Seth Macfarlane và câu chuyện nuôi lớn một ước mơ

22:11 29/08/2021

Hoạt động nghệ thuật trong trường phái hài hước là một sự mạo hiểm bởi bạn sẽ luôn phải đặt mình trong lằn ranh mỏng manh giữa sự thô thiển và sự duyên dáng.

Share social

Hoạt động nghệ thuật trong trường phái hài hước là một sự mạo hiểm bởi bạn sẽ luôn phải đặt mình trong lằn ranh mỏng manh giữa sự thô thiển và sự duyên dáng. Trở thành một trong những đạo diễn hài, nhà biên kịch trẻ nhất trong lịch sử điện ảnh truyền hình, Seth MacFralane cũng trở thành cái tên được yêu thích và gây tranh cãi bậc nhất Hollywood vì chất hài thô và thực tế quá đỗi của mình. Dù vậy, bất kể quan điểm cá nhân của bạn như thế nào, có lẽ chúng ta cũng cần nể phục Seth vì đã chứng minh cho ta thấy rằng những ước mơ từ thuở lên 2, lên 3 không phải lúc nào cũng là chuyện trẻ con.

 

Seth Macfarlane và câu chuyện nuôi lớn một ước mơ

 

Seth MacFarlane sinh 26 tháng 10 năm 1973 và lớn lên tại Connecticut cùng với tình yêu với phim hoạt hình. Tuy nhiên, cách mà cậu bé Seth yêu thích phim hoạt hình không chỉ dừng lại ở việc nôn nóng chờ tới giờ phát sóng và ngồi lì trước màn hình ti vi như hầu hết trẻ con chúng ta đã từng. "Nếu Seth không xem Fred Flintstone hoặc Bugs Bunny, anh ấy chắc chắn đang ở trong phòng ngủ của mình làm phim hoạt hình bằng những cuốn sổ lật và vẽ trên bất cứ điều gì anh có thể lấy được bằng thái độ vô cùng nghiêm túc" em gái Rachael của Seth, người mà sau này trở thành diễn viên lồng tiếng cho nhân vật của Hayley Smith trong bộ phim American Dad! Của Seth.

 

Seth Macfarlane và câu chuyện nuôi lớn một ước mơ

 

Seth Macfarlane và câu chuyện nuôi lớn một ước mơ

 

Seth MacFarlane chia sẻ rằng anh luôn biết ơn gia đình mình vì không khí thoải mái cho mọi trò đùa, mọi điều mà anh muốn làm mà bố mẹ anh tạo ra. Từ năm 2 tuổi, Seth đã bắt đầu say mê vẽ lại các nhân vật mà mình yêu thích như người tiền sử Fred Flinstone, chim gõ kiến Woody Woodpecker. Năm 5 tuổi, Seth khẳng định rằng mình sẽ theo đuổi sự nghiệp phim hoạt hình và bắt đầu sự nghiệp đó bằng cách bán những mẩu truyện tranh nhỏ của mình với tựa đề “Walter Crouton” cho tờ báo địa phương The Kent Good Time Dispatch với thù lao 5 USD hàng tuần khi chỉ mới 8 tuổi. Và c ũng không lấy làm ngạc nhiên khi giờ đây Seth MacFarlane vẫn thường bị chỉ trích vì hay châm biếm, cười cợt những vấn đề nhạy cảm, mầm mống của sự điên rồ và nổi loạn của Seth đã bắt đầu từ lúc bấy giờ. Cũng từ những mẩu truyện tranh mà anh bán được, Seth đã khiến những người lớn ở nhà thờ nổi giận, gửi thư phản đối và gây ra một vụ tranh cãi trong thành phố.

 

Seth Macfarlane và câu chuyện nuôi lớn một ước mơ

 

Seth Macfarlane và câu chuyện nuôi lớn một ước mơ

 

Sau khi tốt nghiệp trung học, Seth nhận được phần quà từ cha mẹ mình và một chiếc máy quay phim và cho anh theo học tại trường Rhode Island School of Design về phim ảnh và phim hoạt hình. Trong thời gian học tập ở đây, Seth trở thành một cây hài với những màn diễn hài độc thoại của mình. Ở năm cuối, Seth sáng tác bộ phim ngắn The Life of Larry và gây được sự chú ý với bạn bè và các giáo viên trong trường. Một giáo sư của Seth đã gửi tác phẩm này tới xưởng phim Hanna-Barbera và Seth lập tức nhận được một công việc tại đây. The Life of Larry trở thành một series phim hoạt hình gây ấn tượng, kéo dài đến phần 2 với tên gọi Larry and Steve và được phát sóng trên kênh Cartoon Network.

 

Seth Macfarlane và câu chuyện nuôi lớn một ước mơ

 

Thật hạnh phúc khi ước mơ trở thành một người bạn cùng lớn lên bên mình. Tuy vậy, cần thừa nhận rằng Seth MacFarlane đã là một cậu bé tài năng và làm việc chăm chỉ, nghiêm túc mới có thể có được những bước tiến nhanh như thế. Sau khi hết hợp đồng tại Hanna-Barbera, Seth nhận được một lời mời làm việc từ hãng Fox rằng nếu anh làm tập đầu tiên hấp dẫn, họ sẽ cho Seth làm hẳn một series hoạt hình hoàn chỉnh vào giờ vàng trên kênh của mình. Dù bước đầu Seth chỉ nhận được 50.000 USD trong khi cho hầu hết các phim hoạt hình đều lên đến 1 triệu USD, Seth vẫn vô cùng trân trọng cơ hội này của mình. 6 tháng liền “không ăn, không ngủ, không có cuộc sống riêng và vẽ như điên trong phòng bếp”, Seth hoàn thiện xong tập đầu tiên và gửi tới hãng Fox và anh được lập tức đề nghị đứng ra sản xuất cho loạt phim này. Đó chính là sự ra đời của Family Guy, phim hoạt hình mà giờ đây đã ăn sâu vào văn hóa đương đại Mỹ và có giá trị vào khoảng một tỷ USD, mang về cho Seth hai giải thưởng Emmy cao quý và một giải Annie (giải thưởng dành cho phim hoạt hình lớn nhất tại Mỹ).

 

Seth Macfarlane và câu chuyện nuôi lớn một ước mơ

 

Seth Macfarlane và câu chuyện nuôi lớn một ước mơ

 

Sau thành công rực rỡ của Family Guy, Seth MacFarlane còn có thêm những chương trình thành công khác như American Dad, The Cleveland Show... với vai trò là tác giả kịch bản, điều hành sản xuất và lồng tiếng cho các nhân vật. Seth cũng đã điều hành sản xuất phim tài liệu Cosmos: A Space Time Odyssey, tác phẩm này đã được phát đồng thời trên cả hai kênh Fox và National Geographic và trở thành một hiện tượng vào thời điểm đó. Và đến sự ra đời của Ted (20102), Seth đã trở thành một nhà kịch bản sáng giá bậc nhất Hollywood và có thù lao cao nhất.

 

Seth Macfarlane và câu chuyện nuôi lớn một ước mơ

 

Ted (2012) kể về chú gấu nhồi bông của cậu bé John, nhờ vào điều ước đêm Giáng Sinh của cậu, Ted trở thành một sinh vật sống. Ted và John ở bên nhau suốt quá trình trưởng thành với một tình bạn đáng mơ ước. Tuy nhiên, khi John lớn lên và trưởng thành như một thằng đàn ông 35 tuổi biết đủ mọi thói hư tật xấu, chú gấu Ted cũng lớn lên và cũng không khác John là bao. Xem phim thì bạn sẽ thấy một điều gì đó… lạ lạ.

 

Seth Macfarlane và câu chuyện nuôi lớn một ước mơ

 

Bằng một cách hợp lí mà món đồ chơi đáng yêu của hầu hết mọi đứa trẻ lại có thể sa đọa như thế. Văng tục, hút sách, rượu bia, thích chơi gái bằng bông. Tuy vậy, trên cái nền của bao nhiêu là thứ lộn xộn đó, Ted (2012) vẫn là một bộ phim kể chuyện tình yêu, tình bạn một cách sáng trong và giàu cảm xúc, một bộ phim nói được cái bỡ ngỡ của những người lớn chưa kịp lớn và sự khao khát về một người bạn nhìn thấu cõi lòng mỗi người chúng ta. Có lẽ vì vậy mà chỉ với 50 triệu USD kinh phí sản xuất, bộ phim đã gây bão trên các phòng vé khắp thế giới và gặt hái doanh thu lên đến 550 triệu USD.

 

Seth Macfarlane và câu chuyện nuôi lớn một ước mơ

 

Seth Macfarlane và câu chuyện nuôi lớn một ước mơ

 

Mùa hè này, Seth MacFarlane lại tái ngộ với khán giả trong bộ phim A Million Ways To Die In The West và phô diễn một cái nhìn không giống ai về miền Tây hoang sơ. Những câu thoại chế giễu có phần dung tục, những tình huống bất ngờ gây sốc đôi lúc hơi quá lố, những cái tên đình đám của Hollywood không ngại ngùng làm xấu mình hoặc xuất hiện chấp nhoáng ngoài sức tưởng tượng,… Bộ phim có thể là một thảm họa với những khán giả truyền thống nhưng với những ai thấy quý cái tính giải trí cơ bản của tiếng cười, đây có lẽ là một gợi ý tốt!

 

Seth Macfarlane và câu chuyện nuôi lớn một ước mơ

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan