Spellbound: Bài test cho tình yêu

22:11 29/08/2021

Nếu bạn kết phim tình cảm hài hước mà chẳng may người yêu của bạn lại khoái kinh dị, máu me thì đừng ngần ngại chọn ngay Spellbound cho một buổi tối lãng mạn giữa hai người.

Share social

SPELLBOUND: BÀI TEST CHO TÌNH YÊU

 

 

 

Nếu bạn kết phim tình cảm hài hước mà chẳng may người yêu của bạn lại khoái kinh dị, máu me thì đừng ngần ngại chọn ngay Spellbound cho một buổi tối lãng mạn giữa hai người. Ở Spellbound, những nhà làm phim Hàn Quốc một lần nữa chứng tỏ khả năng sáng tạo độc đáo của mình, nhưng trên hết, vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế, lung linh của tình yêu.

 

Spellbound: Bài test cho tình yêu

 

“-Mẫu người yêu lí tưởng của cô là gì?

 

-Ờ… phải hài hước, mạnh mẽ… nhưng quan trọng là phải liều ! – Yuri trả lời

 

-Liều ? Tại sao?”

 

Ju Go có lẽ đã không thể hiểu được câu nói của Yuri khi bắt gặp cô tại buổi xem mắt qua mai mối. Yuri luôn bí ẩn trong mắt Ju Go ngay trong lần đầu anh gặp cô, khi anh còn là một tay ảo thuật đường phố, lang thang khắp các phố phường với những trò vặt vãnh. Yuri là người duy nhất trong đám đông không cười trước vô số trò hài hước của Ju Go, vẻ lạnh tanh của cô khiến anh chú ý và thậm chí đã nảy ra ý tưởng về vở diễn hồn ma của mình. Nhưng đó cũng là lúc, câu chuyện của hai người bắt đầu…

 

Spellbound: Bài test cho tình yêu

 

Khi một người con trai bắt đầu thấy điểm khác lạ ở một người con gái cũng là lúc một chuỗi dài những sự kiện của tình cảm giữa hai người, đó là mô tuýp quen thuộc của phim Hàn Quốc, tuy nhiên, sau khi xem xong Spellbound, có lẽ sẽ có nhiều người nghĩ lại. Anh, Ju Go, một nhà ảo thuật đường phố nổi lên nhờ màn ảo thuật “bắt ma” và dần trở thành giám đốc một công ty chuyên biểu diễn. Nàng, Yu ri, một cô gái không bao giờ chịu đi ăn cùng đồng nghiệp, sống chui rúc một mình trong căn nhà, một cô gái nhúc nhích nhưng đầy ý tưởng, góp phần giúp sếp của cô – Ju Go – ngày càng thành công. Cho đến một ngày Ju Go quyết bắt ép Yu Ri đi ăn cơm chung với cả nhóm cho bằng được, rồi hai người có những cuộc gặp gỡ riêng, nhậu bét nhè cùng nhau, rồi kéo nhau về say túy lúy trên giường…

 

Spellbound: Bài test cho tình yêu

 

Và khi bạn còn đang lãng đãng theo vẽ hài hước, nhẹ nhàng trước một chuyện tình thì có thể bạn sẽ phải sởn gai óc khi một gương mặt nhợt nhạt, đôi mắt trắng dã, mái tóc dài sà xuống mặt của Ju Go khi anh đang nằm cạnh Yu Ri ! “Đừng sợ” – Yu Ri bịt mắt Ju Go lại – “Ráng chịu một chút thôi, sẽ qua nhanh thôi”.

 

Đó chính là bí mật khiến Yu Ri luôn phải sống xa cách với mọi người. Từ sau một tai nạn thời trung học, cô bị hồn ma của cô bạn thân mình – Yu Hee -  theo ám ảnh. Khi chiếc ô tô chở cả lớp của Yu Ri và Yu Hee lao đầu xuống dòng sông, cả hai đều được vớt lên nhưng rồi chỉ Yu Ri may mắn được nhân viên cứu hộ cấp cứu trước nên mới giữ được mạng sống. “Kể từ đó, Yu Hee luôn bám theo tôi, hù dọa tất cả bạn bè, người thân của tôi khiến không một ai dám sống gần tôi. Có lẽ bạn ấy muốn tôi sống như một hồn ma…” Yu Ri bùi ngùi kể cho Ju Go nghe về câu chuyện của mình.

 

Spellbound: Bài test cho tình yêu

 

Xem Spellbound bạn sẽ phải vừa ôm bụng cười nhưng cũng phải canh chừng quả tim của mình vì nó có thể nhảy ra khỏi lồng ngực bất cứ lúc nào. Trong một buổi hẹn hò lãng mạn, khi Yu Ri đứng chờ Ju Go thì những bàn tay sần sùi, bị thối rữa có thể xuất hiện bất thình lình trên cổ Yu Ri, hay sau những nụ hôn tạm biệt, lãng mạn của cặp đôi này, bạn có thể sẽ phải rợn gáy khi đâu đó trên cành cây, mái nhà, cái bóng tóc dài rũ rượi của Yu Hee vẫn im lìm đứng theo dõi

 

Nhưng nếu gọi Spellbound là một phim kinh dị cũng không đúng. Vì bạn có thể cười nghiêng ngả khi thấy cảnh Ju Go hù dọa hồn ma đứa bé khiến nó chạy toé khói, hoặc nhìn cảnh đứa bé cúi chào rồi tan biến trong không khí khi đã đạt ước nguyện mà không khỏi xao xuyến. Với Yu Ri, hồn ma bám theo cô không chỉ có Yu Hee mà thỉnh thoảng những hồn ma khác cũng ghé vào nhờ cô giúp đỡ.Có lẽ vì thế, cô cần một anh chàng yêu cô thực sự mạnh mẽ và “quan trọng là phải liều” mới dám yêu cô lâu dài.

 

Spellbound: Bài test cho tình yêu

 

Mạnh mẽ, gan dạ như anh chàng vệ sĩ của tổng thống – bạn của Ju Go – còn chạy mất hồn khi bị Yu Hee dọa chết khiếp trong thang máy ngay lần đầu gặp mặt Yu Ri theo lời giới thiệu của Ju Go. Và điều đó cũng khiến Ju Go vẫn suy nghĩ khi anh bắt đầu nhen nhóm tình cảm với Yu Ri…

 

“-Cậu định theo đuổi con bé bị quỷ ám đó thật à?

 

-Ừ !

 

-Thế cậu không sợ buổi tối đang vui vẻ xong rồi nửa đêm có một gương mặt kinh tởm áp sát vào mặt cậu để rồi cậu run rẩy, co ro ngoài đường cả đêm, không dám ngủ cũng không dám vào nhà à?”

 

Spellbound: Bài test cho tình yêu

 

Ju Go im lặng khi nghe bạn mình phân tích, anh thậm chí còn luôn nấp sau lưng Yu Ri mỗi khi “lỡ” thấy một hồn ma trong nhà Yu Ri. Phim đặt ra một thách thức kiểu mới cho tình yêu: những thế lực vô hình. Sau đau khổ, hận thù đã được tình yêu vượt qua, nhưng liệu Ju Go có can đảm đến bên Yu Ri khi bản thân anh lại là một anh chàng nhát cáy? Spellbound một lần nữa thể hiện khả năng sáng tạo ngày càng độc đáo của người Hàn Quốc khi dung hợp được những gì tinh túy nhất của kinh dị và tình cảm hài, sự hòa trộn độc đáo ấy hóa ra lại làm tăng thêm những gì hay nhất của từng thể loại, khiến khán giả cười đó nhưng lại nổi da gà, bịt mắt ngay sau đó. Yu Ri và Ju Go được tạo hình rất gần gũi, bình thường mà đặc biệt là Ju Go. Thông thường để giải thoát một lời nguyền cần một hiệp sĩ mạnh mẽ, dũng cảm nhưng đó là những thứ Ju Go không có. Anh chỉ có một trái tim chân thành, chân thật như chính những lời anh nói với Yu Ri trong nghẹn ngào:

 

Spellbound: Bài test cho tình yêu

 

“Yu Ri này, anh vẫn sợ chết khiếp nếu có đứa nhóc nào da mặt tái nhợt bất thình lình nhảy lên lưng anh, hoặc anh sẽ khóc thét lên nếu nửa đêm có mái tóc dài rơi xuống trước mặt anh, nếu là anh, chắc chắn anh sẽ không chịu nổi cuộc sống như thế. Nhưng rồi… anh nghĩ tới em… tới bao năm em sống một mình với những thứ ấy, tới những khi em thét lên một mình trong đêm vì những thứ đó… thì anh thà rằng để anh chịu những cảnh đó. Đừng rời xa anh…

 

Không gian lạnh lẽo, thứ âm thanh rùng rợn, những màn sương mù như tan dần sau những lời nói tự đáy lòng của Ju Go. Cho đến cuối cùng anh cũng không thể lột xác hay biến thành siêu nhân vì tình yêu, nhưng vì Yu Ri, anh sẵn sàng ở bên cô cho dù đêm nào cũng bị ma doạ đến phát khóc. Tình yêu đã khiến Ju Go dám chạy theo tiếng gọi của trái tim, khiến Yu Ri có can đảm nuôi dưỡng một hạnh phúc mà cô chưa bao giờ dám, và trên hết là giúp cả hai sát cánh bên nhau để gỡ bỏ lời nguyền. Spellbound là một bộ phim có những tình tiết được sắp đặt rất khéo léo, những câu nói bâng quơ cũng có thể là mấu chốt để giải quyết vấn đề của cả câu chuyện. Nếu bạn đang yêu, hãy xem và tự thử thách tình yêu của chính bạn, còn nếu bạn chưa yêu, hãy đến và chiêm nghiệm vẻ đẹp lung linh của tình yêu.

 

Spellbound: Bài test cho tình yêu

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan