹp các bạn nhé!

 

Rất nhiều phụ nữ yêu dầu ô liu như một tín đồ! (P.1)

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan