Son đỏ- màu của sự giải phóng

22:11 29/08/2021

Phụ nữ và cách họ cảm nhận về hạnh phúc- rất lạ. Đôi khi, một sự vô tâm nhỏ nhoi của cánh đàn ông, có thể làm họ buồn. Nhưng, cũng có những điều nhỏ nhặt tưởng chừng như không đáng để...

Share social

Phụ nữ và cách họ cảm nhận về hạnh phúc- rất lạ. Đôi khi, một sự vô tâm nhỏ nhoi của cánh đàn ông, có thể làm họ buồn. Nhưng, cũng có những điều nhỏ nhặt tưởng chừng như không đáng để kể ra, như việc ngắm nhìn ngực mình trong một chiếc áo lót vừa vặn và êm ái, mua một bộ mỹ phẩm mới thay cho những thứ đã hết hạn mấy tháng qua, hay tô son môi màu đỏ cho một ngày bình thường… cũng có thể mang đến hạnh phúc. Tôi từng nghe thấy, có người đã ví von: son đỏ là màu của sự giải phóng, tự tin, và là cách bạn yêu thương sự tự do của mình. Mới nghe- thấy lạ, mà ngẫm kỹ- thì đúng!

 

Son đỏ- màu của sự giải phóng

 

Tại sao người khác tô son đỏ, còn bạn chỉ ngắm nhìn?

 

Son đỏ trở thành xu hướng trang điểm được rất nhiều người yêu thích trong nhiều năm qua. Thậm chí, nó là màu son không thể thiếu trong túi xách của những phụ nữ Pháp tinh tế và của phụ nữ rất nhiều nước.

 

Son đỏ- màu của sự giải phóng 

 

Còn ở Việt Nam, phụ nữ vẫn khoanh tay đứng nhìn, như thể màu son này chỉ thuộc về giới nghệ sỹ hoăc ai đó. Son đỏ vẫn xa lạ với thật nhiều người. Đa phần, phụ nữ vẫn chọn những màu sắc an toàn hơn, thể hiện vẻ đẹp nhẹ nhàng- đứng đắn, như màu hồng, cam... Nhưng, tại sao bạn không dám nổi bật, không dám bung tỏa năng lượng cá nhân, sao phải gìm bản thân mình lại- khi bạn hoàn toàn có thể khiến mình đẹp hơn? Tại sao bạn chỉ tô son đỏ cho một vài ngày đặc biệt trong năm, mà không phải là mỗi ngày?

 

Tôi đừng đọc trang tâm sự thật dài của một người phụ nữ sau một cuộc tình, được đăng trên một trang báo có khá nhiều độc giả. Cô ấy đã tâm sự về sự tự do- như được thở, sau một cuộc tình chịu nhiều gò bó. Cô ấy biết yêu bản thân mình, sau rất nhiều năm tháng hy sinh điều đó. Cô ấy đã khóc, khi cảm thấy mình thanh thản nhẹ nhõm, khi chạy xe đạp trên một con đường đầy gió ở một đất nước xa lạ và tô son môi đỏ rực khi đi ăn tối trong một cửa hàng. Cô ấy yêu và mua rất nhiều màu son đỏ, ngắm nhìn mình trong gương thật lâu, để cảm thấy mình sống lại- đúng với chính bản thân và con người của mình, vứt hết những tự ti kìm nén để bung tỏa cho tự do, hay ít nhất là không tự hạn chế chính mình. 

 

Son đỏ- màu của sự giải phóng

 

Hẳn các bạn còn nhớ một câu: Hãy nói cho tôi nghe về bạn của bạn, tôi sẽ nói bạn là người như thế nào. Liệu có thể thay bằng: Hãy chỉ cho tôi mỹ phẩm mà bạn dùng, tôi sẽ nói bạn là người như thế nào, hay không? Có thể nó không đúng với tất cả mọi người , mọi lúc, nhưng nó không sai với nhiều người, nhiều lúc.

 

Làm quen bằng son dạng bút

 

Khi bắt đầu làm quen với son môi màu đỏ, bạn hãy dùng một cây son dạng bút. Lướt đầu bút trên môi, thoa lớp đầu tiên sẽ tạo hiệu ứng như son bóng, màu đỏ sẽ lên và đậm dần ở lớp thứ 2, thứ 3. Nếu lỡ tay làm đôi môi quá đậm thì cách chữa cháy là tán lên môi một lớp vaseline dưỡng, để màu đỏ đậm phai thành màu san hô.

 

Son đỏ- màu của sự giải phóng

 

Cách này rất đơn giản và dễ dàng, để bạn xử lý màu đậm- nhạt theo ý thích. Sử dụng son dạng bút một thời gian ngắn, bạn sẽ tự tin hơn để tô các dạng son đỏ khác.

 

Tô son đỏ theo 6 lớp

 

Để đảm bảo son đỏ được đều và bền màu, đôi môi đầy đặn và nổi bật , bạn hãy tô son theo 6 lớp.

 

Lớp thứ nhất: dưỡng môi.

Lớp thứ hai: chấm kem che khuyết điểm lên đầu cọ mảnh và kẻ lên toàn bộ viền môi, sau đó tán lớp kem này theo hướng ra ngoài, đến khi đường viền môi gần như biến mất hoàn toàn.

 

Son đỏ- màu của sự giải phóng

 

Lớp thứ ba: chì kẻ môi-  kẻ kín bờ môi chứ không chỉ kẻ riêng viền môi.

Lớp thứ tư: tô son

Lớp thứ năm: dặm lại môi bằng phấn phủ hoặc mím môi vào khăn giấy để lấy đi lớp bóng trên bề mặt môi.

Lớp thứ sáu: tô lại son môi một lần nữa. Bạn có thể để đôi môi rực rỡ và bền màu hơn bằng lớp son đỏ dạng tint, hoặc chấm son bóng không màu lên điểm giữa môi để tạo độ đầy đặn. 

 

Son đỏ- màu của sự giải phóng

 

Son dạng tint

 

Không makeup đậm khi tô son đỏ

 

Tô son đỏ là cách trang điểm tiết kiệm thời gian nhất cho chị em phụ nữ. Bởi một nguyên tắc là: khi tô son đỏ, bạn hãy kiềm chế tất cả những phần còn lại trên khuôn mặt. Màu da càng sáng, màu mắt và má càng nhạt thì đôi môi sẽ nổi bật và tổng thể khuôn mặt sẽ hài hòa. 

 

Son đỏ- màu của sự giải phóng

 

Các bước trang điểm rất đơn giản và nhanh gọn, bao gồm: một lớp kem nền cho mắt, phấn mắt màu nude hoặc nâu, mascara đen (cho người có mái tóc đen, nâu) và mascara nâu (cho người có mái tóc vàng hoặc đỏ). Bạn có thể bỏ qua bước kẻ eyeliner.

 

Hoặc, bỏ qua tất cả các bước trên, chỉ kẻ eyeliner và tô son đỏ, như bức hình phía dưới. 

 

Son đỏ- màu của sự giải phóng

 

Đôi mắt một mí đậm chất Á Đông vẫn rất đẹp và nổi bật với màu son đỏ và trang điểm tối giản như thế này.

 

Chọn son đỏ phù hợp với độ tuổi

 

Bạn có thể mua cho mình những thỏi son có tông màu đỏ đậm và mua tặng mẹ mình những son màu đỏ sáng.

 

Son đỏ- màu của sự giải phóng

 

Vì, khi bước vào lứa tuổi trung niên, đôi môi sẽ ngày một mỏng đi và màu son sẽ tố cáo điều này. Màu son đỏ sáng sẽ giúp đôi môi đầy đặn và trẻ trung hơn.

 

Năm mới 2014 đã tới, chúc chị em phụ nữ sẽ tự tin hơn để tô son đỏ mỗi ngày, mỗi tháng. Hãy yêu bản thân mình và mạnh dạn làm đẹp cho chính mình nhiều hơn nhé!

 

Son đỏ- màu của sự giải phóng

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan