Real Steel - sự rung cảm giữa những khối thép

22:11 29/08/2021

Nếu bạn đọc bài viết này trước khi xem phim, bạn sẽ nghĩ Real Steel là một phim gia đình, nhưng không, nó là một phim thuần đấm bốc. Bạn có thể không thích đấm bốc, nhưng bạn khó có thể ngăn mình háo hức, hò hét trong những trận quyền anh đỉnh cao giữa robot siêu đẳng...

Share social

 

REAL STEEL! SỰ RUNG CẢM GIỮA NHỮNG KHỐI THÉP

 

 

 

 

 

Hãy để Charlie kể cho bạn nghe về giấc mơ của những người đàn ông gởi gắm giữa bốn góc võ đài, nơi vinh quang hay thất bại ê chề nằm vỏn vẹn trong mười tiếng đếm… Hãy để Max kể cho bạn nghe về những giấc mơ thời thơ ấu, nơi có những con robot luôn sẵn sàng bảo vệ thế giới… Và trên hết, hãy để Real Steel (Tay đấm thép) nhắc cho bạn nhớ rằng: đằng sau những giấc mơ mà chúng ta theo đuổi thì gia đình là giấc mơ lớn nhất của cuộc đời.

 

Real Steel - sự rung cảm giữa những khối thép

 

Võ đài… nơi có những tiếng reo hò của đám đông, tiếng găng tay va vào nhau chan chát, tiếng kẻng hết giờ trong những phút cao trào, từng tiếng đếm của trọng tài khiến không gian như nín lại… máu và mồi hôi, vinh quang và thất bại chỉ cách nhau trong một khoảnh khắc. Quyền anh tượng trưng cho giấc mơ bạo lực của đàn ông, nơi những gã gàn dở suốt ngày ôm bao cát còn nhiều hơn ôm người thân của mình, nơi những giấc mơ về chiếc đai vô địch vẫn reo vang trong đầu những tay đấm trẻ, để rồi mồ hôi và máu lại đổ cho những vinh quang trong vòng quanh bốn góc võ đài…

 

Real Steel - sự rung cảm giữa những khối thép

 

Quyền anh trong mắt nhiều người chỉ là trò vô bổ, của những tên gàn dở, chỉ thích đánh đấm và cực kì vô tâm. Những gã đã chìm trong giấc mơ ấy thì có lẽ cả cuộc đời cũng không dứt ra được. Có những kẻ suốt đời chỉ biết theo nghiệp đeo găng, và Charlie (Hugh Jackman) là một gã như thế. Anh là một võ sĩ của quá khứ, một tên lang bạt, rong ruổi khắp mọi miền trên chiếc xe tải xù xì để đấu quyền anh robot kiếm sống. Một gã nợ như chúa chổm, sẵn sàng “tranh thủ” các món hời khi có thể, dửng dưng với cả những chuyện liên quan tới mình.

 

-Chúng tôi là người của tòa án. Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với anh rằng bạn gái cũ của anh vừa qua đời.

 

-Ơ, vâng…

 

-Và chúng tôi đến đây vì có liên quan đến Max, cậu con trai 11 tuổi của anh…

 

-Sao? Nó cũng qua đời rồi à?”

 

Real Steel - sự rung cảm giữa những khối thép

 

Đó là cách Charlie phản ứng lại trước tin thông báo của những nhân viên tòa án. Một đoạn đối thoại ngắn đủ cho thấy anh là tên gàn dở, vô tâm đến mức nào trước người thân của mình. Bao nhiêu năm xa cách, Charlie đến tòa án chỉ để thỏa thuận với vợ chồng chị của bạn gái cũ, một thỏa thuận  nhượng quyền nuôi Max, và anh có 100 ngàn USD. Ngay tối đó, Charlie đốt ngay 50 ngàn USD đã đầu tư vào Noisy Boy, một robot mới tậu và bị đánh gục trong đêm đó tại một trận đấu của thế giới ngầm. Sau bao nhiêu biến cố, trong đầu Charlie chỉ duy nhất một suy nghĩ : nhanh chóng đến bãi rác, chôm vài món để sửa và tạo ra một robot quyền anh mới.

 

Real Steel - sự rung cảm giữa những khối thép

 

Max (Dakota Goyo) cứ thế đi bên cạnh Charlie. Cậu nhóc 11 tuổi bình thản mà rắn rỏi, phảng phất những  tính cách y hệt ông bố Charlie. Max mê quyền anh như chính ông bố của mình, len lỏi, trầm trồ nhìn các robot quyền anh trong thế giới ngầm, mặc cho sự ghẻ lạnh của Charlie. Có cái « bướng » trong cái cách mà cậu nhóc một mình đào xác robot Atom lên giữa bãi rác trong một đêm mưa tầm tã. Có cái « quyết tâm » khi quyết đào tạo Atom thành võ sĩ chuyên nghiệp dù nó thuộc robot chỉ để đấu tập. Max có cái cái « máu ăn thua » của Charlie khi liên tục thách lên giá cao nhất trong những trận đấu của Atom, sở hữu ánh mắt « đam mê », sự hồ hởi lạ thường khi bước vào trận đấu. Nhìn 2 cha con điên cuồng bên góc võ đài, người ta thấy hai bản sao mê quyền anh đang hò hét y như nhau…

 

Real Steel - sự rung cảm giữa những khối thép

 

Quyền anh là thứ duy nhất tồn tại trong đầu Charlie, là giấc mơ lớn nhất cuộc đời mà anh gởi gắm vào những con robot sau khi giải nghệ. Robot, giấc mơ muôn đời của cậu nhóc, nơi Max đặt trọn niềm tin vào những giấc mơ sức mạnh, để chứng tỏ mình trước thế giới. Charlie thực tế vốn không quan tâm đến Max, nhưng khi Max thắng trận đầu tiên tại sở thú với Atom, Charlie đã cười khi gọi cho Bailey Tallet-bạn gái hiện tại của anh : « Nó đã thắng em ạ ! Một trận quá tuyệt và thằng nhóc thật là... thật là... » . Charlie im lặng khi nhận ra thứ cảm giác kì lạ trong anh, có lẽ một trận thắng trên võ đài cũng không thể làm anh vui sướng như thế... đó là cảm giác tự hào của cha mẹ khi con cái thành công...

 

Real Steel - sự rung cảm giữa những khối thép

 

Charlie có lẽ không nhận ra điều đó, nhưng rồi anh gắn bó với Max, tập cho Atom những đòn thế mà anh biết ngày trước. Max vốn không cần tới Charlie, cậu nhóc đã quen sống độc lập, không có cha từ lâu nhưng rồi đã phải nhờ đến « ông già » vô tâm của mình để huấn luyện Atom, nhảy cùng Atom trên võ đài theo lời khuyên của Charlie, và cùng nhau, bộ ba đó đã làm nên « một hiện tượng » của làng quyền anh robot.

 

Real Steel - sự rung cảm giữa những khối thép

 

Quyền anh vẫn là thứ đam mê kì lạ với nhiều người mà chỉ có những người trong cuộc mới hiểu và nguyện sống chết vì nó. Vì quyền anh, cha của Bailey Tallet, đã không tiếc gì để dạy cho Charlie trở thành một tay đấm có tiếng. Vì quyền anh, chính Bailey trong cơn túng quẫn, mãi xoay sở để duy trì phòng tập của cha mình vẫn không quên cung cấp tiền cho Charlie đổ vào những chú robot đấm bốc. Và cũng vì quyền anh, dòng máu quyền anh chảy trong người Charlie và Max, mới khiến hai cha con gần gũi, gắn bó với nhau trong suốt hành trình.

 

Real Steel - sự rung cảm giữa những khối thép

 

Real Steel - sự rung cảm giữa những khối thép

 

Nếu bạn đọc bài viết này trước khi xem phim, bạn sẽ nghĩ Real Steel là một phim gia đình, nhưng không, nó là một phim thuần đấm bốc. Bạn có thể không thích đấm bốc, nhưng bạn khó có thể ngăn mình háo hức, hò hét trong những trận quyền anh đỉnh cao giữa robot siêu đẳng. Các trận đấu giữa các robot trên sàn quyền anh được dàn dựng công phu, với những góc quay tuyệt đẹp khiến khán giả như đang tận mắt xem một trận quyền anh thượng thặng.  Âm nhạc trong phim cũng là một điểm nhấn để lại nhiều dấu ấn. Những giai điệu hip hop sôi động, tiết tấu nhanh, đôi khi là rock alternative mạnh mẽ tạo cho người xem một không khí giống như trong phim ca nhạc vũ đạo, đặc biệt là những phân khúc Max nhảy cùng Atom trên võ đài khiến không ít người thích thú.

 

Real Steel - sự rung cảm giữa những khối thép

 

Real Steel - sự rung cảm giữa những khối thép

 

Trong suốt thời lượng của bộ phim, giữa chú robot cao hơn 2m, giữa tiếng hò hét của đám đông cuồng nhiệt, người ta thấy hai cha con Charlie từ từ gần lại với nhau… Họ không nói một lời yêu thương, không có lấy một cái ôm nồng thấm, chỉ có đam mê quyền anh chảy trong huyết quản, nơi hai cha con đắm mình trên võ đài.

 

Real Steel - sự rung cảm giữa những khối thép

 

 



THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan