Reply 1990!

22:11 29/08/2021

Thập niên 90 tạo nên rất nhiều rất nhiều các phong cách, thời điển nhạy cảm với các xu hướng nhất sau tiếng gọi dài thật dài của chúng ta, cuối cùng, nó cũng đáp lời!

Share social

Thập niên 90 tạo nên rất nhiều rất nhiều các phong cách, thời điển nhạy cảm với các xu hướng nhất sau tiếng gọi dài thật dài của chúng ta, cuối cùng, nó cũng đáp lời!

 

Thời trang và âm nhạc vào thập niên 90 luôn luôn đồng hành cùng nhau. Cùng với đó là sự tràn đầy năng lượng và xông xáo về mọi thứ, là thời kì mà lịch sử đen cũng được hình thành, rồi mọi người bắt đầu đặt ra câu hỏi liệu xì tai thập niên 90 có quay lại một lần nữa. Hãy cùng tôi theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

 

Reply 1990!

 

(Trái) Balenciaga SS 2016 / (Phải) Chloe SS 2016

 

Các item của thập niên 90 thoáng, gọn xuất hiện như thể kêu gọi mọi người ‘Này! Hãy nhìn tôi nào!’, và BALENCIAGA đã chọn túi mini là một trong những item của thập niên 90 trở lại nhưng tạo nên xì tai hoàn toàn khác với thời điểm khi đó. Màu kem ôn hòa, nhẹ nhàng hòa quyện trên nền chất liệu tơ tằm khiến nó trong giống chiếc túi mini đeo chéo ngay eo, một cảm giác khác khác với túi mini đen được cuốn quanh chiếc quần jeans rách ống rộng thùng thình.

 

Cả kiểu xắn ống của CHOLE cũng mang đến một xì tai khác biệt với kiểu phối đi cùng áo phông “ôm siêu sát vào người” khi ấy. Sự thay đổi về inner vận bên trong cùng cách tạo điểm nhấn bằng chút trang sức khiến bạn trông tinh tế hơn hẳn.

 

Item thập niêm 90 xuất hiện trở lại vào năm 2016 theo một hình ảnh tự do, phóng khoáng và tinh tế hơn.

 

Reply 1990!

 

(Trái) Tommy Hilfiger SS 2016 / (Phải) Philosophy SS 2016

 

Hai dòng chảy lớn của thập niên 90 mà ta có thể kể đến chính là “Uptown Chic” và “Cool Kids”. Một trong chúng năm nay đã quay trở lại và mong các bạn hãy chú ý tới “phong cách Cool Kids” – một xì tai không thể thể thiếu của “Youth Culture”. TIMMY HILFIGER và PHILOSOPHY đã cho ra mắt 2 item tiêu biểu cho phong cách Cool Kids đó chính là Bucket Hat và Crop Top. (So với tên áo xén lửng thì tôi nghĩ chúng ta gọi nó là áo thun hở rốn có khi lại đúng hơn ấy nhỉ?)

 

Phong cách Cools Kids thời bấy giờ tiêu biểu cho xì tai casual truyền thống với các item phối từ đầu tới chân gồm các kiểu như jeans rộng hip hop, Jordan, áo crop top, over-all, v.v… đều xuất hiện nhưng năm 2016 thì “phong cách Cool Kids” lại khác đi một chút.

 

TIMMY HILFIGER kết hợp nón Bucket với shirt-dress kẻ sọc nhí, còn PHILOSOPHY thì lại phối áo crop top với quần ống rộng, cá tính nhưng vẫn thể hiện sự nữ tính nhờ vào chất liệu ren.

 

Reply 1990!

 

(Trái) JEREMY SCOTT SS 2016 / (Phải) SAINT LAURENT SS 2016

 

Với các bà chị trứ danh được gắn mác “mạnh mẽ” thì KATE MOSS và COURTNEY LOVE cực kì có sức hút với họ. Các nàng ở thập niên 90, thời kì hoàng kim của các siêu mẫu, những kiểu áo như Crop Knit và Mini Skirt  được họ diện lên người nay được tái hiện lại trong năm 2016, các bạn có thể gặp gỡ chúng trong bộ sưu tập của JEREMY SCOTT; cả kiểu váy Slip từng được COURTNEY LOVE vận trong các bữa tiệc cũng được SAINT LAURENT thể hiện lại theo xì tai lí tưởng và độc đáo hơn khi kết hợp chung với vương miện.

 

Reply 1990!

 

(Trái) LOEWE SS 2016 / (Phải) GUCCI SS 2016

 

Chúng ta không thể bỏ qua cái gọi là “THƯƠNG HIỆU, NHÃN HÀNG” trong thập niên 90, item điểm nhấn hot nhất vào thời ấy chính là LOGO. Sau đó, thế giới bước vào niên đại 2000, các sản phẩm khắc logo hay kí hiệu riêng của từng thương hiệu bị giấu đi vì bị cho đó là tượng trưng của sự khoe khoang, huyên hoang, nhưng vào năm 2016 thì LOEWE cùng với GUCCI đã đường đường chính chính thể hiện tên mình lên sản phẩm.

 

Item của LOEWE như thế đang nói với thế giới rằng “Tôi đã vận trang phục này đấy!”, họ mang hẳn LOGO lên áo knit trắng giản dị; còn GUCCI thì cho ta thấy một LOGO lớn thật lớn trên dây thắt lưng.

 

Reply 1990!

 

(Trái) PAUL & JOE SS 2016 / (Phải) CARVEN SS 2016

 

Có một thời kì mà các bạn trẻ bao gồm các em học sinh trung học đua nhau kết hợp áo blazer với quần tây được may sẵn. Nếu tôi nói giờ có người kết hợp theo một thể thống nhất như thế thì bạn có tin không nào?

 

PAUL & JOE đã cho ra mắt xì tai hoài cổ khi mang về nguyên vẹn khái niệm trang phục trên dưới thành một set chung, việc kết hợp áo phông in họa tiết rực rỡ cùng gam màu tươi tắn chính xác là xì tai theo hình thái của năm 2016. CARVEN thì chọn quần tây may sẵn phủ dài tới mu bàn chân phối cùng áo cánh sát cánh từ thập niên 60-70 khiến giới thời trang cảm nhận thêm một nét đặc sắc nữa.

 

Thập niên 90 REPLY năm 2016 đã được biến hóa, thay đổi một chút hoàn toàn khác với thập niên 90. Kết hợp item thời đó theo cách độc đáo hơn làm nên một hình ảnh khác biệt khác, một xì tai thập niên 90 theo hình thái của năm 2016! Dòng chảy lớn nhất của giới thời trang bây giờ không phải là vận gì mà sự tập trung của mọi người chính là ‘Vận thế nào mới ổn’ cơ!

 

Giới thời trang luôn ưu ái thời trang hoài cổ thập niên 60-70 cuối cùng, vào năm 2016, họ đã thừa nhận xì tai của thập niên 90, thứ còn lại phía sau chính là thập niên 80 vốn được gọi là thời kì tăm tối của giới thời trang . Quả nhiên, thời điểm đó có thể được tái hiện một cách mới mẻ và phù hợp với thời đại đang tồn tại? Chúng ta cùng chờ xem sao nhé!

 

Bài viết / Fashion Webzine Snapp Kim Hyejeong
Hình ảnh / Website chính thức

Theo người tiêu dùng

 

thời trang áo thun áo thun

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan