Scarlett Johansson - quyến rũ từ trong hơi thở

22:11 29/08/2021

Sự quyến rũ không phải là một thứ nước hoa hay một bộ váy đẹp mà bất kì ai muốn cũng có được, nó thuần tuý và kì lạ như một thứ năng khiếu, một thứ bản hiếm có, khó tìm. Và thật hiếm có khi giữa mênh mông những gương mặt mỹ nhân Hollywood...

Share social

Sự quyến rũ không phải là một loại nước hoa hay một bộ váy đầm đẹp mà bất kì ai muốn cũng có được, nó thuần tuý và kì lạ như một thứ năng khiếu, một thứ bản hiếm có, khó tìm. Và thật hiếm có khi giữa mênh mông những gương mặt mỹ nhân Hollywood lại có một diễn viên nằm trong những cuộc bình chọn sắc đẹp trên dưới 20 lần và 2 lần, cách nhau 7 năm, đạt được danh hiệu “Người phụ nữ gợi cảm nhất hành tinh”.  Có thể nói, Sccarlett Johansson chính là nữ minh tinh đưỡng đại được các đấng mày râu “thèm khát” nhất!

 

Scarlett Johansson - quyến rũ từ trong hơi thở

 

Người ta luôn tìm thấy ở Scarlett vẻ đẹp kiểu Mỹ phóng khoáng, có chút khiêu gợi lại phảng phất nét gì cổ điển của Phương Tây, vừa bí ẩn vừa thanh thoát rất điện ảnh. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi Scarlett vốn mang trong mình hai dòng máu Đan Mạch và Thụy Điển nhưng sinh ra, lớn lên tại New York.

 

Scarlett Johansson - quyến rũ từ trong hơi thở

 

Scarlett I. Johansson sinh ngày 22 tháng 11 năm 1984 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ông nội cô là nhà biên kịch, đạo diễn Ejner Johansson, cha cô là một kiến trúc sư và mẹ cô là nhà sản xuất phim Melanie Sloan. Khi mới lên 3, cô bé Scarlett đã luôn mơ ước lớn lên được trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Rất hài lòng với niềm đam mê của con gái, cha mẹ côđã sớm gửi Scarlett vào Viện Kịch nghệ Lee Strasberg của sân khấu Broadway, cùng thời với nam tài tử Ethan Hawke.

 

Cô bé con nhiều ưu tư

 

Chính mẹ của Scarlett là người dẫn cô đi hết nơi này đến nơi khác để tìm kiếm cơ hội trong những buổi thử vai. Năm 9 tuổi, Scarlett Johansson có vai diễn đầu tiền của mình trong bộ phim North (1994). Dù chỉ mới là một cô bé non nớt nhưng Scarlett lại thể hiện năng khiếu hiếm có khi thể hiện được những nhân vật phức tạp. Ví như vai diễn của cô trong bộ phim Many and Lo (1996) đã mang về giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Independent Spirit Award khi Scarlett chỉ mới lên 10. Hay một minh chứng khác là vai cô bé Grace với quá trình hồi phục của một tâm hồn bị tổn thương trong bộ phim The Horse Whisperer (1998) đem về giải Ngôi sao trẻ Hollywood hay vai cô nhóc lập dị, vừa mạnh mẽ, dữ dội, vừa ngại ngùng, cô lập trong cái vỏ của bản thân mình trong phim Ghost World (2001).

 

Scarlett Johansson - quyến rũ từ trong hơi thở

 

Vai diễn đầu tiên trong North (1994)

 

Scarlett Johansson - quyến rũ từ trong hơi thở

 

Scarlett Johansson - quyến rũ từ trong hơi thở

 

Nhìn một Sacrlett Johansson bay nhảy, đánh đấm với ánh mắt lạnh lùng, hẳn bạn có thể không tưởng tượng ra cô ấy đã từng là một cô gái sâu lắng và nhiều ưu tư đến như trong Lost in Translation (2003). Tờ Chicago Suntime từng gọi vai diễn này của Scarlett là “Vẽ đẹp ngây thơ, mới lớn trong hình hài một người đàn bà thiếu thốn yêu thương.”

 

Scarlett Johansson - quyến rũ từ trong hơi thở

 

Scarlett Johansson - quyến rũ từ trong hơi thở

 

Hóa thân vào vai một cô cử nhân ngành Triềt học đến Tokyo để rồi phủ vào lòng người xem một nỗi buồn man mác, nỗi cô đơn hiu quạnh. Trong một vài phân cảnh, người ta thấy Scarlett trong phim không chỉ lạc bước giữa những dong người hối hả tại thành phố đông đúc này mà như lạc lõng giữa cuộc đời thực, thấy mình bé mọn và thừa thãi trong cái dáng vẻ mong manh tuyệt đẹp ngồi bó gối nhìn ra ở cửa sổ của những ngôi nhà chọc trời lạnh lùng, xa lạ. Một cái gì đó vừa rực rỡ, vừa sống động nhựa sống của tuổi trẻ lại vừa lụi tàn, mòn mỏi của một tâm hồn quá khô cằn. Nỗi buồn rực rỡ, dịu dàng đó của Scarlett đặt bên cạnh sự từng chãi của diễn viên gạo cội Bill Murray đã mang về thành công vang dội cho bộ phim cả về doanh thu phòng vé và những lời ngợi khen của giới phê bình. Vai diễn này đã mang đến cho Scarlett Johansson đề cử Quả Cầu Vàng đầu tiên và giải Bafta Nữ diễn viên chính xuất sắc.

 

Scarlett Johansson - quyến rũ từ trong hơi thở

 

Nữ hoàng gợi cảm của những cảnh “nóng”

 

Một trường hợp hiếm thấy ở Scarlett Johansson nữa chính là sự ái mộ mà tạp chí Playboy dành cho cô. Lần đầu tiên, tạp chí này đã trao tặng danh hiệu Người phụ nữ hấp dẫn nhất thế giới cho một ngôi sao đàng hoàng, tử tế. Sự quyến rũ ở Scarlett không chỉ đến từ thân hình, nó đến từ hết thảy ánh mắt hút hồn, bờ môi căng mọng, mái tóc vàng óng ả cho đến hết thảy từng động tác, cử chỉ, dáng đi.

 

Scarlett Johansson - quyến rũ từ trong hơi thở

 

Scarlett Johansson - quyến rũ từ trong hơi thở

 

Trong phim Match Point

 

Scarlett Johansson - quyến rũ từ trong hơi thở

 

Trong phim The Black Dahlia

 

Mặc dù nổi tiếng là một mỹ nhân nóng bỏng trong nhiều cảnh người lớn nhưng cần lưu ý rằng những cảnh nóng của Scarlett không đem đến cho người ta cảm giác của những thứ rẻ tiền hay đơn thuần xác thịt mà một sự gợi cảm. Đó có khi chỉ là một tấm lưng trần trong cảnh thay quần áo của Scarlett trong phim A love song for Bobby Long (2004) trong trẻo và thuần khiết như một đóa hồng. Đó có thể là một nụ hôn dưới mưa nồng nàn tình yêu với tài tử Jonathan Rhys Meyers trong Match Point (2005) hay một cuộc yêu đương nồng nàn trên bàn của một quý cô thượng lưu sang trọng trong The Black Dahlia (2006). Kín đáo hay táo bạo, thấp thoáng hay dồn dập, sôi nổi, Scarlett Johansson đều biết cách bỏ lại một chút ngẩn ngơ, khao khát cho người xem.

 

Scarlett Johansson - quyến rũ từ trong hơi thở

 

Tuy vậy, người ta nói sự gợi cảm của Scarlett Johansson đạt tới mức thuần khiết nhất là khi cô hoàn toàn không xuất hiện trong bất kì cảnh quay nào mà vẫn làm người ta điêu đứng vì giọng nói. Trong bộ phim tâm lý sâu lắng Her (2013), Scarlett lồng tiếng cho nhân vật là một hệ điều hành – một trí thông minh nhân tạo trong tương lai được sáng chế để bầu bạn với con người. Với chất giọng khàn khàn đặc trưng, Scarlett biết cách truyền cảm và vẽ ra chân dung của một người phụ nữ hoàn hảo bằng giọng nói của mình. Lúc ân cần, thỏ thẻ, lúc hài hước, sắc sảo, lúc lại có gì ngại ngùng, xấu hổ, chân thành, thấu hiểu và dễ mến,…

 

Mỹ nhân hành động

 

Với vai diễn Black Widow, Scarlett Johansson đã đạt được mức thù thao cao khó tin cho một nữ diễn viên trong phim hành động, vượt mặt cả Angelina Jolie trong The Tourist. Không chỉ là một “người đẹp làm nền”, Black Widow đảm nhận vai trò là một đặc vụ xông xáo, bí ẩn giải quyết nhiều vấn đề, lần ra manh mối, hiểu hết mọi ưu khuyết của các thành viên Avengers, gắn kết những cá tính khác biệt này vì một mục đích chung và trong phần mới nhất này, chính cô là người có thể làm mềm lòng cả quái vật xanh Hulk. Và một điều hiển nhiên rằng, quá khó để cưỡng lại sức quyến rũ của một đóa hồng nóng bỏng trong bộ đồ da, lạnh lùng, quyết đoán, phán đoán nhanh nhạy và dũng mãnh, quyết liệt trên chiến trường không thua kém gì những đấng mày râu cơ bắp.

 

Scarlett Johansson - quyến rũ từ trong hơi thở

 

Scarlett Johansson - quyến rũ từ trong hơi thở

 

Và khi vai trò của “quá phụ đen” ngày căng tăng trong đội hình Avengers hay góp phần đảm bảo doanh thu phòng vé và cả logic, diễn biến trong Iron Men, Caption America, Scarlett đã làm thay đổi định nghĩa muôn thuở về “bình hoa di động” của những nhân vật nữ trong các phim siêu anh hùng. Mặt khác, sức hút của Black Widow cũng khiến nhà sản xuất cân nhắc việc thực hiện một bộ phim của riêng nhân vật này với những mâu thuẫn cá nhân, những góc khuất nhiều hơn của một người phụ nữ có cuộc đời sôi nổi, thần bí này. Và dĩ nhiên, bằng sự đằm thắm và sâu sắc của một nữ diễn viên tài năng ở độ “chín” của nghề, người ta vẫn tin tưởng rằng Scarlett Johansson có thể nắm bắt hết những yếu tố sâu xa đó. 

 

Scarlett Johansson - quyến rũ từ trong hơi thở

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan