Sử dụng mỹ phẩm chống ô nhiễm môi trường chính là xu hướng năm 2019

22:11 29/08/2021

Phong trào giảm rác thải nhựa không loại trừ ngành công nghiệp làm đẹp. Ngày càng nhiều thương hiệu lớn cam kết bảo vệ môi trường.

Share social

Hòa cùng xu hướng sống xanh, bảo vệ sự phát triển bền vững của môi trường, những người yêu cái đẹp đang ngày một quan tâm đến vấn đề sử dụng mỹ phẩm mang trọn vẹn ý nghĩa khi vừa có thể giúp diện mạo của chúng ta xinh tươi hơn, vừa không làm tổn hại đến môi trường sống xung quanh.

Mức độ ô nhiễm không khí đang trở nên đáng báo động. Khói bụi, hóa chất khi thâm nhập vào da sẽ sản sinh ra các gốc tự do, thúc đẩy quá trình ôxy hóa và phá vỡ cấu trúc của tế bào. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến lão hóa sớm, mụn viêm và biến đổi chất da thành nhạy cảm. Trước thực trạng này, xu hướng làm đẹp sử dụng mỹ phẩm kết hợp chức năng chống ô nhiễm sẽ còn tiếp tục lan rộng.


Sử dụng mỹ phẩm chống ô nhiễm môi trường chính là xu hướng năm 2019
 

Nghiên cứu cho thấy, các hoạt chất cân bằng Microbiota từ nấm men có thể tăng cường hàng rào phòng thủ tự nhiên cho da. Mỹ phẩm ứng dụng nghiên cứu Microbiota sẽ là lựa chọn hiệu quả cho bạn. Ngoài ra, các công cụ vật lý hỗ trợ bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường như mặt nạ than hoạt tính cũng sẽ được tiêu thụ mạnh hơn.
 

Phong trào giảm rác thải nhựa không loại trừ ngành công nghiệp làm đẹp. Ngày càng nhiều thương hiệu lớn cam kết bảo vệ môi trường. Năm 2019, Lush sẽ mở cửa hàng bán sản phẩm không bao bì đầu tiên tại Anh. Tại châu Á, tập đoàn Amorepacific đã chính thức ký cam kết về vấn đề hạn chế sử dụng nhựa với Bộ Môi trường Hàn Quốc. Trong thời gian tới, giới làm đẹp sẽ được trải nghiệm mỹ phẩm thô hoặc đựng trong bao bì tái chế nhiều hơn. Mô hình đong đầy lại sản phẩm trong bao bì cũ (refill) cũng sẽ được nhân rộng tại các cửa hàng.
 

Sử dụng mỹ phẩm chống ô nhiễm môi trường chính là xu hướng năm 2019
Tập đoàn Amorepacific đã chính thức ký cam kết về vấn đề hạn chế sử dụng nhựa với Bộ Môi trường Hàn Quốc


Song song đó, các thương hiệu cũng nhận thức được vấn đề cạn kiệt nguồn nước trên toàn cầu đang trở nên nghiêm trọng. Nước là thành phần được sử dụng nhiều nhất trong quy trình sản xuất mỹ phẩm, vậy nên nghiên cứu cắt giảm nước là không hề đơn giản. Tuy nhiên L’Oréal đã tiến rất gần mục tiêu này với cam kết giảm 60% nước trong mỗi sản phẩm hoàn thiện vào năm 2020.


Quy trình chăm sóc da 10 bước hoặc 7 bước đã rất quen thuộc với phụ nữ ở các kinh đô làm đẹp. Tuy nhiên 2019 là năm của sự tối giản. Cuộc sống bận rộn không cho chúng ta quá nhiều thời gian nhàn rỗi, thế nên giải pháp chính là cải tiến công nghệ sản phẩm. Thay vì phải tiến hành nhiều công đoạn rườm rà, bạn chỉ cần dùng một vài sản phẩm đa năng. Điều này đòi hỏi bảng thành phần phải được điều chế tích hợp thật thông minh và an toàn.
 

Sử dụng mỹ phẩm chống ô nhiễm môi trường chính là xu hướng năm 2019
Cho đến hiện tại, quốc gia đang dẫn đầu trên đường đua này vẫn là Hàn Quốc.


Với những thành phần thiên nhiên truyền thống mang hoạt tính mạnh mẽ như nhân sâm hay trà xanh, mỹ phẩm Hàn Quốc có thể bao trọn quy trình dưỡng da từ cấp ẩm tới chống lão hóa. Và cũng cần nhấn mạnh rằng, việc làm tối giản quy trình chăm sóc đồng nghĩa với cắt giảm lượng bao bì đựng sản phẩm.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan