Rosamund Pike - người đẹp bí ẩn nhất màn ảnh 2014

22:11 29/08/2021

Giọng nói thầm thì đầy ma lực, ánh mắt bí ẩn và gương mặt điềm nhiên, lạnh lùng mà thanh tú, Rosamund Pike trong tác phẩm điện ảnh đang làm mưa làm gió Gone Girl quyến rũ khán giả theo một cách vừa kỳ bí vừa ám ảnh.

Share social

Giọng nói thầm thì đầy ma lực, ánh mắt bí ẩn và gương mặt điềm nhiên, lạnh lùng mà thanh tú, Rosamund Pike trong tác phẩm điện ảnh đang làm mưa làm gió Gone Girl quyến rũ khán giả theo một cách vừa kỳ bí vừa ám ảnh. Có lẽ đó cũng chính là vẻ đẹp mà điện ảnh cần và luôn cần, một vẻ đẹp không hời hợt, bóng bẩy mà cá tính, khiến người ta cứ khắc khoải, xuyến xao…

 

Rosamund Pike - người đẹp bí ẩn nhất màn ảnh 2014

 

Ấn tượng với Rosamund trong Gone Girl nhưng rồi người ta cứ ngờ ngợ rằng mình đã gặp cô gái này ở đâu. Giống như cái cách mà bất thình lình một ngày đẹp trời chúng ta phải lòng cô nàng hàng xóm, một ngày đẹp trời mà bỗng dưng một người rất đỗi bình thường và gần gũi trở nên đặc biệt và làm ta thao thức. Rosamund đã góp mặt với rất nhiều vai diễn, mờ nhạt có, thiếu cá tính có, trong nhiều bộ phim nổi tiếng trong hơn 10 năm qua. Và có lẽ, đó là 10 năm xứng đáng chờ đợi của Rosamund, 10 năm rèn luyện và trưởng thành trước lúc cô trở thành “cô gái mất tích” ngày hôm nay.

 

Rosamund Pike - người đẹp bí ẩn nhất màn ảnh 2014

 

Rosamund Pike Mary Elizabeth sinh ngày 27 tháng 1 năm 1979 tại Luân Đôn, nước Anh. Rosamund lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật với cha mẹ là nhạc sĩ, ca sĩ opera. Nhờ đó, từ khi còn nhỏ, Rosamund đã có cơ hội theo cha mẹ đi khắp châu Âu lưu diễn nên cô sớm thành thạo tiếng Pháp, Đức và sớm gần gũi với các loại hình nghệ thuật. Tuy nhiên, người truyền cho Rosamund đam mê với diễn xuất lại là diễn viên người Anh Daniel Day-Lewis – người đầu tiên và duy nhất trong lịch sử từng 3 lần đoạt giải Oscar cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Và khi xem được vai diễn thuyết phục của Day-Lewis trong bộ phim In the Name of the Father (1993), Rosamund biết rằng cuộc đời mình là dành cho diễn xuất.

 

Bước đầu vào nghề của Rosamund không mấy suôn sẻ khi cô lần lượt bị từ chối bởi nhiều nhiều trường dạy bộ môn kịch. Cuối cùng, cô đăng ký học ngành Văn học Anh tại trường Wadham College thuộc Oxford. Không đầu hàng từ đó, Rosamund trao dồi thêm kinh nghiệm diễn xuất cho mình khi tham gia nhiều vở kịch như Skylight, All My Sons và các tác phẩm của Shakespeare. Vai diễn khởi nghiệp của cô là trong một bộ phim truyền hình năm 1998 nhưng lại quá mờ nhạt.

 

Rosamund Pike - người đẹp bí ẩn nhất màn ảnh 2014

 

Rosamund Pike - người đẹp bí ẩn nhất màn ảnh 2014

 

Rosamund Pike trong phim Die Another Day (2002)

 

Rosamund Pike - người đẹp bí ẩn nhất màn ảnh 2014

 

Trong phim The Libertine (2004)

 

Và rồi dường như thần may mắn đã đến gõ cửa, năm 2002, Rosamund Pike nhận được vai diễn điệp viên MI6 Miranda Frost trong bộ phim Die Another Day, bên cạnh 007 Pier Brosnan và Halle Berry. Đây là vai diễn điện ảnh đầu tiên của Rosamund và cũng là vai diễn mang đến cho cô giải thưởng điện ảnh đầu tiên là giải Gương mặt mới xuất sắc tại lễ trao giải Empire của Anh. Năm 2004, Rosamund tiếp tục được nhận giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh cho phim độc lập của Anh nhờ vai diễn trong phim The Libertine (2004) bên cạnh nam tài tử Johnny Depp.

 

Rosamund Pike - người đẹp bí ẩn nhất màn ảnh 2014

 

Rosamund Pike - người đẹp bí ẩn nhất màn ảnh 2014

 

Rosamund trong vai Jane Bennet trong phim Pride and Prejudice (2005)

 

Rosamund Pike - người đẹp bí ẩn nhất màn ảnh 2014

 

Wrath of  the Titans (2012)

 

Có thể nói rằng Rosamund là một diễn viên may mắn khi cô có cơ hội tham gia vào nhiều dự án phim lớn, bên cạnh nhiều diễn viên tên tuổi. Chẳng hạn như vai cô chị Jane Bennet cạnh Keira Knightley trong Pride and Prejudice, Anthony Hopkins và Ryan Gosling trong phim Fracture, Bruce Willis trong Surrogates, Mr. Bean lừng danh trong bộ phim hài Johnny English Reborn hay Tom Cruise trong phim Jack Reacher. Tuy nhiên, đó đều là những vai phụ thiếu đất diễn, thiếu dấu ấn và mờ nhạt khiến cho hơn 10 năm sự nghiệp của Rosamund Pike mãi giậm chân tại chỗ.

 

Và rồi khi nhận được điện thoại báo rằng mình nhận được vai Amy Dunne trong bộ phim Gone Girl, Rosamund nhảy cẫng lên vui sướng. Quả thật, đây là một vai diễn xứng đáng với 10 năm phấn đấu và chờ đợi của cô.

 

Rosamund Pike - người đẹp bí ẩn nhất màn ảnh 2014

 

Rosamund đã chứng minh được rằng mình là lựa chọn hoàn hảo nhất cho vai Amy Dunne, vượt qua nhiều đối thủ đình đám như Charlize Theron, Natalie Portman, Emily Blunt, Rooney Mara Reese Witherspoon,… “Ông có thể thấy rằng, trong tôi mang cá tính của nhân vật này!”, Rosamund khẳng định với nhà làm phim.

 

Rosamund Pike - người đẹp bí ẩn nhất màn ảnh 2014

 

Rosamund Pike - người đẹp bí ẩn nhất màn ảnh 2014

 

Thật khó tưởng tượng được một mẫu phụ nữ như Amy Dunne, một người phụ nữ mà nhân vật Nick của Ben Afflect cứ muốn “bóc tách” từng lớp não của cô ra để biết thực sự Amy đang suy nghĩ gì. Lần theo từng nút thắt trong diễn biến câu chuyện, từng diện mạo mới, từng tâm lý mới của Amy lại được hé lộ làm người xem không khỏi bị thu hút đến mức bàng hoàng, ghê sợ. Có lúc cô ấy là một vị tiểu thư, đẹp thanh lịch và tao nhã tựa như ngọc trai đang vừa say đắm trong từng lời ngọt ngào của người yêu, vừa lo sọ rằng đó sẽ là những lời nói dối. Có lúc cô ấy là một người phụ nữ rất gần gũi như bao người vợ đang kìm giữ thứ hạnh phúc mong manh bị những khoảng trống im lặng và gánh nặng tài chính đè nặng. Có lúc, cô ấy trở nên thông minh, sắc sảo và lạnh lùng, độc ác trong những hờn ghen, những mưu mô được lên kế hoạch chi tiết. Rosamund đã rất biết cách nắm bắt tâm lý nhân vật và thuyết phục người xem để họ có thể vừa yêu, vừa ghét, vừa tội nghiệp, vừa khiếp sợ nhân vật của mình. Cả không khí phim căng như dây đàn, nhập nhằng, đan xen giữa những mảng rực rỡ của quá khư tươi đẹp, của những ảo tưởng và cái màu tăm tối, u uất của hiện tại. Nhưng có lẽ, ám ảnh nhất vẫn là những thời thủ thỉ đầy ma mị của Amy, ánh mắt tỉnh táo nhưng vô cảm, chứa đầy những bí mật, những nụ cười nhạt khiến người ta rợn người ở cuối phim và đeo đẳng trong tâm trí khán giả kể cả khi họ đã ra khỏi rạp.

 

Rosamund Pike - người đẹp bí ẩn nhất màn ảnh 2014

 

Từ sự thành công của bộ phim ở phòng vé và những đánh giá cao của giới chuyên môn, nhiều người cho rằng Rosamund Pike là ứng cử viên sáng giá nhất cho một tượng vàng Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất của năm sau. Nhưng có lẽ, dù cho vận may đó có bỏ lỡ cô, Rosamund vẫn đã đạt được một thành công mà nhiều diễn viên mong muốn. Đó là một dấu triện riêng  không nhầm lẫn với bất kì ai cho thực lực, cho cái tên của mình trong lòng khán giả.

 

Rosamund Pike - người đẹp bí ẩn nhất màn ảnh 2014

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan