Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

22:11 29/08/2021

Vẫn nhớ hồi khoảng những năm đầu khi bước sang thế kỉ 21, khi làn sóng phim Hàn Quốc bắt đầu đổ bộ vào Việt Nam, cái thời ấy bà ta, mẹ ta, cả gia đình ta cùng thích thú chờ tới giờ chiếu phim, cùng tấm tắc bình luận những đoạn cao trào rồi cùng rơm rớm nước mắt cho những đoạn bi lụy

Share social

SAO NHÍ HÀN QUỐC: NGÀY ẤY, BÂY GIỜ!

 

 

 

Vẫn nhớ hồi khoảng những năm đầu khi bước sang thế kỉ 21, khi làn sóng phim Hàn Quốc bắt đầu đổ bộ vào Việt Nam, cái thời ấy bà ta, mẹ ta, cả gia đình ta cùng thích thú chờ tới giờ chiếu phim, cùng tấm tắc bình luận những đoạn cao trào rồi cùng rơm rớm nước mắt cho những đoạn bi lụy. Những phim truyền hình Hàn Quốc thời ấy thường thu hút người xem ở những phân đoạn về thời thơ ấu tươi đẹp của các nhân vật, chúng khảm vào tâm hồn người xem những xao động tâm tư trong trẻo nhất của tình cảm học trò mà tuyệt nhiên không hề có các tuyến nhân vật hot girl hay siêu sao bóng rổ,… Giờ nhìn lại những cô cậu diễn viên nhí ngày đó đều đã trưởng thành và cả chúng ta cũng đều đã khác, có người không còn nữa, có người đã già và có người đã phải muộn phiền bao nỗi lo toan cho cuộc sống…

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Bộ phim Trái tim mùa thu công chiếu lần đầu tiên vào năm 2000 trên đài KBS đã tạo nên tiếng vang lớn khi mở đầu cho chuỗi 4 phim “Tình yêu bốn mùa” cũng như tên tuổi của những cái tên gao cội của điện ảnh xứ Hàn: Song Hye Kyo, Song Seung Hyun, Won Bin,… Thế nhưng đâu phải đợi đến khi hai anh em nhà Joon Suh và Eun Suh trưởng thành thì ta mới say sưa vẻ đẹp của họ, đâu phải chờ đến khi hai người họ dìu dắt nhau qua những đau khổ của căn bệnh máu trắng mà Eun Suh mắc phải thì ta mới thấm thía rung động. Moon Geun Young và Choi Woo Hyuk chính là hai diễn viên nhí đã làm nên một tuổi thơ vừa ngọt ngào vừa cay đắng và hết mực chân thật của hai nhân vật chính.

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Moon Geun Young hẳn không phải là cái tên xa lạ đối với hán giả Việt Nam. Moon Geun Young sinh ngày 6 tháng 5 năm 1987, bắt đầu sự nghiệp từ năm 12 khi tham gia một đoạn phim quảng cáo, phim tài liệu On The Way và thực sự tỏa sáng với vai Eun Suk khi lên 13. 

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Moon Geun Young tiếp tục khẳng định tài năng của mình với một vai trong bộ phim kinh dị Câu chuyện hai chị em (2003), Cô dâu 15 tuổi (2004). Một thời gian Moon Geun Young tạm ngừng việc đóng phim để chuyên tâm vào việc học nhưng rồi cái duyên với nghề nghiệp, niềm yêu thích diễn xuất lại đưa cô đến với nhiều vai diễn khác nhau như Họa sĩ gió (2008), Cinderella’s Sister (2010), Mary stayed out all night (2010),… Diễn xuất tinh tế, gương mặt và đôi mắt sáng toát lên vẻ lanh lợi của Moon Geun Young khiến cô ngày càng được khán giả yêu thích.

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Nếu ta rớt nước mắt khi thấy Eun Suk nước mắt giàn giụa đứng nhìn theo chiếc xe hơi của gia đình đang xa dần thì ta cũng bị chìm ngập vào nỗi buồn của Joon Suh khi trao cho cô em bé nhỏ mà mình đã quen bảo bọc, thương yêu chiếc tách của riêng anh trước khi theo gia đình sang nước ngoài định cư: “Nếu anh không thể ở bên em thì hãy để nó ở bên em

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Không may mắn nhiều như bạn diễn Moon Geun Young, Choi Woo Hyuk ít tạo được nhiều danh tiếng sau thành công của Trái Tim Mùa Thu, ít ra là tính tới thời điểm hiện tại. Vẻ ngoài điềm đạm đầy chất thư sinh, nụ cười hiền lành và gương mặt điển trai khiến Choi Woo Hyuk trở thành hoàng tử của không ít khán giả nhí một thời. Anh thường được các đạo diễn tin tưởng và được đánh giá là một diễn viên có triển vọng. Tuy nhiên, sau Trái tim mùa thu và một vai trong Giày Thủy Tinh, Choi Woo Hyuk hầu như “im hơi lặng tiếng” trên màn ảnh để chuyên tâm cho việc học tập tại khoa điện ảnh của trừơng Đại học Nghệ thuật tại Seoul với hoài bão đạt được thành công trog vai trò đạo diễn.

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Được phát sóng trong năm 2003, 2004, bộ phim truyền hình Nấc thang lên thiên đường đã chiếm được cảm tình của vô số khán giả với tỉ suất lên đến 38,4%, trỏ thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên được trình chiếu vào giờ vàng tại Singapore trên kênh Chanel U. Nấc thang lên thiên đường cũng chính là bước đệm tuyệt vời để bộ 4 diễn viên nhí mà tiêu biểu là Baek Sung Hyun và Park Shin Hye toả sáng.

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Baek Sung Hyun sinh ngày 30 tháng 1 năm 1989. Duyên may đến với an khi Baek Sung Hyun là hàng xóm của nữ diễn viên hài Lee Eui Jung, lại thông minh nên anh nhanh chóng thuyết phục được các đạo diễn và xuất hiện như những cậu nhóc đáng yêu trong các phim Tình Si, Bộ Ba,… đặc biệt, anh được nhận giải “diễn xuất xuất sắc” trong phim “Dammo” vào năm 2003.

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Với vai Cha Song Joo khi còn bé trong Nấc thang lên thiên đường, Baek Sung Hyun đã chinh phục được nhiều khán giả và có một lực lượng fan hùng hậu. Nhiều nhà nhận xét cho rằng chính diễn xuất của cậu bé ấm áp nhưng mạnh mẽ Baek Sung Hyun đã “lót đừơng” cho Kwon Sang Woo chiếm được cảm tình của khán giả. Thời gian sau này Baek Sung Hyun tiếp tục tham gia đóng phim bên cạnh nhiều diễn viên nổi tiếng như Eun Jung của nhóm T-ara (Queen Insoo), Jung Il Woo (Goodbye Sadness),…

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Bên cạnh bạn diễn Baek Sung Hyun ngày nào, cô bé hay khóc và khóc rất đạt Park Shin Hye cũng đã trưởng thành, xinh đẹp và trở thành một diễn viên thực thụ. Park Shin Hye sinh ngày 18 tháng 2 năm 1990 trong một gia đình có truyền thống âm nhạc với bố là nghệ sĩ sacxophone chuyên nghiệp, mẹ chơi sáo ocarina và anh trai là một tay guitar. Park Shin Hye đã từng được đào tạo trở thành ca sĩ nhưng rồi số phận đẩy đưa, bây giờ chúng ta có một diễn viên Park Shin Hye tuyệt vời.   

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Vai diễn đầu tiên trong vai han Jung-su khi còn nhỏ trong Nấc thang lên thiên đừơng cũng chính là vai diễn thành công đưa Park Shin Hye đến ánh hào quang của sự nổi tiếng. Cô từng được khán giả yêu quý đặc cho cái tên “nữ hoàng phim bi của tuổi teen” khi diễn rất đạt tuổi thơ của nhân vật Jung-su: một cô bé có nụ cười thiên thần che đậy một cuộc sống đầy đau khổ và thiếu thốn tình thương.

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Từ thành công của Nấc thang lên thiên đường, Park Shin Hye nhận được nhiều hợp đồng quang cáo, cô tham gia vào nhiều phim như The Evil Twin (2007), Goong S (2007), You’re Beautiful (2009), Heartstrings (2011),… Park Shin Hye ngày càng được giới phê bình đánh giá cao về diễn xuất.

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Là một gương mặt nhí quen thuộc với khán giả Việt Nam tong nhiều bộ phim truyền hình ngày nào như The woman who want to marry, Hwang Jini, Legend, Merchant Kim Man Deok, Bad Guy, Sweet Buns… cô bé Shim Eun Kyung giờ đã trở thàn môt thiếu nữ xinh đẹp.

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Shim Eun Kyung sinh ngày 31 tháng 5 năm 1994, cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ rất sớm vào năm 9 tuổi. Shim Eun Kyung gây thiện cảm với khán giả nhờ vẻ ngoài mũm mỉm với gương mặt hồn nhiên, đôi má lúm đồng tiền và nụ cười sáng. Trong bộ phim Merchant Kim Man Deok, Shim Eun Kyung được đánh giá là gây được sức hút hơn bạn diễn người lớn của mình. Shim Eun Kyung giành được nhiều giải thưởng danh giá như Best Young Actress của đài KBS trong 2 năm 2006, 2008 trong hai bộ phim Hwang Jin-yi  và Women of the sun.

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

Thời gian qua đi, chúng ta thay đổi, họ cũng thay đổi, duy chỉ có những cảm xúc với từng thước phim xa xưa la còn nguyên vẹn. Những diễn viên nhí ngày nào giờ mỗi người một khác, có người đã chuyển nghề, có người ngày càng nổi tiếng hơn, có người lại lận đận vì không đủ may mắn. Nhưng có một điều chắc chắn rằng chúng ta cũng cần phải cám ơn họ, những người bạn nhỏ ngày nào đã trở thành một phần đáng nhớ trong thời niên thiếu của chúng ta.

 

Sao nhí Hàn Quốc: Ngày ấy, bây giờ!

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan