Sự "đắt giá" của trà xanh trong ẩm thực

22:11 29/08/2021

Nói đến trà xanh mà đặc biệt là bột trà xanh, không đâu qua Nhật Bản. Những món ăn, thức uống có thành phần trà xanh luôn có một sự hấp dẫn đặc biệt với hương vị đặc trưng.

Share social

Nói đến trà xanh mà đặc biệt là bột trà xanh, không đâu qua Nhật Bản. Những món ăn, thức uống có thành phần trà xanh luôn có một sự hấp dẫn đặc biệt với hương vị đặc trưng. Nó có thể khiến bạn vừa “mát mắt” vừa “mát lòng”.

 

Thức uống

 

Người Nhật thưởng thức trà đạo một cách tinh tế với bột trà xanh được pha công phu và trở thành một nghệ thuật văn hóa chứ không đơn thuần là thưởng thức một món đồ uống. Theo đó, tùy theo mùa mà cách thưởng trà cũng có phần khác nhau. Việc pha trà cũng lắm công phu, từ việc chuẩn bị bột trà, nước trà cho đến ấm trà, chén trà. Do đó, không hề đơn giản nếu bạn muốn thưởng thức loại thức uống này tại nhà, đặc biệt khi bạn không phải là một người Nhật. Tuy vậy, có không ít những loại thức uống “trẻ trung” mà bạn có thể pha với trà xanh để tự thưởng thức đấy.

 

Sự "đắt giá" của trà xanh trong ẩm thực

 

Trà đạo

 

Latte trà xanh: Một loại thức uống phổ biến dành cho giới trẻ và bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà với những nguyên liệu hết sức đơn giản. Đầu tiên, cho khoảng 2 muỗng bột cà phê trà xanh và lượng đường tương đương vào dụng cụ lắc. Kế tiếp, cho sữa tươi đun nóng vào quậy đều cho tan. Nếu thích có thể cho thêm sữa đặc. Cuối cùng, cho đá vào hỗn hợp, lắc đều để tạo bọt và cho ra ly. Qúa đơn giản phải không nào?

 

Sự "đắt giá" của trà xanh trong ẩm thực

 

Sinh tố trà xanh: Nguyên liệu không khác với latte trà xanh nhưng có thêm kem tươi và nước cốt trà xanh. Xay 30 ml nước cốt trà xanh, bột trà xanh, 200 ml sữa tươi, 5 ml kem tươi, đá viên, 3 thìa cà phê đường nhuyễn mịn trong cối xay sinh tố cho đến khi tạo thành một hỗn hợp xốp mịn. Sau đó, rót sinh tố ra ly, rắc ít bột trà xanh lên mặt.

 

Sự "đắt giá" của trà xanh trong ẩm thực

 

Trà xanh kem: Đây thực ra là loại thức uống kết hợp giữa trà xanh và kem giống như bất kỳ loại thức uống có kem nào khác. Tuy nhiên, khi kết hợp với trà xanh thì món uống này trở nên hợp lạ. Tất cả bạn cần làm là pha bột trà xanh với nước, cho thêm đường, điều chỉnh vị ngọt theo sở thích, khuấy đều rồi cho đá viên. Cuối cùng, cho kem vị vani hay bất cứ vị nào bạn thích vào rồi thưởng thức. Có ngon không nhỉ?

 

Sự "đắt giá" của trà xanh trong ẩm thực

 

Bánh

 

Bánh mousse trà xanh: Hầu hết các loại bánh ngọt, bạn đều có thể sáng tạo với hương vị trà xanh riêng biệt. Trong đó, nổi bật là món bánh mousse trà xanh thơm ngon lạ miệng. Cách làm món bánh này khá phức tạp và đây là loại bánh phổ biến tại Nhật.  Không chỉ ngon miệng, bánh còn trông rất bắt mắt. Nó có vị thanh mát của trà xanh, vị ngọt béo của socola, sữa và đặc biệt. Bánh có nhiều lớp, bên dưới là phần bánh bông lan trà xanh thơm mát, mịn màng, bên trên là phần mousse chocolate trắng và trên cùng là phần mousse trà xanh. Tuy nhiên, việc làm món bánh này không hề đơn giản nên cách thưởng thức nhanh gọn nhất là ra tiệm bánh… mua về. 

 

Sự "đắt giá" của trà xanh trong ẩm thực

 

Bánh cupcake trà xanh: Đây là loại bánh tương đối dễ xử lý với các cô nàng ưa thích làm bánh. Cách làm cũng tương tự nhiều loại cupcake khác nhưng trong thành phần, có thêm bột trà xanh. Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là: trứng gà, bột mì, bột nở, đường xay, bột trà xanh nguyên chất, sữa tươi, dầu hạt cải, kem tươi nếu thích. Đầu tiên, bạn cần đánh mịn trứng gà cùng dầu hạt cải, sau đó cho bột mì, bột nở, đường xay, sữa tươi và cuối cùng là bột trà xanh vào. Dùng máy đánh để đảm bảo hỗn hợp mềm mịn như ý. Cuối cùng, chia từng phần bột vào khoảng 2/3 cốc giấy và bỏ vào lò nướng. Khi thưởng thức, có thể cho lớp kem lên mặt nếu thích.

 

Sự "đắt giá" của trà xanh trong ẩm thực

 

Kem

 

Kem trà xanh thật sự có thể gây nghiện cho nhiều người vị độ ngon mát tuyệt vời của nó. Với sự hỗ trợ của máy làm kem, bạn có thể làm món này ngay tại nhà mà không phải mất quá nhiều thời gian. Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là 200ml kem tươi, 3 lòng đỏ trứng gà, 200ml sữa tươi không đường, 150g đường cát, 2 thìa canh bột trà xanh. Trộn trà xanh riêng với một đường, đánh bông lòng đỏ trứng gà với lượng đường còn lại. Đun ấm sữa, cho vào hỗn hợp trà xanh vài muỗng, khuấy cho tan, cho vào lòng đỏ trứng đã đánh, rồi cho trở ngược lại nồi sữa đang đun, vặn nhỏ lửa, khuấy liên tục để tránh vón cục. Khi hỗn hợp đặc thì tắt bếp. Sau đó đánh bông kem tươi rồi trộn vào nồi sữa trứng đã để nguội. Cuối cùng, cho vào máy làm kem là bạn đã có ngay món kem ngon lành. Nếu không có máy, bạn có thể cho hỗn hợp này vào ngăn đá tủ lạnh, khoảng 2 tiếng lấy ra dùng máy đánh trứng đánh một lần, làm khoảng 3 lần là đã có ngay món kem ngon lành rồi.

 

Sự "đắt giá" của trà xanh trong ẩm thực

 

Sự "đắt giá" của trà xanh trong ẩm thực

 

Sự "đắt giá" của trà xanh trong ẩm thực

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan