Sang trọng với áo lông thú

22:11 29/08/2021

Để mua một chiếc áo lông đẹp cũng giống như phân biệt tóc nào khoẻ vậy. Lông dày và mịn, khoẻ; màu sắc đẹp, rõ ràng là những yếu tố cơ bản. Ngoài ra, áo phải có độ co dãn tốt; khi kéo ra kéo vô không biến dạng, đồng thời phải có độ phồng chứ không xẹp hay biến dạng như mới được đưa ra từ kho hàng...

Share social

Sang trọng với áo lông thú

 

 

Mùa đông năm nay, chất liệu lông thú xuất hiện trải đầy từ khắp các cửa hàng bách hoá đến những shop thời trang sang trọng. Chất liệu lông thú chính là chất liệu của bộ trang phục đầu tiên mà con người chúng ta mặc lên người. Người ta cắt da và lông ra để làm nên áo quần để mặc giữ ấm cho mùa đông. Hàng ngàn năm trôi qua, dần dần từ cách muốn giữ ấm cơ thể, con người thời nay đã biết mặc sao cho mình vừa đẹp, phong cách mà vẫn giữ được sức khoẻ.

 Để mua một chiếc áo lông đẹp cũng giống như phân biệt tóc nào khoẻ vậy. Lông dày và mịn, khoẻ; màu sắc đẹp, rõ ràng là những yếu tố cơ bản. Ngoài ra, áo phải có độ co dãn tốt; khi kéo ra kéo vô không biến dạng, đồng thời phải có độ phồng chứ không xẹp hay biến dạng như mới được đưa ra từ kho hàng. Ngoài ra, nếu gia công không cẩn thận rất dễ để lại mùi dầu hăng hoặc mùi rất khó chịu của động vật nên bạn phải chịu khó ngửi mùi áo trong thời gian đầu nhé. Những chiếc áo lông thú được sale với giá rẻ thì hầu như là hàng đã qua sử dụng hoặc lông thú kém chất lượng, hoặc thậm chí chưa được xử lý kỹ; bên cạnh đó những phần như khoá kéo, đường may cần phải kiểm tra kỹ để xem đó có phải là hàng lỗi hay hàng đã qua sử dụng hay không.
 
 

Sang trọng với áo lông thú

Bạn có thể chọn những chiếc áo khoác chỉ trang trí lông ở phần cổ áo và tay áo như thế này.


 
Điều quan trọng hơn cả, đó chính là lựa chọn được chiếc áo phù hợp với thể trạng của mình. Những người có tạng người ốm gầy thì nên chọn lông cáo hoặc lông gấu trúc Bắc Mỹ (racoon); lông cừu hoặc lông có màu sặc sỡ sẽ rất phù hợp với họ; còn những người có tạng người mập mạp nên chọn áo khoác lông chồn hoặc lông thỏ… những loài có lông ngắn và vừa vặn là được. Nhưng vì áo lông thú thường khiến cho bạn trông mập hơn nữa nên tốt nhất, hãy xem xét tổng thể trang phục, nên kết hợp với loại quần áo gì, trang phục gì cho phù hợp…để vừa đẹp vừa không bị béo ra.
Mặc cho sự phản đối của hiệp hội bảo vệ động vật thế giới (PETA), sức phổ biến của áo lông thú ngày càng rộng và được ưa chuộng, yêu thích hơn. Trong giới nghệ sĩ nổi tiếng cũng có không ít người khét tiếng “ác” với bộ sưu tập áo lông thú hoành tráng, nhưng cũng có người yêu động vật, ủng hộ môi trường bằng cách mặc chiếc áo lông thú được làm bằng lông giả (fake fur).
 

 

Sang trọng với áo lông thú

Chiếc áo khoác dạng vest được phối giữa màu đen và xanh dương, kết hợp với chiếc váy một mảnh màu đen khá sang trọng

 

Với áo lông thú, bạn đừng mặc theo kiểu váy một mảnh hay áo khoác dài kiểu của các bà giám đốc, mà hãy thử kết hợp tự do với những phụ kiện “hot” hiện nay như legging chất liệu PVC, những chiếc quần ôm chân. Tuy nhiên, cần chú ý đến việc kết hợp màu sắc sao cho phù hợp. Nếu như áo khoác lông có nhiều màu sắc thì hãy chọn một trong những màu ấy để làm màu chủ đạo chính cho trang phục mặc bên trong. Với những chiếc áo lông thú chỉ có một màu, bạn có thể kết hợp với các màu sắc khác nhau. Nếu như muốn “an toàn” thì hãy sử dụng màu đen để kết hợp với áo khoác lông, màu đen hầu như đều phù hợp và dễ kết hợp với các màu khác. Thêm vào đó, áo khoác lông thú khi kết hợp với chiếc áo phù hợp hoặc một đôi leggings ôm thôi cũng đủ tăng thêm sự sang trọng lẫn phong cách của bạn. Và tất nhiên nếu đó là bộ phận thon thả nhất của bạn thì đó là “hoàn hảo”.

 

Sang trọng với áo lông thú
 
Lông thỏ được gia công thành những sợi lông ngắn. Những áo khoác lông nhân tạo cũng có thể dùng để kết hợp tạo nên phong cách thời trang đời thường

 

Nếu như dáng người cao lớn, áo khoác lông sẽ khiến bạn trông khá là nặng nề. Đo đó, chỉ cần mặc áo khoác có phần cổ áo đính lông thôi cũng được; hoặc những sản phẩm có đính lông thú ở tay áo, phần nón hay khăn choàng… cũng là một trong những lựa chọn phù hợp cho bạn. Đặc biệt, đừng cho khăn choàng là phụ kiện chỉ có những người lớn tuổi ông bà mới sử dụng; những tấm lông thú được cắt mỏng nên chúng giống như những tấm len đan bằng tay nên cũng phù hợp với giới trẻ. Dạo gần đây những sản phẩm như thế rất nhiều và giá cũng không quá đắt.
 
 

Sang trọng với áo lông thú

 Chiếc quần skinny jean được wash nhẹ ở phần đùi kết hợp hoàn hảo với áo lông thú.

 


 Nếu bạn muốn kết hợp áo lông thú theo style casual để mặc thường ngày thì hãy mặc cùng quần jean hoặc phong cách military. Những chiếc áo khoác jacket lông nếu làm bạn cảm thấy nặng nề thì đừng nên thả tóc dài rũ xuống mà hãy cột cao hoặc bới lên sẽ giúp bạn trông gọn gàng và duyên dáng hơn. Khi bạn không cột cổ áo lại mà để tự nhiên thì trông sẽ khá khô khan, nên hãy đeo thêm một chiếc vòng cổ đơn giản hoặc chiếc thắt lưng điệu đàng sẽ giúp bạn nổi bật hơn. Còn những hôm trời thật lạnh thì bạn có thể mặc một chiếc áo len cổ lọ bên trong nhưng nếu có thể thì hãy mặc những chiếc áo để lộ ở phần cổ một chút theo style innerwear (áo lót, các loại áo mỏng…) sẽ tạo được vẻ quyến rũ và nữ tính (bạn phải giữ ấm cho cơ thể trước hết nhé).

 

Sang trọng với áo lông thú

Khi chọn một màu chủ đạo để kết hợp các phụ kiện thì nên chọn các loại chất liệu khác nhau.

 

Sau khi mặc áo lông vào rồi thì hãy nhớ dùng tay phủi nhẹ áo. Nếu lỡ không may dính tuyết hay mưa thì hãy dùng khăn giấy mỏng để lau đi vết bẩn và sau đó để nơi khô thoáng hoặc có gió để làm khô áo. Thứ làm giảm tuổi thọ áo lông một cách nhanh chóng đó là độ ẩm. Bạn đừng treo áo chung với các loại áo khác mà hãy dành một không gian rộng và thoáng cho áo lông thú, với cách bảo quản này, bạn có thể kéo dài tuổi thọ áo lên tới 10 năm đấy!
   

Sang trọng với áo lông thú


 

It's Girl

 

Sang trọng với áo lông thú

 

Nội dung bài viết trên cafétyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan