Rượu lạ

22:11 29/08/2021

Những loại rượu sau đây không hề khiến bạn “nhăn mặt” vì cay hay đắng mà đôi khi còn khiến bạn ngạc nhiên vì chúng quá… ngọt ngào. Sau khi tìm hiểu, bạn sẽ rút ra một điều: thì ra người ta có thể làm rượu từ mọi nguyên liệu thì phải, chỉ cần đảm bảo điều kiện lên men là được.

Share social

Những loại rượu sau đây không hề khiến bạn “nhăn mặt” vì cay hay đắng mà đôi khi còn khiến bạn ngạc nhiên vì chúng quá… ngọt ngào. Sau khi tìm hiểu, bạn sẽ rút ra một điều: thì ra người ta có thể làm rượu từ mọi nguyên liệu thì phải, chỉ cần đảm bảo điều kiện lên men là được.

 

Rượu Yogurito

 

Loại rượu có vị yaourt này có thể sản xuất ở Hà Lan và đóng chai tại Pháp, nhưng thị trường chính là Nhật Bản. Yogurito được làm từ sữa chua, khi thưởng thức được pha chế cùng với các loại nước trái cây như cam, dứa. Tuy Yogurito được làm từ yaourt, có vị của yaourt nhưng không hẳn vì thế mà nó cũng tốt giống như loại sữa chua mà bạn vẫn thường ăn.

 

Rượu lạ

 

Kvas Nga

 

Đây là thức uống truyền thống của Nga, nhìn giống bia hơn là rượu. Kvas được làm bằng cách đổ nước nóng lên bánh mì đã nướng rồi để lên men trong các ống gỗ. Khi uống, người ta có thể pha thêm vị nho, dâu, bạc hà để tăng hương vị. Người ta tin rằng, nếu uống 2 ly Kvas mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da đẹp mịn màng.

 

Rượu lạ

 

Chicha của Peru

 

Thoạt nhìn, loại rượu này trông sánh đặc như nước cơm nấu và có màu vàng nhờ nhợ. Chicha là loại rượu phổ biến ở Peru được làm bằng cách ủ hạt ngô đã tán nhuyễn trong chum đất chứa nước ấm và chờ nó lên men. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại đồ uống này tại các siêu thị và trên đường phố cùng các làng mạc ở vùng núi Andes.

 

Rượu lạ

 

Rượu gạo Hàn Quốc Makeolli

 

Nếu nghiện những bộ phim truyền hình Hàn Quốc, hẳn bạn không thể không biết đến món rượu gạo có màu trắng đục rất được người dân ưa thích này. Đôi khi, nhìn các diễn viên uống rượu, bạn thèm được thử một ít xem ra sao. Nó có vị đắng, vị ngọt, vị chua rất hài hòa. Người ta uống rượu gạo không phải để say mà bởi những lợi ích tuyệt vời của nó. Một chai rượu gạo Makgeolli chứa từ 70-80 tỉ vi khuẩn lên men nhiều tương đương với 100 hộp sữa chua. Mặt khác, trong thành phần của nó còn chứa Farnesol, một chất giúp chống lại ung thư nên rất tốt cho sức khỏe và cải thiện làn da.

 

Rượu lạ

 

Rượu bí ngô

 

Loại rượu này có màu vàng óng ánh rất đẹp mắt. Nghe qua tên gọi thì hẳn bạn biết chắc rằng, nó được làm từ bí ngô. Ngoài bí ngô thì người ta còn cho thêm gừng, đường chanh và một số loại men khác để ủ trong khoảng 5 ngày. Sau đó, người ta sẽ lọc lấy chất lỏng và cho vào bình để rượu lên men hoàn toàn, lưu trữ ở nơi thoáng mát ít nhất 6 tháng trước khi sử dụng.

 

Rượu lạ

 

Rượu hoa hồng

 

Loại rượu lãng mạn này chính xác được làm từ hoa hồng và màu của nó cũng đẹp giống như những cánh hoa vậy. Cách làm rượu như sau: hoa hồng nhặt lấy cánh, rửa sạch, nấu nước sôi cho vào rồi đậy lại và để trong 48 giờ. Sau đó, lọc phần nước này qua một cái rây, thêm đường, nước cốt chanh hòa tan và men, chờ lên men. Khi quá trình lên men kết thúc, cho rượu vào 1 cái lọ sạch và để sau vài tháng trước khi dùng.

 

Rượu lạ

 

Rượu thốt nốt

 

Đây là “đặc sản” của người dân Campuchia và 1 số tỉnh miền Tây Việt Nam. Để làm rượu thốt nốt, người ta gọt sạch vỏ trái thốt nốt, sau đó bổ đôi và đặt vào chậu làm bằng đất trong vòng từ 2-3 ngày. Sau thời gian ủ lên men sẽ cho ra loại rượu chua thốt nốt đặc trưng. Nước của trái thốt nốt khi có vỏ thốt nốt làm men xúc tác sẽ được một thứ rượu vừa đắng vừa ngọt, vừa thơm. Người ta thường uống rượu thốt nốt trước bữa ăn.

 

Rượu lạ

 

Rượu dừa

 

Loại rượu có nguồn gốc từ xứ dừa Bến Tre này đặc biệt này không chỉ lạ ở hương vị mà còn ở “bình đựng”. Muốn làm rượu dừa, người ta chọn 1 quả dừa khô tròn trịa, đẹp mắt và đảm bảo nước dừa bên trong đầy ứ. Dừa được lột sạch, khoét 1 lỗ nhỏ trên mầu và cho men vào, đậy kín bằng nút bần. Khi lên men, nước dừa sẽ ngả sang màu đục, có mùi thơm, vị hơi cay nhưng không quá đắng. Khi uống, chỉ cần hút rượu trực tiếp từ quả hoặc rót ra ly cũng được.

 

Rượu lạ

 

Bạn thấy những loại rượu trên thế nào? Có hấp dẫn không và bạn muốn thử ngay không?

 

 

 

 

Vương Thị Minh Thư

Theo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan