Sách hay trao tay phạm nhân

22:11 29/08/2021

Như một sự tiếp nối từ các chương trình Phát triển Hạt Giống Tâm Hồn trước đây, vào ngày 17-01-2015, Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt - First News kết hợp cùng Đoàn Cựu Sinh viên AIT (Học Viện Kỹ Thuật Châu Á - AIT)...

Share social

Như một sự tiếp nối từ các chương trình Phát triển Hạt Giống Tâm Hồn trước đây, vào ngày 17-01-2015, Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt - First News kết hợp cùng Đoàn Cựu Sinh viên AIT (Học Viện Kỹ Thuật Châu Á - AIT) tổ chức chương trình “Hạt giống tâm hồn - Gieo niềm tin cuộc sống”, giao lưu cùng cán bộ và phạm nhân tại Trại giam A2, Đồng Găng, Khánh Hòa.

 

Khởi nguồn từ bức thư viết tay dài 11 trang giấy rất xúc động của anh Nguyễn Văn Khôi - nguyên phóng viên báo Khánh Hòa, hiện đang là phạm nhân tại Trại giam A2, Đồng Găng, được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, First News nhận ra, không chỉ anh Nguyễn Văn Khôi mà rất nhiều phạm nhân trong các trại giam, họ dường như đang bị bỏ rơi, bị lãng quên, và họ đang phải chịu một sự thiếu thốn lớn về tinh thần, giá trị sống. Họ là những người có nhiều thời gian nhưng lại ít được tiếp xúc với sách báo, thông tin hữu ích. Chương trình “Hạt giống tâm hồn - Gieo niềm tin cuộc sống” mong muốn thông qua những tấm gương không đầu hàng số phận hay những cuốn sách ý nghĩa sẽ tạo động lực giúp các phạm nhân mạnh mẽ hơn, có niềm tin và lạc quan hơn về cuộc sống để hướng tới ngày mai tươi sáng.

 

Sách hay trao tay phạm nhân

 

Đại tá Phan Đình Tiến – Phó Giám thị Trại giam A2 đón nhận 3.000 cuốn sách từ Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt.

 

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt chia sẻ: “Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi mang sách tới trại giam. Và hôm nay chúng tôi tới đây không phải đi cho, mà chúng tôi đến đây với tư cách là anh em, bạn bè. Chúng tôi hy vọng qua những chương trình giao lưu như thế này giúp các phạm nhân có thêm niềm tin vào cuộc sống. Chúng tôi mang sách đến đây để chia sẻ, để các phạm nhân không cảm thấy xa rời với cuộc sống”.

 

Sách hay trao tay phạm nhân

 

Chị Trương Thị Hồng Tâm gửi tặng 100 cuốn sách “Hồi ký Tâm “Si-đa” - Vượt lên cái chết” cho Thư viện Trại giam A2.

 

Trong chuyến đi về trại giam A2, Đồng Găng, ngoài First News và Đoàn Cựu Sinh viên AIT còn có những nghệ sĩ và đặc biệt là những tấm gương Hạt giống tâm hồn đã đồng hành với First News trong những chương trình thiện nguyện trước đây như chị Trương Thị Hồng Tâm, ca sĩ Dương Quyết Thắng, ca sĩ Cẩm Như, ảo thuật gia Huy Nguyễn, nghệ sĩ Thế Anh... Bản thân từng phải vào tù, từng sa lầy bởi tội lỗi mà mình gây ra nên có lẽ chị Trương Thị Hồng Tâm là người có sự đồng cảm sâu sắc với các phạm nhân. Bên cạnh 100 cuốn sách “Hồi ký Tâm “Si-đa” - Vượt lên cái chết” làm quà tặng, chị còn nhắn nhủ thêm với các phạm nhân: “Trong mỗi chúng ta, cho dù chúng ta là phạm nhân đi chăng nữa, thì trong một lúc nào đó, chúng ta cũng phải nhìn lại quá khứ của mình. Tôi có quá khứ còn tồi tệ hơn các bạn. Tôi nhìn lại thời gian qua, cảm thấy tiếc cho tương lai của mình. Nhưng tôi tin rằng, ngày hôm nay các bạn còn được ngồi ở đây là vẫn chưa muộn. Các bạn hãy giữ cho mình niềm lạc quan, niềm tin vào cuộc sống, hãy cải tạo thật tốt để một ngày nào đó được trở về với gia đình và bắt đầu lại từ đầu”.

 

Sách hay trao tay phạm nhân

 

Ca sĩ Dương Quyết Thắng - một đại sứ Hạt giống tâm hồn trong rất nhiều chương trình giao lưu với các trại giam.

 

Gây ấn tượng nhất trong chương trình giao lưu chính là phần biểu diễn văn nghệ. Rất nhiều khách mời đã thực sự bất ngờ khi lắng nghe tiếng hát của Lệ Quyên, Ngọc Minh, Lê Sỹ, Ngọc Sương… qua những ca khúc như Rạng rỡ mùa xuân, Khoảng trời bình yên, Chân tình, Dòng sông và tiếng hát… Họ đều là phạm nhân nhưng phong thái biểu diễn của họ vẫn đầy tự tin và những tiếng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc đó đã chạm được đến trái tim của người nghe, khiến khán giả dưới hội trường không thể nhún nhảy và vỗ tay hưởng ứng.

 

Sách hay trao tay phạm nhân

 

Sách hay trao tay phạm nhân

 

Nghệ sĩ Thế Anh trong vai người mẹ mù đã làm không ít phạm nhân rơi nước mắt.

 

Đoàn nghệ sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh cũng đáp lại tình cảm mà các phạm nhân đã dành cho mình bằng những tiết mục văn nghệ không kém phần đặc sắc như hát, kịch câm, ảo thuật, kịch nói… Với hoạt cảnh về một người mẹ mù mòn mỏi chờ đợi đứa con tội lỗi, nghệ sĩ Thế Anh đã khiến không ít phạm nhân trong hội trường ngày hôm đó rơi nước mắt. Bởi tận sâu trong tiềm thức của mỗi người, ai cũng đang cất giữ cho mình hình ảnh về người mẹ, người bà đang chờ đợi mình nơi quê nhà yêu dấu.  

 

Phạm nhân Huỳnh Thị Thanh Vân xúc động: “Chương trình ngày hôm nay thực sự rất ý nghĩa và xúc động. Được giao lưu với những tấm gương giàu nghị lực như chị Trương Thị Hồng Tâm, ca sĩ Dương Quyết Thắng, tôi cảm thấy mình có thêm nhiều nghị lực để phấn đấu cải tạo tốt hơn, để sớm được trở về với gia đình”.

 

Sách hay trao tay phạm nhân

 

Phạm nhân Nguyễn Minh Nhân là người chơi nhạc cho toàn bộ chương trình giao lưu.

 

Sách hay trao tay phạm nhân

 

Sách hay trao tay phạm nhân

 

Sách hay trao tay phạm nhân 

 

Những tiết mục văn nghệ giữa phạm nhân và các khách mời trở thành dấu ấn khó quên ở Trại giam A2, Đồng Găng.

 

Cũng trong dịp này, anh Thái Cảnh Đôn, đại diện Đoàn Cựu Sinh viên AIT đã gửi tặng tới cán bộ và phạm nhân Trại giam A2 Đồng Găng một chiếc đàn guitar, 6 bộ đồ chơi trí tuệ Edugame và 2 cặp vợt cầu lông. Ngoài ra, Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt gửi tặng cán bộ và phạm nhân của Trại giam A2, Đồng Găng 3.000 cuốn sách Hạt giống Tâm hồn.

 

Sách hay trao tay phạm nhân

 

Anh Thái Cảnh Đôn, đại diện Đoàn Cựu Sinh viên AIT tặng quà cho cán bộ và phạm nhân Trại giam A2.

 

Sách hay trao tay phạm nhân

 

Các phạm nhân ở Trại giam A2 đã có một ngày vui thực sự.

 

Sách hay trao tay phạm nhân

 

Các phạm nhân háo hức với những cuốn sách vừa được tặng.

 

Sách hay trao tay phạm nhân

 

Ông Nguyễn Văn Phước gửi tặng những cuốn sách trong tủ sách Hạt giống Tâm hồn cho các phạm nhân.

 

Tính đến nay, trong các chương trình giao lưu của chuỗi chương trình Phát triển Hạt giống Tâm hồn, First News đã dành tặng hơn 20.000 cuốn sách cho cán bộ và phạm nhân tại các Trại giam như Z30D Bình Thuận, Trại giam Xuyên Mộc, Trại Giam A2. Theo ông Nguyễn Văn Phước, thời gian tới First News sẽ tiếp tục mang những chương trình giao lưu Hạt giống Tâm hồn tới các trại giam trên cả nước.

 

Sách hay trao tay phạm nhân

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan