Singapore - Đảo Quốc Sư Tử

22:11 29/08/2021

Cuối tháng 7 vừa qua tôi có dịp đi cùng với các đồng nghiệp trong công ty tham quan Singapore, trong lịch trình tham quan 4 ngày 3 đêm chưa thể thăm thú hết các địa điểm nổi tiếng nhưng tôi cũng muốn giới thiệu đến các bạn một số địa điểm...

Share social

Cuối tháng 7 vừa qua tôi có dịp đi cùng với các đồng nghiệp trong công ty  tham quan Singapore,  trong lịch trình tham quan 4 ngày 3 đêm chưa thể thăm thú hết các địa điểm nổi tiếng nhưng tôi cũng muốn giới thiệu đến các bạn một số địa điểm mà đoàn mình đã ghé qua.

 

Điều đầu tiên ấn tượng với tôi khi đến Singapore: đó là đất nước xanh và sạch. Cây xanh được trồng ở khắp nơi và con đường nào cũng có vỉa hè thông thoáng dành cho người đi bộ.

 

Vì đoàn chúng tôi đi chuyến bay buổi chiều nên khi đến Singapore thì cũng đã hơn 4 giờ chiều, sau đó chỉ tham quan được Khu Suntec City và công viên Sư Tử Biển

 

1.Suntec City

 

Suntec City là một khối bao gồm 5 tòa nhà bao quanh Đài phun nước Thịnh Vượng (Fountain of Weath), trong đó có 4 tòa nhà 45 tầng và một tòa 18 tầng bao quanh Đài, Năm tòa nhà này được đánh số từ 1 tới 5 và mỗi tòa nhà là một ngân hàng quốc gia Singapore, tượng trưng cho sự thịnh vượng hay kho báu của đất nước.

 

Singapore - Đảo Quốc Sư Tử

 

2. Công viên sư tử biển (Merlion Park)

 

Nơi đây có tượng Merlion là biểu tượng của đất nước Singapore, có hình một con thú đầu sư tử, mình cá đang cưỡi trên sóng. Đầu sư tử tượng trưng cho truyền thuyết về quá trình khám phá Singapore. Đuôi cá của Merlion tượng trưng cho sự khởi đầu khiêm tốn của Singapore từ một làng chài ven biển.

 

Tượng Merlion ở đây cao 8.6m nặng 70 tấn được đặt trong công viên rộng 2.500m2. Từ công viên này bạn cũng có thể ngắm nhìn Nhà Hát Trên Vịnh phía bên tay trái (Esplanade-Theatres On The Bay) mà người Việt mình hay gọi là Nhà Hát Trái Sầu Riêng, còn phía trước là tòa nhà Marina Bay Sand.

 

Singapore - Đảo Quốc Sư Tử

 

3. Đỉnh Faber

 

Từ trên đỉnh Faber, bạn sẽ nhìn ngắm được toàn cảnh hải cảng, đảo Sentosa và khu vực phía Nam Singapore từ trên cao. Ở đây cũng có đặt bức tượng Merlion thu nhỏ.

 

Singapore - Đảo Quốc Sư Tử

 

4. Vườn Bách Thảo (Botanic Gardens)

 

Vườn Bách Thảo (Botanic Gardens) trải dài trên khu đất rộng 74 hecta với loài thực vật phong phú. Ở đây có Vườn Lan Quốc Gia, là vườn lan lớn nhất thế giới với hơn 1000 loài lan thiên nhiên và 3000 loài lan ghép.

 

Trong các loài lan này, có hoa lan Vanda Miss Joaquim- quốc hoa của đất nước Singapore. Đây là loài lan lá kim với cánh hoa nhỏ màu tím, loài lan Vanda Miss Joaquim có sức sống mạnh mẽ, tượng trưng cho tinh thần kiên cường bất khuất của người dân Singapore.  

 

Singapore - Đảo Quốc Sư Tử 

 

5. Đảo Sentosa

 

Sau khi tham quan Bảo tàng Hình ảnh Singapore (Images of Singapore) tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển của đất nước Singapore, chúng tôi được tham quan tháp sư tử biển Merlion.  Ở Singapore có tổng cộng 5 bức tượng Merlion:  Một tượng cao 8.6m tại công viên Sư Tử Biển, ngay phía sau tượng này là 1 tượng Merlion con cao 2m, hai bức tượng khác đặt ở Đỉnh Faber và Tourist Court đều có chiều cao 3m, cuối cùng là tượng Merlion bê tông 37 mét cao hùng vĩ trên đảo Sentosa.

 

Singapore - Đảo Quốc Sư Tử

 

Đến buổi tối, sau khi ăn tối tại nhà hàng trên đảo, đoàn chúng tôi được thưởng thức màn trình diễn nhạc nước “Wings of Time” tại bãi biển Siloso, chương trình được kết hợp giữa hiệu ứng phun lửa, robot phun nước áp lực cao cùng với hệ thống đèn Led và đèn Lazer tạo hiệu ứng 3D rất sống động.

 

Singapore - Đảo Quốc Sư Tử

 

6. Universal Studios Singapore

 

Sang ngày thứ 3 ngày đi chơi tự do, tôi cùng mấy anh chị trong công ty rủ nhau bắt taxi đi Universal.  Đây là công viên theo chủ đề Universal Studios đầu tiên của Đông Nam Á. Vé vào cổng là 74S$ và được chơi tất cả các trò chơi trong Universal. Nếu bạn không muốn phải xếp hàng rồng rắn khi tham gia trò chơi thì bạn nên mua vé ưu tiên (Express) tốn thêm 35 đô Sing nữa, theo kinh nghiệm của mình thì nên mua vé ưu tiên vì mỗi khu trò chơi đều phải xếp hàng đông đúc và tốn thời gian chờ khoảng 1 tiếng đồng hồ cho mỗi trò chơi.

 

Singapore - Đảo Quốc Sư Tử

 

Chơi ở Universal chưa thỏa thích, nhưng chúng tôi phải tranh thủ về sớm đi ChinaTown để mua quà lưu niệm. Ở khu China Town thì giá cả bình dân và ăn uống cũng rẻ, ở đây bạn cũng dễ tìm thấy các mặt hàng móc khóa lưu niệm, hay trang sức với giá rẻ.

 

Singapore - Đảo Quốc Sư Tử

 

7. Marina Bay Sand

 

Marina Bay Sands - khu quần thể nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp và lớn nhất châu. Chủ đầu tư là tỉ phú Sheldon Adelson, Tống Giám đốc Tập đoàn Las Vegas Sands của Mỹ.

 

Tòa nhà được thiết kế rất độc đáo: ngự trên đỉnh là Công viên thiên đường (Skypark) với khoảng 600 loài thực vật, được thiết kế giống hình một chiếc thuyền, rộng 12.400m2, nằm trên ba tháp của khách sạn cao 200m trên mực nước biển. 

 

Ở Skypark có bể bơi vô cực, một trong những bể bơi ngoài trời lớn nhất và cao nhất thế giới, dài 151m,một đài quan sát và các nhà hàng.

 

Singapore - Đảo Quốc Sư Tử

 

8. Đập Nước Marina (Marina Barrage)

 

Đập được xây dựng trên kênh Marina và nó có 3 chức năng chính: Cung cấp nước sinh hoạt, kiểm soát lũ lụt và đây còn là biểu tượng để tuyên truyền đến người dân về tầm quan trọng của nước.

 

Singapore - Đảo Quốc Sư Tử

 

Singapore là nơi Đông Tây giao hòa, nơi có những di sản châu Á và được hòa trộn với nét hiện đại của phương Tây và kết hợp cùng với thiên nhiên nơi đây tạo nên sự hài hòa độc đáo.

 

Kết thúc chuyến đi bốn ngày nhưng trong tôi còn nhiều tiếc nuối. Vẫn còn nhiều địa điểm tôi chưa kịp khám phá như: Little India, Jurong Bird Park, Night Safari, Under Water World,… và lòng thầm hẹn một ngày không xa sẽ quay trở lại đảo quốc xinh đẹp này.

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên: Nguyễn Thị Liệu

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan