Salad thịt bò đùi gà chiên bột

22:11 29/08/2021

Hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến các bạn hai món ăn rất hấp dẫn và cũng rất dễ làm, đó là “Salad thịt bò” và “Đùi gà chiên bột”. Không những có màu sắc đẹp mắt, mùi vị thơm ngon, các món ăn này còn cung cấp thành phần dinh dưỡng...

Share social

Hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến các bạn hai món ăn rất hấp dẫn và cũng rất dễ làm, đó là “Salad thịt bò” và “Đùi gà chiên bột”. Không những có màu sắc đẹp mắt, mùi vị thơm ngon, các món ăn này còn cung cấp thành phần dinh dưỡng đa dạng bao gồm đạm động vật từ thịt bò và thịt gà, chất xơ từ rau xanh, tinh bột từ gạo. Đặc biệt, công thức nấu ăn là do bà ngoại mình hướng dẫn, và mình rất thích thưởng thức chúng vào những ngày cuối tuần, thời điểm mà cả nhà cùng nhau quay quần bên mâm cơm thật đầm ấm và hạnh phúc.

 

Salad thịt bò đùi gà chiên bột

 

Chuẩn bị:

 

Salad thịt bò đùi gà chiên bột

 

Để bắt đầu thực hiện, các bạn cần có các nguyên liệu sau:

 

Nguyên liệu chính: 300g thịt bò phi lê (chọn khối thịt nguyên miếng, màu đỏ đặc trưng, sớ thịt săn chắc, ấn vào không bị mềm nhũn, rĩ dịch là được). Đùi gà (chọn đùi gà còn nguyên da, kích cỡ đồng đều, màu vàng đặc trưng, thịt không bị bầm tím).

 

Nguyên liệu phụ: 3 quả cà chua (chọn quả màu đỏ tươi, thịt quả hơi mềm là vừa chín tới, không dập úng), 1 bắp xà lách (chọn búp nhiều lá, màu xanh đặc trưng, không bị sâu ăn, lá không héo úa ngả sang vàng), 50g đậu phộng (mua loại đã tách sẵn vỏ), 1 củ hành tây và vài tép tỏi tươi.

 

Gia vị gồm có đường, bột nêm, giấm ăn (có thể thay thế bằng nước cốt chanh), 1 chai tương xí muội (hoặc nước sốt chua ngọt), 1 gói bột chiên dòn mua ở siêu thị hay chợ gần nhà cũng được. Như vậy là phần chuẩn bị đã xong, mình sang khâu chế biến nhé.

 

Chế biến:

 

Salad thịt bò đùi gà chiên bột

 

Đùi gà rửa sạch, bạn sẽ luộc sơ qua nước nóng khoảng 5-10 phút (khi thịt gà vừa ngả sáng màu, dùng đũa ấn thử thấy thịt hơi mềm là được), việc làm này nhằm giúp khối thịt chín đều sau khi chiên. Sau đó, bạn vớt ra vợt để ráo nước, rồi áo một lớp bột chiên dòn phủ lên toàn bộ đùi gà, và bắt lên chảo chiên vàng (nhớ đảo hai mặt cho thịt gà chín đều nha các bạn).

 

Đậu phộng rang vàng trên chảo, dùng rổ (hoặc ray) có lỗ nhỏ để loại bỏ phần vỏ lụa. Một nửa bạn để nguyên hạt, tách đôi, một nửa cho vào cối giã nhuyễn.

 

Hành tây lột vỏ, rửa sạch, cắt đôi và thái mỏng nguyên bản, sau đó ngâm vào giấm ăn có pha chút đường (có thể thay thế bằng nước cốt chanh nếu bạn không thích mùi vị của giấm).

 

Cà chua rửa sạch, bổ đôi, bỏ hạt và cắt miếng mỏng dọc theo quả. Rau xà lách rửa sạch, tách riêng từng lá. Xếp xà lách phủ đều mặt đĩa trước, rồi xếp lớp thứ 2 là cà chua lên.

 

Salad thịt bò đùi gà chiên bột

 

Thịt bò thái miếng mỏng, đặt lên bếp xào chung với một ít cà chua, tỏi và nêm gia vị (đường, bột nêm) vừa ăn. Xếp lớp thứ 3 là thịt bò đã chín lên đĩa, sau đó thêm hành tây ngâm dấm rồi rải đậu phộng nguyên hạt và giã nhuyễn lên trên. Cuối cùng, bạn rưới phần nước dùng (do thịt bò tiết ra khi xào) vòng đều xung quanh đĩa. Món salad thịt bò đã hoàn tất rồi đấy!

 

Salad thịt bò đùi gà chiên bột

 

Đùi gà sau khi áo bột được đem đi chiên dòn. Khi thấy thịt chuyển sang màu vàng đậm, dậy mùi thơm thì có thể vớt ra đĩa có lót khăn giấy để rút bớt dầu còn thừa. Dọn đùi gà ra đĩa ăn kèm với cơm trắng và tương xí muội (nếu có thời gian chuẩn bị nhiều hơn, bạn có thể ướp thịt gà với một chút nước mắm loại ngon trước khi đem chiên thì mùi vị sẽ càng đậm đà hơn nữa).

 

Salad thịt bò đùi gà chiên bột

 

Đùi gà với phần da dòn tan, phần thịt chín mềm và lớp bột chiên thơm phức, khi ăn kèm với cơm nóng thật là một sự kết hợp hết sức tuyệt vời. Cầm đùi gà trên tay, chấm với tương xí muội rồi cắn một miếng, vị béo ngọt của thịt gà hòa quyện cùng vị chua nhẹ của nước chấm lan tỏa trên khắp mặt lưỡi, một trải nghiệm quá đỗi ngọt ngào, một món ăn rất hấp dẫn mà trẻ em hay người lớn đều sẽ yêu thích.

 

Salad thịt bò đùi gà chiên bột

 

Đĩa salad thịt bò với 5 vị đặc trưng: Vị ngọt của thịt bò tươi, vị chua của quả cà, vị bùi của đậu phộng, vị dòn của rau xanh và vị thanh của hành tây ngâm giấm đã kết hợp cùng nhau để tạo nên một món ăn đẹp mắt với đủ 5 màu xanh, đỏ, vàng, nâu, trắng. Không những thế, thành phần dinh dưỡng đa dạng từ nguồn nguyên liệu phong phú đã giúp món ăn này chinh phục được mình ngay khi thử miếng đầu tiên. Còn gì thích thú cho bằng khi được thưởng thức một đĩa salad thịt bò hấp dẫn, ngon miệng như vầy cùng những người mà bạn yêu thương và trân trọng nhất.

 

Kết bài:

 

Ẩm thực của người Việt từ lâu đã được cả thế giới công nhận và tôn vinh vì sự đa dạng trong phong cách chế biến, và nhất là ở mỗi vùng miền của tổ quốc, các món ăn lại được biến tấu theo cách rất riêng để phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Với cách chế biến đơn giản và tinh tế, mình hy vọng các bạn sẽ giới thiệu hai món “Salad thịt bò” và “Đùi gà chiên bột” đến gia đình, bạn bè, để rồi mỗi cuối tuần khi mọi người sum họp cùng nhau bên mâm cơm gia đình, cả nhà sẽ có cơ hội thưởng thức tài năng nấu nướng của chính các bạn. Nào, chúng mình hãy bắt tay vào thực hiện ngay và luôn đi nhé!

 

Tôi yêu ẩm thực quê hương,
Món ăn tròn vị đậm đà hương thơm
Từ Nam ra Bắc vào Trung,
Nơi nào cũng có muôn vàn món ngon
Tùy theo sở thích cá nhân,
Mỗi nơi chế biến đặc trưng vùng miền
Đặc sản phải thưởng thức ngay,
Vào dịp lễ hội, đoàn viên gia đình
Thương sao hai tiếng Việt Nam,
Dù đi muôn hướng, tâm luôn hướng về.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Phúc Uyên Phương

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan