Sôi động mùa phim cuối năm

22:11 29/08/2021

Không chỉ quy tụ những tác phẩm "đỉnh" được "ém" kỹ nhất trong năm của các nhà làm phim, cuối năm còn là dịp khán giả được thưởng thức những bộ phim đặc sắc và tiềm năng của giải Oscar năm sau. Cùng điểm qua những bộ phim hay khởi chiếu tại Việt Nam từ giờ cho đến Tết nhé!

Share social

Sôi động mùa phim cuối năm

 

Danh sách những bộ phim chiếu rạp cuối năm chắc chắn sẽ khiến bạn phải hoa mắt vì có quá nhiều cái tên "không thể không xem".

 

Sau mùa phim hè rạo rực với những bom tấn hành động, giả tưởng "nóng mắt", mùa phim thu dịu dàng với những câu chuyện tình yêu, gia đình thì mùa phim cuối năm luôn được nhiều khán giả mong đợi nhất. Không chỉ quy tụ những tác phẩm "đỉnh" được "ém" kỹ nhất trong năm của các nhà làm phim, cuối năm còn là dịp khán giả được thưởng thức những bộ phim đặc sắc và tiềm năng của giải Oscar năm sau. Cùng điểm qua những bộ phim hay khởi chiếu tại Việt Nam từ giờ cho đến Tết nhé!


Phim Hài

 

Sôi động mùa phim cuối năm

 

Mùa phim cuối năm là mùa của những bộ phim tình cảm, hài gia đình vui nhộn đem lại tiếng cười sảng khoái trước khi đón chào một năm mới tràn ngập hạnh phúc. Có tới ba bộ phim hài hước sẽ lần lượt được ra mắt trong dịp này. Ngày 17/12 tới, khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức hai bộ phim Due Date và The Switch.

Due Date là câu chuyện về hai người bạn đồng hành bất đắc dĩ, một người sắp sửa lên chức bố còn một người là diễn viên hài đen đủi. Cả hai đều bị liệt vào đối tượng cấm lên máy bay và cuối cùng họ bị vướng vào một chuyến hành trình kỳ lạ làm thay đổi cuộc đời mình. The Switch thì lại là một bộ phim hài lãng mạn đúng "chất" Jennifer Aniston. Trong phim, minh tinh tóc vàng vào vai một phụ nữ độc thân 40 tuổi muốn có con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Tuy nhiên, điều đáng nói là cô lại không biết tinh trùng mình có được là từ người bạn thân hiến tặng. Cả hai phim đều hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những phút giây sảng khoái, vui vẻ bên người thân yêu.

 

Sôi động mùa phim cuối năm

 

Tới ngày 21.01, khán giả mê phim hài tiếp tục được thưởng thức Morning Glory - phim hài có sự tham gia của kiều nữ Rachel McAdams và ngôi sao gạo cội Harrison Ford. Phim nói về cuộc tranh đấu giữa một nữ giám đốc sản xuất tin tức truyền hình và một MC kỳ cựu trong quá trình nỗi lực hồi phục tỷ suất người xem.

 

Phim Hình Sự / Ly Kỳ

 

Sôi động mùa phim cuối năm

 


Nếu như phim hài góp tới ba bộ phim tại rạp Việt Nam cuối năm nay thì dòng phim thriller cũng không kề kém cạnh với ba bộ phim đang rất được mong chờ là Unstoppable, The Next Three Days và The Tourist.

Unstoppable mở màn cho mùa phim cuối năm vào ngày 03.12 tới. Đây là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Tony Scott sau The Taking of Pelham 1 2 3 vào năm ngoái. Tài tử Denzel Washington tiếp tục đem tới cho khán giả những phút giây căng thẳng đến mức tim như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Lần này, câu chuyện sẽ vẫn diễn ra trên một đoàn tàu nhưng không hề có bóng dáng tên cướp nào mà là con tàu không người lái đang lao vun vút trên đường ray với tốc độ chóng mặt. Nhiệm vụ của các nhân vật là phải ngăn chặn nó trước khi mọi việc quá muộn. Cùng ngày 03.12, khán giả yêu thích nam diễn viên Russell Crowe có cơ hội được chiêm ngưỡng anh trên màn ảnh rộng với bộ phim mới The Next Three Days. Phim là cuộc vật lộn với thời gian của nhân vật John Brennan nhằm minh oan cho cô vợ Laura bị bắt vì tội giết người.

 

Sôi động mùa phim cuối năm



The Tourist - một trong những cái tên được mong đợi nhất của mùa phim cuối năm - sẽ ra rạp vào ngày 31.12. Với sự tham gia của hai tên tuổi lớn là Angelina Jolie và Johnny Depp, The Tourist đã tạo nên sức nóng từ khi chưa được ra mắt. Trong phim, Johnny Depp vào vai một chàng trai Mỹ tới Ý du lịch và vô tình bị cuốn hút bởi một người phụ nữ bí ẩn (do Angelina Jolie thủ vai) trên chuyến tàu mà không biết rằng cô là một nhân viên mật vụ Interpool đang nắm giữ biết bao bí mật.


Phim Hành Động


 

Sôi động mùa phim cuối năm

 

Nếu như những bom tấn hành động của mùa hè và mùa thu chưa làm thỏa mãn được "cơn khát" của bạn thì hãy đón xem hai bộ phim hành động khá "nặng" của mùa phim cuối năm nay: Faster và The Green Hornet 3D.
Thuộc dòng phim hành động, tâm lý tội phạm, Faster xoay quanh câu chuyện về một cựu cảnh sát lao vào cuộc chiến với các thế lực ngầm để phơi bày sự thật về cái chết của anh trai mình. Trong công cuộc tìm hiểu và điều tra, anh đã phát hiện ra nhiều cảnh sát bị tha hóa và chúng là đường dây kết nối vô hình giữa tòa án và mafia. Faster dự kiến sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 03.12. Còn ngày 21.01 năm sau sẽ là ngày công chiếu của bom tạ 3D The Green Hornet tại Việt Nam. Phim kể về một "cậu ấm" của công ty truyền thanh lớn nhất Los Angeles phải quản lý gia tài đồ sộ sau cái chết bí ẩn của cha. Nhưng sau đó, anh tìm ra được mục tiêu lớn nhất của đời mình là trở thành một siêu anh hùng trừ gian diệt ác có tên The Green Hornet.


Phim Giả Tưởng

 

Sôi động mùa phim cuối năm



Chỉ có một bộ phim giả tưởng được ra mắt trong mùa phim cuối năm, nhưng đó lại là TRON: Legacy - "Avatar" của năm 2010. Được quảng cáo rầm rộ từ cuối năm ngoái, TRON: Legacy của Disney được dự đoán sẽ đưa dòng phim 3D lên những bước tiến mới. Nhân vật chính của phim là Sam - một chàng trai trẻ thông thạo công nghệ cao đang cố gắng tìm hiểu về sự mất tích bí ẩn của cha mình. Anh bị hút vào thế giới ảo do cha mình lập ra từ 25 năm trước và phải tham gia trò chơi đấu sĩ vô cùng ác liệt cùng những chiến binh ảo. TRON: Legacy chính thức "công phá" các rạp chiếu Việt Nam với định dạng 3D vào đúng Giáng Sinh - 24.12.


Phim Âm Nhạc

 

Sôi động mùa phim cuối năm

 


Đã từng được "no nê" trước bữa tiệc hip hop tràn ngập sắc màu và các màn trình diễn sống động trong Step Up 3D tháng 8 vừa qua, chúng ta sẽ tiếp tục được thưởng thức một bộ phim vũ đạo 3D khác có tên StreetDance 3D vào ngày 17.12 này. Nội dung phim kể về những xung đột giữa hai trường phái ballet và hip hop. Tuy nhiên, khi cả hai bộ môn vũ đạo này cùng kết hợp với nhau thì tạo nên những màn biểu diễn mới lạ, đem lại cảm giác hưng phấn cho khán giả khi thưởng thức. StreetDance 3D do điện ảnh Anh sản xuất với sự tham gia của nhóm nhảy đường phố Diversity - những người đã đánh bại Susan Boyle để giành chiến thắng tại cuộc thi Britain's Got Talent 2009.

 

Phim Kinh Dị


 

Sôi động mùa phim cuối năm

 

Sau khi "hụt" Paranormal Activity 2 từ đợt Halloween vừa qua, khán giả Việt Nam tiếp tục kỳ vọng vào cơ hội được thưởng thức Midnight F.M - bộ phim kinh dị của điện ảnh Hàn Quốc có sự tham gia của "nữ hoàng nước mắt" Soo Ae. Trong phim, cô vào vai một nữ phát thanh viên phụ trách chương trình trò chuyện đêm khuya của sóng radio. Một ngày nọ, gia đình cô bị một gã đàn ông bí ẩn bắt cóc. Chỉ trong thời gian hai tiếng phát sóng trực tiếp chương trình phát thanh, cô phải tìm mọi cách cứu người nhà của mình trước khi mọi việc trở nên muộn màng. Thuộc dòng phim kinh dị sát nhân hàng loạt, Midnight F.M rất thành công về doanh thu khi phát hành tại xứ sở kim chi giữa tháng 10 vừa qua. Phim dự kiến sẽ công chiếu tại Việt Nam vào ngày 17.12.


Phim Hoạt Hình


 

Sôi động mùa phim cuối năm

 

Khán giả Việt Nam từng có cơ hội thưởng thức bộ phim hoạt hình Arthur 3 của đạo diễn người Pháp lừng danh Luc Besson từ đêm khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất hôm 17.10. Nhưng do công chiếu vào thời điểm không thích hợp nên phim không gây được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, ngày 10.12 tới đây, bộ phim này sẽ chính thức ra rạp tại Việt Nam. Arthur 3 là phim nửa hoạt hình, nửa người thật đóng kể về cậu bé Arthur bị tên ác ma Maltazard lừa bước vào thế giới của những người tí hon, còn hắn trở lại thế giới loài người nhằm thâu tóm quyền lực. Arthur bước vào một cuộc phiêu lưu mới đầy hấp dẫn nhưng cũng không kém phần nguy hiểm.

Mùa phim Tết năm nay chúng ta sẽ được đắm chìm vào không gian âm nhạc và cổ tích với Tangled - bộ phim hoạt hình thứ 50 của Walt Disney. Được chuyển thể từ chuyện cổ tích Rapunzel của anh em Grimm, Tangled là câu chuyện về nàng công chúa xinh đẹp Rapunzel bị mù phù thủy giam giữ trong một tòa tháp cổ. Một hôm, anh chàng siêu trộm Flynn Rider chạy trốn tới tòa tháp và đã đụng độ công chúa tóc dài nghịch ngợm. Rapunzel lấy chiếc túi ăn trộm của Flynn và hứa sẽ chỉ trả lại khi anh giúp cô thoát khỏi tòa tháp. Một tình yêu lãng mạn giữa công chúa và tên trộm bắt đầu nảy nở. Tangled với hiệu ứng 3D sống động sẽ "càn quét" các rạp chiếu vào ngày 28.01 năm nay.


Phim Thần Thoại

 

Sôi động mùa phim cuối năm

 

Cả hai bộ phim thần thoại được trình chiếu tại Việt Nam trong mùa phim cuối năm - The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader và Gulliver's Travels đều là phim 3D.

The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader ra mắt vào ngày 10.12 này là bom tấn thứ tư được trình chiếu tại Việt Nam cùng thời điểm với Bắc Mỹ. Phần ba được bắt đầu bằng việc Edmund và Lucy trải qua kỳ nghỉ hè ở nhà người khác và phải chơi với ông anh họ khó chịu Eustace. Một lần tình cờ khi ngắm bước tranh hướng tới bình minh, cả ba bị cuốn vào xứ sở Narnia và bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới. Phần ba của Narnia hứa hẹn sẽ khuấy động mùa Giáng sinh tại Việt Nam. Trong khi đó, Gulliver's Travels lại là bộ phim đầu tiên mở màn cho năm 2011. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, phim xoay quanh những chuyến hành trình tới các xứ sở kỳ lạ của nhà văn Gulliver, từ vương quốc tí hon tới vương quốc người khổng lồ... Danh hài Jack Black sẽ đem tiếng cười đến với khán giả Việt Nam từ ngày 14.01.2011.


Phim Tâm Lý

 

Sôi động mùa phim cuối năm


Bên cạnh TRON: Legacy, The Tourist và Narnia 3 thì Rừng Nauy cũng là một trong "tứ tác phẩm điện ảnh" được khán giả Việt Nam mong ngóng nhất trong tháng 12 này. Được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami, phim xoay quanh mối quan hệ tình cảm phức tạp giữa ba nhân vật chính là Watanabe Toru, Naoko và Midori trong thời điểm năm 1969 khi mà nước Nhật đang có cuộc cách mạng tình dục vô cùng mạnh mẽ. Đạo diễn gốc Việt Trần Anh Hùng là người đưa những trang sách của Rừng Nauy lên màn ảnh rộng với những hình ảnh đẹp lung linh cùng giai điệu kinh điển của ca khúc Norwegian Wood do nhóm The Beatles thể hiện. Phim sẽ được chiếu tại Việt Nam từ ngày 31.12 và một tin sốt dẻo là dự kiến, đạo diễn Trần Anh Hùng cùng ba diễn viên chính sẽ sang Việt Nam để giao lưu với người hâm mộ đó!


Phim Việt Nam

 

Sôi động mùa phim cuối năm


 

Nếu như mùa phim thu vừa qua, chúng ta đã có dịp "ngập ngụa" với 4 bộ phim đặc sắc của điện ảnh Việt Nam thì trong vòng hai tháng tới, con số sẽ tăng lên thành 7 do "dính" vào mùa phim Tết - thời điểm thích hợp để ra rạp của những bộ phim điện ảnh nước nhà.

 

Sôi động mùa phim cuối năm


Ngày 17.12 tới, cả ba bộ phim Saigon Yo!, Em Hiền Như Ma Sơ và Vượt Qua Bến Thượng Hải sẽ cùng nhau đổ bộ xuống các rạp chiếu trên toàn quốc. Nếu như Saigon Yo! gây sự chú ý vì là bộ phim thứ hai của điện ảnh Việt Nam về hip hop được trình chiếu trong năm nay thì Em Hiền Như Ma Sơ lại hứa hẹn sẽ mang tới nhiều tiếng cười khi có sự tham gia của chị Siu Black. Vượt Qua Bến Thượng Hải sau nhiều lần trì hoãn cuối cùng cũng đã chọn được thời điểm "hoàng đạo" để công chiếu. Một phim ca nhạc vũ đạo, một phim hành động hài và một phim tâm lý lịch sử, khán giả sẽ tha hồ mà lựa chọn trong tháng 12 này nhé. Bên cạnh đó, Bi, Đừng Sợ - bộ phim nghệ thuật đã đại diện cho điện ảnh Việt Nam đi nhiều LHP Quốc tế trong năm qua - cũng đang hoàn thành nốt những thủ tục cuối cùng để đến với công chúng trong nước vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

 

Sôi động mùa phim cuối năm



Thiên Sứ 99, Cô Dâu Đại Chiến và Bóng Ma Học Đường là ba cái tên sẽ "càn quét" mùa phim Tết năm nay. Thiên sứ 99 thuộc thể loại hài - viễn tưởng có sự tham gia của hot boy Huỳnh Anh, Kim Thư và được coi như là một phiên bản mới của Nụ Hôn Thần Chết nhưng hài hước hơn, xì tin hơn và cũng lãng mạn, trẻ trung hơn. Trong khi đó, Cô Dâu Đại Chiến lại quy tụ những người đẹp đang rất đình đám của màn ảnh Việt Nam hiện nay như Đinh Ngọc Diệp, Ngân Khánh, Vân Trang, Lê Khánh và Phi Thanh Vân. Còn lại, Bóng Ma Học Đường là phim 3D đầu tiên của điện ảnh Việt Nam và đề cập tới một vấn đề đang rất nhức nhối trong xã hội hiện nay. Danh hài Hoài Linh, Wanbi Tuấn Anh, Đinh Ngọc Diệp, hot girl Elly Kim Hồng,... là những cái tên tham gia trong dự án phim 3D gây chú ý này. Ba bộ phim Việt Nam chiếu Tết đều được ra mắt vào ngày 27.01, phim nào sẽ hút khách nhất? Câu trả lời sẽ có sau dịp Tết Nguyên Đán Tân Mão 2011.

 

Mr Gogo

tin tức tin tức

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan