Sự thật của nước hoa bài 1: Sự thật về nước hoa kích thích

22:11 29/08/2021

Kích thích tố ban đầu được phát hiện ở các loài côn trùng. Sau khi các nhà khoa học phát hiện ra các loài côn trùng thường tiết ra các loại thành phần gây mùi để trao đổi tín hiệu lẫn nhau thì các thành phần đó được định nghĩa là kích thích tố.

Share social

SỰ THẬT BÍ ẨN CỦA NƯỚC HOA BÀI 1: SỰ THẬT VỀ

NƯỚC HOA KÍCH THÍCH

 

 

 

Kích thích tố ban đầu được phát hiện ở các loài côn trùng. Sau khi các nhà khoa học phát hiện ra các loài côn trùng thường tiết ra các loại thành phần gây mùi để trao đổi tín hiệu lẫn nhau thì các thành phần đó được định nghĩa là kích thích tố.

 

Cái được gọi là nước hoa kích thích tố chỉ có tác dụng trên người. Nó có thể tạo ra một loại sản phẩm hương có thành phần mùi cơ thể con người. Đặc biệt trong số những tính năng đa dạng của kích thích tố, tính năng được xem là đặc biệt nhất chính là thu hút giới tính.

 

Sự thật của nước hoa bài 1: Sự thật về nước hoa kích thích

 

‘Nước hoa’ là bộ phim điện ảnh nói về các thành phần tạo kích thích tố trên người.

 

Trong số các kích thích tố được tạo bởi các thành phần hương liệu được quan tâm nhất và mang tính tiêu biểu chính là các loại xạ hương hoặc mùi phát ra từ loài cầy hương. Và các kích thích tố của con người cũng mang những tính năng như thế. Quan trọng hơn kích thích tố con người là cái vẫn đang tồn tại. Vì vậy dù cho các nguyên liệu mang tính khoa học này được kiểm chứng một cách rõ ràng nhưng một sự thật hiện nay là thành phần đó vẫn chưa được làm rõ. Lý do tạo nên các loại nước hoa kích thích tố là vì kết quả của những cuộc nghiên cứu và nhiều phát hiện thú vị như sau. Tôi xin giới thiệu một vài nghiên cứu đã gây được nhiều hứng thú.

 

Sự thật của nước hoa bài 1: Sự thật về nước hoa kích thích

 

Bức tranh ‘Giọt nước mắt hạnh phúc’ của Roy Lichtenstein.

 

Cuộc nghiên cứu đầu tiên liên quan đến nước mắt. Đặc biệt là ‘nước mắt của phái nữ’. Trước tiên họ lựa chọn ra hai người phụ nữ (30 tuổi và 31 tuổi) rồi cho hai người này xem một bộ phim thật buồn, sau đó thu thập những giọt nước mắt. Và tiếp theo là chia một nửa số nước mắt đó đưa đến mũi của 24 chàng trai mạnh mẽ, tâm trạng tràn đầy nhiệt huyết và có độ tuổi trung bình khoảng 28 để họ cảm nhận mùi vị ấy. Một nửa phần nước mắt còn lại được giả định như một loại dung dịch nước muối sinh lý. Sau khi cho các chàng trai này cảm nhận mùi của nước mắt thì tiếp tục tiến hành một vài bước kiểm tra. Bước kiểm tra thứ nhất là sử dụng bảng câu hỏi. Họ sẽ trả lời một vài câu hỏi để rút ra thông tin về sự biến đổi tình cảm hay biến đổi ham muốn tình dục của bản thân từng người. Bước thứ hai là kiểm tra về đặc tính sinh lý học (bao gồm cả bước kiểm tra phản xạ của làn da để kiểm chứng sự biến đổi của cảm xúc). Và bước cuối cùng là phân tích số liệu của lượng testosterone trong  hoóc môn của nam giới.

 

Kết quả thí nghiệm của trường hợp những chàng trai ngửi mùi của nước mắt phụ nữ so với những chàng trai ngửi dung dich nước muối sinh lý không chỉ rút ra được những chỉ số kiểm tra về đặc tính sinh lý học cho biết mức độ tình cảm và tâm lý mà còn tìm hiểu được sự thay đổi về ham muốn tình dục. Ngoài ra nghiên cứu có thể nắm bắt được chỉ số testosterone một cách chắc chắn. Đồng thời cũng nói về phương hướng cho thấy sự suy giảm ham muốn tình dục. 

 

Sự thật của nước hoa bài 1: Sự thật về nước hoa kích thích

 

Tuy nhiên kết quả của cuộc nghiên cứu phía trên và hơn nữa là thành phần mùi được bao hàm trong nước mắt là cái đã được làm sáng tỏ và được dùng như là một phương tiện truyền thông tin. Thông qua điều này, chúng ta có thể hiểu được ý nghĩa của việc có thể đồng cảm với những thay đổi cảm xúc của người khác dù cho không trực tiếp dùng tai để lắng nghe âm thanh hay dùng mắt nhìn thấy bộ dạng khóc lóc hoặc là những giọt nước mắt. Bên cạnh đó nó cũng góp phần chứng minh rằng mặc dù không thể nhận thức được mùi vị mà chỉ biết được thông qua cảm nhận riêng là một phương thức không thể giải thích được. Và điều này được gọi là giác quan thứ 6.

 

Nếu tìm hiểu về các thành phần trong trường hợp nước mắt chảy để bảo vệ mắt và trường hợp nước mắt chảy để thay đổi cảm xúc thì bạn sẽ thấy được sự khác biệt lớn. Tuy nhiên trong cuộc nghiên cứu lần này đã không thể làm sáng tỏ được thành phần mùi là gì một cách chính xác và thành phần nào trong đó là kích thích tố. Đây quả là một việc đáng tiếc.

 

Nếu như tạo ra và sử dụng nước hoa một cách đúng đắn thì những người phụ nữ hiện nay dường như có thể chứng minh được tính hiệu quả đáng ngạc nhiên đó trong một thế giới thông tin đầy hỗn loạn này. Cuộc nghiên cứu thứ nhất nếu là điều có liên quan đến cảm xúc được gọi là nỗi buồn thì cuộc nghiên cứu thứ hai lại liên quan cảm xúc được gọi là sự cô đơn. Chúng ta sẽ tìm hiểu về cuộc nghiên cứu này trong bài viết tiếp theo.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan