Sách sức khỏe dành cho người bệnh tiểu đường

22:11 29/08/2021

Vấn đề sức khỏe là một trong những ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống mỗi người. Vì thế, đọc sách về vấn đề này cũng là một điều hết sức cần thiết. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu với mọi người quyển sách nói về bệnh tiều đường. Hiểu cặn kẽ về căn bệnh này, chúng ta sẽ có cách chăm sóc ...

Share social

Vấn đề sức khỏe là một trong những ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống mỗi người. Vì thế, đọc sách về vấn đề này cũng là một điều hết sức cần thiết. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu với mọi người quyển sách nói về bệnh tiều đường. Hiểu cặn kẽ về căn bệnh này, chúng ta sẽ có cách chăm sóc sức khỏe đúng đắn cho bản thân và những người yêu thương.

 

Đái tháo đường hay còn gọi là tiểu đường là một căn bệnh của thời đại. Chúng ta nhắc đến “đái tháo đường” và tìm hiểu về căn bệnh này nhiều hơn bao giờ hết. Bởi một phần, hiện nay, căn bệnh này chưa được chữa khỏi và người mắc bệnh đái tháo đường không còn cách nào khác ngoài việc sống chung với căn bệnh này.

 

Đái tháo đường tuýp 2 là gì? Là một bệnh nặng có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào và trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bệnh đái tháo đường tuýp 2 xảy ra khi cơ thể mất khả năng điều chỉnh đường huyết, huyết áp và mỡ máu. Đây cũng là tuýp bệnh thường gặp nhất của đái tháo đường. Người bị bệnh đái tháo đường tuýp 2 thường sống chung với bệnh một thời gian dài trước khi chuẩn đoán ra bệnh, có nghĩa là khi phát hiện bệnh thì đã có một vài biến chứng dài hạn phát triển. Việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 là việc cần làm để có một sức khỏe tốt, dành cho cả người trẻ tuổi vì hiện nay, bệnh đái tháo đường tuýp 2 ngày càng có nhiều người trẻ mắc bệnh chứ không chỉ người lớn tuổi như trước kia.

 

Sách sức khỏe dành cho người bệnh tiểu đường

 

“Hỏi đáp về đái tháo đường tuýp 2” là quyển sách cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất và đầy đủ về mọi phương diện – từ việc ăn uống ra sao cho đến dùng thuốc như thế nào – để có thể sống chung với bệnh đái tháo đường tuýp 2. Cuốn sách rất hữu dụng với tất cả mọi người, đặc biệt là những người đang mắc bệnh đái tháo đường

 

“Hỏi đáp về đái tháo đường tuýp 2” được viết dưới dạng hỏi đáp nên rất dễ hiểu và dễ tra cứu cũng như thực hành. Quyển sách bao gồm những thông tin cơ bản nhất về đái tháo đường tuýp 2, cách phát hiện bệnh đái tháo đường, vấn đề ăn uống, hoạt động thể chất, theo dõi bện đái tháo đường, sống chung với đái tháo đường, điều trị và biến chứng dài hạn. Không những vậy, quyển sách còn giúp bạn chăm sóc quả tim, bàn chân, huyết áp, cách xử trí khi hạ hoặc tăng đường huyết… những kiến thức về các căn bệnh “kèm theo” khi bạn mắc bệnh tiểu đường.

 

Chúng ta thường có nhiều ngộ nhận về bệnh đái tháo đường cũng như xung quanh việc sống cùng căn bệnh này. Ví dụ như ăn nhiều đường sẽ bệnh đái tháo đường? Thật ra, ăn nhiều đường không phải là nguyên nhân trực tiếp khiến bạn mắc bệnh, mà sử dụng nhiều đường sẽ khiến bạn dễ tăng cân, mà thừa cân có thể làm tăng nguy cơ bị đái tháo đường tuýp 2. Vậy có phải người bị đái tháo đường sẽ không được ăn đường? Hay bị bệnh đái tháo đường tuýp 2 không thể mang thai?... Và nhiều thông tin khác được cập nhật chính xác nhất, theo một cách khoa học nhất để bạn đọc có được những kiến thức đúng đắn nhất về căn bệnh này.

 

Không chỉ chứa đựng những thông tin về bệnh đái tháo đường tuýp 2, quyển sách còn có nhiều thông tin hữu ích với cuộc sống thường ngày của chúng ta như cách đọc nhãn mác trên thực phẩm. Không phải bất cứ sản phẩm nào ghi ít béo, hoặc ít đường, hay thực phẩm dành cho người tiểu đường cũng hoàn toàn chính xác. Với những kiến thức có được trong “Hỏi đáp về đái tháo đường tuýp 2”, bạn sẽ trở thành người tiêu dùng thông thái, biết cách chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng như một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho một cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần vui vẻ, thoải mái.

 

Hỏi đáp về Đái Tháo Đường Tuýp 2 được First News mua bản quyền từ tập đoàn DK (Dorling Kindersley) của Anh Quốc và được biên dịch bởi bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm. Sách được phát hành tại First News – 11H Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP. HCM.

 

Thông tin về tác giả “Hỏi đáp về Đái tháo đường tuýp 2”:

 

Rosemary Walker đã có 16 năm kinh nghiệm như là một y tá chuyên khoa bệnh tiểu đường , chủ trì diễn đàn của Royal College of Nursing Diabetes, và là một thành viên của Tập đoàn Government's Expert Reference Vương Quốc Anh .

 

Jill Rodgers đã có hơn 20 năm kinh nghiệm điều dưỡng lâm sàng và chăm sóc bệnh tiểu đường từ năm 1994.

 

Thông tin về tác phẩm “Hỏi đáp về Đái tháo đường tuýp 2”:

 

Tác giả: Rosemary Walker & Jill Rodgers
Biên dịch: BS. Nguyễn Hồng Tâm
Khổ: 14.5 x20.5 cm

Theo Người tiêu dùng

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan