Sự thật về nước hoa: Sự thật của nước hoa Pheromone 3

22:11 29/08/2021

Sự thật thú vị đó là: “động vật cũng biết cách sử dụng nước hoa một cách thông minh giống như con người” hay ngược lại “Con người dùng nước hoa một cách thông minh như động vật” đều đúng. Chúng ta có thể thấy rõ ràng một điều là con người và động vật đều đang sử dụng xúc cảm cơ bản này bằng một cách thức rất giống nhau.

Share social

SỰ THẬT VỀ NƯỚC HOA: SỰ THẬT CỦA NƯỚC HOA

PHEROMONE 3

 

 

 

Sự thật thú vị đó là: “động vật cũng biết cách sử dụng nước hoa một cách thông minh giống như con người” hay ngược lại “Con người dùng nước hoa một cách thông minh như động vật” đều đúng. Chúng ta có thể thấy rõ ràng một điều là con người và động vật đều đang sử dụng xúc cảm cơ bản này bằng một cách thức rất giống nhau.

 

Câu chuyện về loài Ong lan (Orchid bees) - sinh vật có tuổi thọ rất ngắn, coi việc tìm hoa, hút mật là sứ mạng duy nhất, là mục tiêu cả đời mà không hề có một suy nghĩ đặc biệt nào khác là một trong những ví dụ điển hình.

 

Nếu các bạn theo dõi câu chuyện sau đây, có lẽ sẽ ngay lập tức trở nên đồng cảm với tôi. Tìm hiểu cách thức mà các loài động vật, với Pheromone-chủ đề của bài viết hôm nay, ta có thể chia ra thành 2 loại. Thứ nhất là sử dụng mùi hương của chính mình và thứ hai là tìm kiếm, thu thập rồi sử dụng mùi hương lúc cần thiết. Ví dụ điển hình chính là mèo hương (Civet Cat) và hươu xạ ( Musk Deer) là những động vật có thể tự tạo ra xạ hương. Và phương thức thứ hai, là cách mà Ong lan-sinh vật có tuổi thọ rất ngắn mà tôi đã đề cập đến ở trên sử dụng.

 

Sự thật về nước hoa: Sự thật của nước hoa Pheromone 3

 

Sự thật về nước hoa: Sự thật của nước hoa Pheromone 3

 

Hình dáng của ong lan cực kỳ đặc biệt. Chân sau lại có cái đốt ở đùi khá to, khiến cho người ta dễ lầm tưởng đó chính là cái mông. Và ngay trong chính đôi chân đặc biệt đó đang ẩn chứa một bí mật. Những con ong lan sẽ dùng những dãy lông khít san sát giống như chiếc bàn chải đánh răng ở phía cuối cặp chân ngắn đằng trước bám dính vào hoa, rồi bắt đầu gom phấn hoa như người ta gom các bụi cây bằng chổi tre. Cặp chân trước sẽ vo tròn phấn hoa đã lấy được rồi chuyển vào cho cặp chân giữa, và cặp chân giữa sẽ đẩy vào trong cái túi lớn nằm ở cặp chân sau. Bên trong cái túi ấy có kết cấu giống như miếng xốp vậy, ở đầu vào có những sợi lông có chất giống như nến, có nhiệm vụ giữ cho phấn hoa không bị rơi lại ra ngoài. Và điều quan trọng là việc đi kiếm phấn hoa như vậy chỉ do con đực làm mà thôi.
Những con đực sử dụng phấn hoa đã được tìm kiếm và chế biến công phu với mục đích chính là thu hút sự chú ý từ con cái. Như vậy cũng có nghĩa là chúng đang xức nước hoa lên người. Theo nghiên cứu, các hương liệu chính mà ong lan thu thập là thành phần chính của phấn tươi được lấy từ cây thông, phấn hoa nhài và hoa Ylang Ylang (những hương liệu được sử dụng nhiều trong nước hoa thương hiệu Chanel No.5), hoa Lilac và cây quế. Từ đó ta có thể thấy được hình như chúng vẫn tạo ra được sự hài hòa một cách tuyệt diệu từ mùi hương đầu, hương giữa cho đến hương cuối giống như sự hài hòa của nước hoa mà các nhà sáng chế đã tạo ra. Vậy nếu xem xét kỹ thì nước hoa là sự liên kết của các bó hoa, và nếu bảo tôi chọn ra một trong số đó thì có lẽ đó chính là nước hoa của Estee Lauder.

 

Sự thật về nước hoa: Sự thật của nước hoa Pheromone 3

 

Ong lan cũng là loài đã tạo ra hương liệu gốc và sống nhờ vào phương thức đó từ trước. Nhưng dù thế nào, với tư cách là loài tiến hóa hơn, có tri thức cao hơn con người cũng có những điểm đáng để có thể tự hào, đáng để tôn vinh. Sự thật là các nhà sáng chế đã dùng rất nhiều thành phần, và các thành phần đó cũng đa dạng hơn nên hương nước hoa cũng được tạo ra một cách phức tạp hơn.

 

Tuy nhiên, liệu có phải như vậy không? Đó là bài viết về mùi Pheremone ở con người, chúng ta hãy cùng phân tích vấn đề cuối cùng nào.

 

Với Pheremone, chúng ta có thể thu hút người khác giới bằng chính mùi phát ra từ cơ thể của chúng ta. Chất thải được biết  là có thể tiết ra từ những vùng có lông chủ yếu như nách, đó là thứ đóng vai trò giống Pheremone của con người. Những thành phần được cho là thành phần của Pheremone cũng có rất nhiều loại. Androstadienone, androtenol… là những thành phần mang tính quyết định việc thu hút người khác giới, và vì vậy, những sản phẩm nước hoa sử dụng tích cực thành phần này hiện đang xuất hiện rất nhiều trên thị trường.

 

Sự thật bất ngờ hơn là thành phần Pheremone này được phát hiện ra nhờ vào loài heo. Là vì nấm truffle-loại nấm có chứa thành phần Pheremone, thường được những con heo tìm kiếm và đào xới điên cuồng từ sâu trong lòng đất. Vậy thì bây giờ nếu công nhận Pheremone là của con người như đã đề cập ở trên thì thật là mắc cười. Chúng ta cũng phải nên chia sẻ Pheremone với loài heo.

 

Và bây giờ tôi có nên nói với các bạn một sự thật hay ho về mùi cơ thể của con người không nhỉ. Người ta đã thực hiện một cuộc thí nghiệm với đối tượng là các bạn nam và nữ ở độ tuổi trưởng thành. Đầu tiên người ta lấy những chiếc áo sơ mi đã cho một vài bạn nam mặc trong vòng 2 ngày ra, và cho các bạn nữ ngửi mùi, tất nhiên là đã làm cho các bạn ấy không thể nhìn thấy đó là cái gì. Và sau đó cho các bạn nữ chọn mùi mà mình thích. Trước đó những bạn nam nữ này đã được đo lượng “Phức hợp phù hợp tố chính thức” (MHC). Nếu người khác giới có mùi mồ hôi mà mình cực kỳ thích thì người đó sẽ là bạn đời sau này vì nó có liên quan đến MHC.

 

Đến bây giờ, nếu nói tôi tổng hợp các bài viết về Pheremone và rút ra kết luận thì nó vẫn vậy. Con người có thể sử dụng mùi cơ thể, nước hoa và hương thơm với phương thức giống như hươu xạ (cực thích mùi mồ hôi của người đó nên kết hôn) và phương thức giống như ong lan (mùi hương phát ra từ người đó, thật là đúng ý mình). Mặc dù không thích thừa nhận nhưng nó đã trở thành một phương pháp tế nhị không thể phán đoán bằng lý trí hoặc nhận thức.

 

thông minh thông minh thông minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan