Rừng tràm Đồng Tháp

22:11 29/08/2021

Nếu có lần đến miền Tây, tôi nghĩ bạn không thể bỏ qua một địa điểm hấp dẫn, lôi cuốn du khách mọi nơi được mệnh danh là “hoàng hậu” Đồng Tháp Mười, đó là Vườn Quốc gia Tràm Chim. Nơi đây thuộc địa phận huyện Tam Nông,...

Share social

Nếu có lần đến miền Tây, tôi nghĩ bạn không thể bỏ qua một địa điểm hấp dẫn, lôi cuốn du khách mọi nơi được mệnh danh là “hoàng hậu” Đồng Tháp Mười, đó là Vườn Quốc gia Tràm Chim. Nơi đây thuộc địa phận huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp nằm ở hạ lưu sông Mekong.

 

Rừng tràm Đồng Tháp 

 

Rừng tràm Đồng Tháp

 

Với diện tích tự nhiên 7.612 ha, đây là nơi cư trú của trên 100 loài động vật có xương sống, 40 loài cá và 147 loài chim nước. Trong đó, có 13 loài chim quý hiếm của thế giới. Một điều đặc biệt đó là loài chim Sếu đầu đỏ nổi tiếng trên thế giới  cư trú với số lượng lớn tại đây.

 

Rừng tràm Đồng Tháp

 

Rừng tràm Đồng Tháp

 

Tràm Chim có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với bao la sông nước, rừng tràm xanh ngút ngàn và thảm thực vật phong phú. Bạn có thể mua tour hướng dẫn thăm quan Tràm Chim từ 1 đến 3 tiếng hoặc thuê riêng tắc ráng để đi đến khu vực du lịch. Nếu đi tắt ráng tham quan cảm nhận vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban cho nơi này, bạn có thể lưu lại những khoảng khách dọc đường đi 2 bên là rừng tràm xanh bát ngát, đi ngang qua khu vực hoa sen, súng mọc rất nhiều. Ngoài ra khi di chuyển vào bên trong, bạn có thể chiêm ngưỡng cùng các loài động vật lươn, rắn, rùa, trăn; các loài cá đồng và chim muông như cò, diệc, vịt trời, cồng cộc… đang bơi lội dưới tắc ráng của mình.

 

Rừng tràm Đồng Tháp

 

Rừng tràm Đồng Tháp

 

Rừng tràm Đồng Tháp

 

Rừng tràm Đồng Tháp

 

Rừng tràm Đồng Tháp

 

Rừng tràm Đồng Tháp

 

Đi sâu vào khu vực tham quan, du khách sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy nơi hội tụ của đàn sếu đầu đỏ bay lượn, từng đàn nối đuôi nhau dang rộng đôi cánh trên bầu trời, hay đơn giản ngắm nhìn chúng đi khoan thai và đủng đỉnh trong lúc kiếm ăn. Không chỉ Sếu đầu đỏ, bạn có thể nhìn những loài chim quý hiếm trên thế giới như ngan cánh trắng, te vàng, bồ nông, già đãy Java hội tụ tại nơi “đất lành” này.

 

Rừng tràm Đồng Tháp

 

Rừng tràm Đồng Tháp

 

Rừng tràm Đồng Tháp

 

Rừng tràm Đồng Tháp

 

Du khách có thể leo lên đài Vọng Cảnh nằm gần hồ sen để có thể nhìn toàn cảnh Tràm Chim. Nhìn ở góc độ này, bạn có thể thấy rừng tràm bát ngát xanh mướt trải dài dọc theo bờ sông, những thửa ruộng của người dân tại đây, và cảm nhận sự tươi mát thanh bình của mảnh đất miền tây. Bạn có thể nghỉ qua đêm tại đây với giá nhà trà bình dân, hay trở lại thành phố thì hãy ghé qua những của hàng ngay lối ra Tràm Chim để thưởng thức đặc sản Đồng Tháp.

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên Trần Huỳnh Băng Tâm

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan