Sự thật của kính mát hàng hiệu

22:11 29/08/2021

So với các mặt hàng quần áo thời trang, các loại kính mát thường có giá cả vô chừng. Một chiếc kính đắt hay rẻ chỉ vì nó là Ray-Ban hay Prada, mà đôi khi không có sự khác biệt nào nổi bật.

Share social

Sự thật của kính mát hàng hiệu

So với các mặt hàng quần áo thời trang , các loại kính mát thường có giá cả vô chừng. Một chiếc kính đắt hay rẻ chỉ vì nó là Ray-Ban hay Prada, mà đôi khi không có sự khác biệt nào nổi bật. Nhân mùa kính mát đang giảm giá khắp nơi, Yes24 xin gửi đến các bạn những sự thật về kính hiệu, để xem liệu chúng có đáng giá như số tiền mà bạn phải bỏ ra để mua nó không nhé!

 

Sự thật của kính mát hàng hiệu

 

“Hiệu”… của một nhà sản xuất duy nhất.

 

Sự thật của kính mát hàng hiệu

 

Tìm trong những thương hiệu kính mát hàng đầu hiện nay, liệu bạn có thể so sánh chất lượng giữa chúng xem hiệu nào thì tốt hơn. Như kính mắt Ray-Ban có tốt hơn Oakley? Bulgari có gì đặc biệt hơn so với Dolce & Gabbana, Salvatore Ferragamo hoặc Prada? Sẽ không thể có một phép so sánh nào, vì tất cả những chiếc kính thương hiệu này đều có chung một nguồn gốc xuất xứ. Đó là chúng đều đến từ nhà sản xuất Ý Luxottica, một công ty lớn trong lĩnh vực mắt kính, mà có lẽ người tiêu dùng ít khi được nghe nói đến. Ngay cả bên ngoài phạm vi nước Ý, Luxottica còn có khách hàng là các nhãn hiệu nổi tiếng như: Burberry, Chanel, Polo Ralph Lauren, Paul Smith, Stella McCartney, Tiffany, Versace, Vogue, Persol, Miu Miu, Tory Burch và Donna Karan.

 

Sự thật của kính mát hàng hiệu

 

Theo ông Luca Biondolillo, phát ngôn viên của Luxottica thì hãng này chiếm giữ 70% thị phần sản xuất mắt kính cho các thương hiệu tại Ý, và cũng như vậy tại Mỹ và Trung Quốc. Với sự hợp tác này, Luxottica có quy trình làm việc chặt chẽ với các nhà thiết kế của từng hãng, và sau đó lên kế hoạch sản xuất và tiếp thị. Ngoài ra, Luxottica còn sở hữu một số thương hiệu riêng của mình, bao gồm Ray-Ban, Oakley, Oliver Peoples và REVO.

 

Sự thật của kính mát hàng hiệu

 

Chi phí cho mỗi một cặp kính mới được sản xuất sẽ phản ánh giá nguyên liệu và nhân công. Tuy nhiên, ở đó cũng sẽ phải bao gồm luôn giá trị thương hiệu, chi phí tiếp thị và cả việc định hình số tiền thực mà khách hàng phải trả.

 

Hãng Luxottica cho biết, cứ trung bình 1USD trong doanh số bán hàng, thì họ sẽ thu về 64 cent trong đó. Ngay cả khi trừ tất cả các chi phí tiếp thị, tiền bản quyền cấp phép thương hiệu, thì nó vẫn còn được 52 cent.

 

Vì độc quyền nên cao giá

 

Sự thật của kính mát hàng hiệu

 

Bên cạnh Luxottica, Safilo là đối thủ cạnh tranh gần nhất của hãng này, với những thương hiệu được cấp phép sản xuất là: McQueen, Balenciaga, Dior, YSL và Marc Jacobs. Đây là hai nhà sản xuất đã gần như nắm toàn bộ thị phần sản xuất kính hiệu trên toàn thế giới, được phân phối tại các hệ thống đại lý bán lẻ trên toàn cầu như Sunglass Hut, Bright Eyes hay OPSM. Tuy nhiên, so với 7000 đại lý bán lẻ trên toàn thế giới của Luxottica, bao gồm các đại lý thuộc quyền sở hữu là: Target Optical, Sears Optical, David Clulow và LensCrafters…thì hãng này vẫn đang giữ thế thắng trên thương trường.

 

Sự thật của kính mát hàng hiệu

 

Các hệ thống đại lý toàn cầu của Luxottica

 

Vì vậy, dù khách hàng có chọn bất cứ thương hiệu nào thì chúng cũng đều đến từ một trong hai nhà sản xuất này. Càng ít sự cạnh tranh, thì giá cả càng không có sự cạnh tranh, kính hiệu cũng vì vậy mà có giá đắt đỏ. Điều quan trọng còn lại, nếu đã chọn mua, thì chỉ bạn chỉ còn cần quan tâm đến kiểu dáng thiết kế, phù hợp với bạn nữa mà thôi.

 

Sự thật của kính mát hàng hiệu

 

 Kính mát gọng tròn đang là xu hướng chính của mùa Thu-Đông 2012

 

Sự thật của kính mát hàng hiệu

 

Kính đắt tiền không đồng nghĩa giúp cho mắt tốt hơn.

 

Sự thật của kính mát hàng hiệu

 

Theo Tiến sĩ Jay Duker, chủ tịch của nhãn khoa tại Trung tâm Y khoa Tufts, Mỹ: thì một chiếc kính mát có giá 300USD sẽ không thể làm gì tốt hơn một chiếc kính mát giá 100USD, ngoại trừ nó có một vẻ ngoài bóng bẩy hơn cùng thương hiệu đi kèm. Vì một phần quan trọng mà bạn phải trả không phải là cho chất lượng tròng kính, mà là thương hiệu của nó. Và Tiến sĩ Reza Dana, giám đốc của giác mạc và dịch vụ phẫu thuật khúc xạ tại bệnh viện Mắt và Tai, Massachusetts của Mỹ cũng cho biết: Tròng kính mới là phần quan trọng nhất của một cặp kính, và một cặp tròng kính giúp bảo vệ đôi mắt, chống lại các tia cực tím có hại không phải là một công nghệ tốn kém. Nhưng không luật pháp nào ngăn cấm các nhà sản xuất làm ra những gọng kính đắt tiền để có thể bán với giá cao.

 

Sự thật của kính mát hàng hiệu

 

Theo Tiến sĩ Duker, thì chỉ cần với 40USD là bạn có thể có được một cặp kính 100% bảo vệ mắt chống lại các tia cực tím. Nếu với 70USD, bạn sẽ có thể để có được một cặp kính với tròng kính chất lượng khá, có khả năng phân cực, cắt ra ánh sáng chói.

 

Sự thật của kính mát hàng hiệu

 

Các bác sĩ cũng khuyên rằng, chọn mua một cặp kính mát tại các hiệu thuốc cũng là khá tốt, và có thể sử dụng trong nhiều trường hợp. Vì lý do chính để dùng kính mát là nhằm giúp mắt người lọc ra những ánh sáng trắng, và nếu tốt hơn, nó có thể chặn được tia UV, mà điều này khá đơn giản vì kính mát nào cũng làm được.

 

Sự thật của kính mát hàng hiệu

 

Sự chọn lựa của đẳng cấp

 

Sự thật của kính mát hàng hiệu

 

Thực tế cho thấy, kính hiệu thật sự đáng giá hơn bạn tưởng nếu bạn phải đối mặt với việc nó được thay thế qua các mùa thời trang trong năm. Khi đó bạn phải chạy theo những kiểu dáng mới, và chưa kể phải thường xuyên giữ gìn nó, vì không có gì đảm bảo nó sẽ không bị trầy xước, bị vô tình giẫm đạp mà không méo mó…Cho nên, đối với một số đông người tiêu dùng hiện nay, kính mát dùng một lần cũng là một giải pháp tiện lợi, và không gây bận tâm nhiều. 

 

Sự thật của kính mát hàng hiệu

 

Tóm lại, chọn mua hàng hiệu nói chung hay các loại kính mát có thương hiệu không hẳn là một sự sai lầm. Điều đó vẫn luôn được tung hê trong cấp độ của sự sành điệu và khẳng định giá trị bản thân của mỗi người. Tuy nhiên, trong thế giới xa hoa của hàng hiệu, chỉ những ai biết rõ vị trí của mình, mới có thể tỉnh táo sử dụng chúng để tìm kiếm một điều gì đó cho mình.

 

Sự thật của kính mát hàng hiệu

 

Sự thật của kính mát hàng hiệu

 

thời trang thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan