Siêu Bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản

22:11 29/08/2021

Hagibis là siêu bão mạnh nhất Thế kỷ, “to gần bằng diện tích nước Nhật” biến bầu trời nhật bản thành màu tím, hòng nuốt trọn Tokai và cả Kanto

Share social

Siêu bão Hagibis đã chính thức tấn công Nhật. Mắt bão Hagibis đã đổ bộ vào bán đảo Izu, tây nam thủ đô Tokyo ngay trước 19h ngày 12-10 (giờ địa phương). Đây có thể là cơn bão lớn nhất tấn công Nhật Bản kể từ năm 1958.


Cái tên Hagibis của cơn bão được dặt theo tiếng Tagalog của Phillipines có nghĩa là "siêu tốc", đây là cơn bão mạnh nhất mà người Nhật phải đối mặt trong vòng 60 năm qua. Hiện tại việc bão Hagibis sẽ đổ bộ vào Nhật Bản là điều chắc chắn, tổn thất mà cơn bão gây ra là chưa thể ước tính được.

Siêu Bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản
Mưa lớn do siêu bão Hagibis đã khiến nhiều khu vực tại Nhật Bản chìm trong nước lũ. 
 

Siêu bão Hagibis đã mạnh lên ở mức cực đại với áp suất không khí tại tâm bão là 896hpa (thấp kỷ lục) và bão đang đạt CAT 5 (cấp cao nhất trong thang đo bão quốc tế)
 

Theo NHK Japan, một yếu tố nữa khiến Hagibis trở nên vô cùng nguy hiểm là nó tấn công Nhật Bản vào đúng kỳ trăng rằm, khi mực nước biển dâng lên cao nhất, sự kết hợp của triều cường, sóng lớn và nước dâng do bão có thể dẫn đến nguy cơ lũ lụt, ngập úng ven biển gây thiệt hại đáng kể cho tài sản của người dân.
 

Siêu Bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản
Siêu bão Hagibis sắp tấn công quốc gia châu Á


Các nhà dự báo khí tượng Nhật Bản hy vọng rằng Hagibis có thể sẽ dần dần suy yếu vào Thứ Sáu ngày 11/10 khi nó di chuyển qua vùng biển phía Tây Thái Bình Dương, tức miền nam Nhật Bản, đến khi trực tiếp vào Tokyo vào ngày 12 và 13/10 thì Hagibis sẽ không gây ra quá nhiều thiệt hại.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan