Serge Lutens - sự phản loạn của dòng Niche Perfume2

22:11 29/08/2021

Không biết có phải vì trên thị trường có nhiều sản phẩm nước hoa mới, với tên gọi rất đặc biệt xuất hiện, nên tôi không còn được nghe thấy những cái tên: Nuit de cellophane, Arabie, Ambre Sultan, Chergui…

Share social

SERGE LUTENS – SỰ PHẢN LOẠN CỦA DÒNG

NICHE PERFUME 2

 

 

 

Không biết có phải vì trên thị trường có nhiều sản phẩm nước hoa mới, với tên gọi rất đặc biệt xuất hiện, nên tôi không còn được nghe thấy những cái tên: Nuit de cellophane, Arabie, Ambre Sultan, Chergui… Nhưng vào thời điểm đầu năm 1990, đấy lại là những cái tên khá nổi. Nó gắn liền với các sản phẩm nước hoa và cũng là sự khởi đầu cho việc sáng tạo ra những sản phẩm mang thương hiệu nước hoa Serge Lutens. 

 

Serge Lutens - sự phản loạn của dòng Niche Perfume2

 

Serge Lutens ( sinh ngày 14 tháng 3 năm 1942)

 

Serge Lutens là một nhiếp ảnh gia, một nhà chế tác điện ảnh, nhà tạo mẫu tóc, chế tạo nước hoa và cũng là một nhà thiết kế thời trang người Pháp. Tuy nhiên, trước khi trở nên nổi tiếng, vào năm 1980 ông đã làm công việc chụp ảnh và thiết kế nước hoa cho thương hiệu mỹ phẩm Shiseido của Nhật Bản. Năm 14 tuổi, ông là nhân viên thử việc cho một tiệm salon tóc ở thành phố Lille. Có thể nói từ lúc đó ông đã bắt đầu nuôi dưỡng cho mình một đôi mắt chỉ dành cho việc thưởng thức cái đẹp.

 

Năm 1962, ông chuyển đến Paris và trở thành nhân viên của tạp chí Vogue, ông phụ trách mảng làm tóc, make up và trang sức. Ở đây, ông đã làm việc chung với nhiều các nhiếp ảnh gia đại tài của năm 1960 như Richard Avedon, Bob Richardson, Irving Penn. Tới năm 1967, ông đã có được cơ hội là xây dựng một dự án make up line cho Christian Dior. Năm 1973, những bức ảnh của Lutens được trưng bày ở bảo tàng nghệ thuật Guggenheim ở New York. Đến giữa năm 1970, ông làm đạo diễn cho 2 bộ phim điện ảnh ngắn và cả hai tác phẩm đều được chiếu ở liên hoan phim Cannes.

 

Năm 1982, Shiseido tài trợ để giúp Lutens sáng chế ra nước hoa “Nombre Noir”, và đầu năm 1990 ông đã thành lập “Les Salons du Palais Royal”, salon chuyên về nước hoa của Shiseido.

 

Serge Lutens - sự phản loạn của dòng Niche Perfume2

 

Les Salons du Palais Royal

 

Đến năm 2000, Lutens thành lập nên “Parfums-Beaute Serge Lutens”, thương hiệu nước hoa của riêng mình. Từ năm 2001 đến 2004, ông đã nhận được giải thưởng “Fifi Award”, giải thưởng dành cho các sản phẩm nước hoa xuất sắc.

 

Có khoảng hơn 20 loại nước hoa của Serge Lutens hiện đang được trưng bày trong cửa hàng tại Hàn Quốc. Và theo kết quả mà tôi đã tìm hiểu thì chỉ có vài loại dưới đây là có được sự riêng biệt. Đó là những sản phẩm có hương thơm cá tính mạnh mẽ. Vì thế, đó không phải là những mùi hương mà chúng ta có thể sử dụng một cách thoải mái được.

 

Serge Lutens - sự phản loạn của dòng Niche Perfume2 

 

Nuit de cellophane

 

Đứng vị trí đầu tiên là Nuit de cellophane. Một cái tên khá là độc đáo. Theo tiếng Pháp thì “Nuit” có nghĩa là “đêm”, còn “De Cellophane” chỉ đơn giản là “De Cellophane”. Dù cho cái tên ấy có nghĩa là gì đi chăng nữa, đó cũng chỉ là mùi hương nhè nhẹ của một loài hoa trắng và mềm. Đặc biệt hơn nữa là dòng này có dạng nước hoa và dạng xịt tóc riêng nên các bạn phải dùng kết hợp thì hiệu quả càng tăng cao hơn.

 

Serge Lutens - sự phản loạn của dòng Niche Perfume2

 

Clair de musk

 

Loại nước hoa mà tôi đề cử thứ hai là Clair de musk. “Clair” có nghĩa là “trắng”, “Musk” có nghĩa là “xạ hương”. Xạ hương trắng đang rất được mọi người ưa chuộng, và ở đây, nó còn có thêm mùi hương sảng khoái của trái quýt. Có nhiều người thích mùi xạ hương nên tôi nghĩ có thể đây sẽ là loại nước hoa rất dễ được ứng dụng.

 

Serge Lutens - sự phản loạn của dòng Niche Perfume2

 

L’eau seage lutens

 

Thứ ba là L’eau seage lutens, sản phẩm hiện đang được xem là nổi tiếng nhất. Trước tiên, chúng ta sẽ cảm nhận được cảm giác mát mẻ từ cái tên “L’eau”. Đó chính là mùi của những loại trái cây tươi như cam bergamot, chanh cam. Tuy đây là loại nước hoa có mùi hương rất dễ chịu, không đem lại cảm giác ngại ngùng khi sử dụng nhưng nếu không muốn phải khó xử vì giá cả hơi đặc biệt thì chắc là các bạn cũng không cần nhất thiết phải mua sản phẩm nước hoa có mùi hương được tinh chế từ các loại cam từ Serge Lutens đâu. 

 

Serge Lutens - sự phản loạn của dòng Niche Perfume2

 

Sa Majeste la Rose

 

Một đề cử ở vị trí thứ tư là Sa Majeste la Rose. Cái tên ấy nếu dịch là “Sự uy nghi của hoa hồng” có thỏa đáng không nhỉ? Tuy không biết gọi nó là gì nhưng tôi có thể cảm nhận được cảm giác cao cấp ấy. Nếu quá kỳ vọng rằng đó sẽ là một mùi hương hoa hồng độc đáo nào đó thì chắc các bạn sẽ phải thất vọng, bởi vì nó chỉ là mùi hoa hồng bình thường mà tất cả mọi người đều biết và đều đã từng ngửi qua.

 

Bài viết/Im Won Cheol, Ảnh/Trang web chính của Serge Lutens

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan