Sợ trang điểm vì da xấu??

22:11 29/08/2021

Bạn sợ trang điểm vì làn da xấu xí như “ miệng núi lửa” của mình? Hãy vứt bỏ sự tự ti ấy đi, tôi sẽ giúp bạn tự tin hơn bằng những kinh nghiệm mà tôi đã có trong 10 năm qua

Share social

 

Sợ trang điểm vì da xấu??

 

Bạn sợ trang điểm vì làn da xấu xí như “miệng núi lửa” của mình? Hãy vứt bỏ sự tự ti ấy đi, tôi sẽ giúp bạn tự tin hơn bằng những kinh nghiệm mà tôi đã có trong 10 năm qua.

 

 

Tôi đã từng rất sợ trang điểm


Có thể thấy, những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp bán rất chạy ở các trung tâm mua sắm, trên những phương tiện truyền thông cũng đầy rẫy những thông tin về làm đẹp. Tôi vẫn thường xuyên theo dõi tất cả các chương trình làm đẹp trên ti vi, nhưng càng xem thì càng thấy khó, không thể nào theo kịp bàn tay điêu luyện của các chuyên gia trang điểm… Điều quan trọng là họ luôn thực hành trên người mẫu, những người sở hữu làn da láng mịn tuyệt đẹp. Vậy thì với những người có làn da sần sùi giống miệng núi lửa như tôi thì làm thế nào đây?

 

Haizz, biết làm sao được? Thôi thì cứ bạo gan trực tiếp thử sản phẩm (chẳng may bị dị ứng thì sao nhỉ??) tập thực hành trang điểm trên khuôn mặt của mình. Phải làm vậy thôi. Tự tin là mình sẽ đẹp hơn… Phải cố gắng phớt lờ mọi chuyện!

Sợ trang điểm vì da xấu??

 

Bây giờ tôi sẽ kể cho các bạn những kiến thức mà tôi đã có được qua 10 năm kinh nghiệm chơi đùa với làn da xấu xí của mình nhé.
Hì, thực ra thì… không có gì gọi là kiến thức cả. Cứ trang điểm thật thoải mái, các bạn biết đấy, càng làm thì càng biết được nhiều điều, trang điểm không phải là thứ đọc bằng mắt mà phải làm bằng tay!


 

Sợ trang điểm vì da xấu??

 

 

Tinh thần khi trang điểm!!

 

Trước hết, đầu tóc gọn gàng, áo quần nhẹ nhàng, và hãy nhớ mình không phải là Hoàng Phi Hồng của Thiếu lâm tự đang ngồi dưới ngọn thác cho nước đổ lên đầu đâu nhé. Hãy làm theo các bước tôi nói sau đây là được.

 

 

Đừng nên quá bối rối khi trang điểm

 

Lý do làm bạn bối rối thường là “tôi chưa trang điểm lần nào”, “da mặt tôi chẳng láng mịn tí nào”… Bắt đầu bao giờ cũng khó khăn nhưng dần dần tất cả đều là chuyện nhỏ thôi mà.

 

 

Làm đẹp mà cũng liên quan đến tuổi tác sao?

 

Tất nhiên rồi, ngày nay, rất nhiều em gái tập tành trang điểm từ rất sớm mà không hề biết mỹ phẩm có thể hại đến làn da non nớt của các em. Việc trang điểm quá sớm cũng gây ra nhiều tác hại cho da về sau. Do đó, dù có muốn làm đẹp mấy đi nữa, cũng không nên dùng mỹ phẩm khi chưa đủ tuổi nhé. Ở tuổi các em vẫn mang vẻ đẹp rất hồn nhiên và dễ thương dù không trang điểm. Hãy đợi tới khi nào người lớn nói: đã đến lúc rồi! thì đó chính là lúc thích hợp nhất đấy.

Với một số người đứng tuổi, họ thường dần tránh xa bàn trang điểm của mình vì nghĩ rằng: mình từng này tuổi rồi, cần gì phải màu mè trang điểm. Đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Dù bạn bao nhiêu tuổi đi nữa thì vẫn có nhu cầu làm đẹp, thử hỏi xem ai mà chẳng muốn mình đẹp hơn chứ.

 

 

Hãy trang điểm phù hợp với hoàn cảnh

 

Đừng bao giờ trang điểm quá sặc sỡ khi đi xem mắt, bới tóc xoắn cao và tô môi đỏ mận khi đến công sở, hay đánh mắt màu tối đậm khi mặc đồng phục đi học… đương nhiên trang điểm là để làm đẹp cho mình nhưng trang điểm không phù hợp với hoàn cảnh thì sẽ có tác dụng ngược lại đấy.

 

 

Hãy yêu thích việc trang điểm

 

Đừng nghĩ rằng: tôi ghét trang điểm mà hãy luôn tự nhủ rằng trang điểm sẽ giúp mình đẹp hơn. Điều đó sẽ giúp gương mặt của bạn xinh hơn nhiều đấy.

Chẳng hạn khi nghe chồng tôi nói “Ồ, em trang điểm lên thì đẹp lắm” Chỉ cần nghe những lời này đủ khiến tôi tự tin hơn rất nhiều, hình ảnh, khuôn mặt, tâm trạng cũng theo đó mà khác đi sau khi trang điểm.

Lúc trước, vì tự ti với làn da xấu xí của mình nên tôi chẳng bao giờ trang điểm, toàn đầu tư mua sắm quần áo để mong cải thiện được vẻ bề ngoài của mình. Những lúc hóa đơn đưa về, tôi suýt té xỉu vì số tiền chi cho việc mua quần áo quá lớn. Nhưng dạo này, chỉ cần bỏ một ít tiền cho mỹ phẩm đã đủ giúp tôi tự tin trước mọi người, cũng không phải nhập viện mỗi khi nhận hóa đơn cuối tháng nữa.

 

 

Hãy trang điểm phù hợp với hoàn cảnh

 

Đừng bao giờ trang điểm quá sặc sỡ khi đi xem mắt, bới tóc xoắn cao và tô môi đỏ mận khi đến công sở, hay đánh mắt màu tối đậm khi mặc đồng phục đi học… đương nhiên trang điểm là để làm đẹp cho mình nhưng trang điểm không phù hợp với hoàn cảnh thì sẽ có tác dụng ngược lại đấy.

 

 

Hãy yêu cả những khuyết điểm trên khuôn mặt bạn

 

Ngày nào cũng soi gương và khen mình đẹp đương nhiên là bệnh rùi. ^^. Nhưng nếu bạn thường xuyên để ý và phàn nàn về những khuyết điểm trên da thì cũng không tốt tí nào.

Hãy biết yêu khuôn mặt mình, yêu cả những khuyết điểm không mong muốn nữa.

Bạn có thể che giấu khuyết điểm bằng cách tạo điểm nhấn ở mắt và môi, hay những nơi bạn cảm thấy tự tin. Mấy ai dám tự nhận rằng khuôn mặt mình không có khuyết điểm chứ.

Nói tóm lại, nếu bạn không yêu bản thân mình thì dù có trang điểm kiểu gì thì cũng chẳng thấy hài lòng mà thậm chí còn chán nản hơn nữa. Bạn đừng quá chú tâm vào khuyết điểm mà làm rắc rối thêm, hãy tập trung vào ưu điểm để làm nổi bật nó.


 

“Hãy cố gắng vì vẻ đẹp của chúng ta!”

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan