Sự trỗi dậy Grunge style

22:11 29/08/2021

Áo quần luộm thuộm cộng với một thái độ sống bất cần có khi chỉ là một phong cách phổ biến nơi đường phố, nhưng lại là một câu chuyện dài của thế giới ngầm. Vì vậy mà không phải ngẫu nhiên Grunge style (phong cách luộm thuộm) vẫn luôn được nhắc đến...

Share social

 Sự trỗi dậy Grunge style.

 

 

 

 

Áo quần luộm thuộm cộng với một thái độ sống bất cần có khi chỉ là một phong cách phổ biến nơi đường phố, nhưng lại là một câu chuyện dài của thế giới ngầm. Vì vậy mà không phải ngẫu nhiên Grunge style (phong cách luộm thuộm) vẫn luôn được nhắc đến như một quá khứ huy hoàng của những kẻ ngạo đời, để rồi trở thành nguồn cảm hứng mới cho nền thời trang xa xỉ.

 

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy bản thân đang đắm mình đâu đó trong những chiếc áo sơ mi kẻ, lấy áo trong làm áo ngoài cùng những chiếc quần jean bạc phớ…thì hãy nghĩ ngay đến Grunge – một phong cách đã làm nên đặc trưng cho dòng nhạc alternative rock và một lối ăn mặc hoang dã tự nhiên của thập niên ’90.

 

Sự trỗi dậy Grunge style

 

Grunge style của những năm ’90 phát nguồn là những rocker.

 

Nhưng bởi chứa trong nó một câu chuyện đã thành hình, mùa thời trang Xuân-Hè 2013 vì vậy đã đưa Grunge đến một bước phát triển mới, nơi sự nhếch nhác lôi thôi được sắp xếp trong một trật tự có phong cách.

 

Sự trỗi dậy Grunge style

 

Khi âm nhạc ảnh hưởng thẩm mỹ thời trang

 

Sự trỗi dậy Grunge style

 

Grunge style bắt nguồn từ những rocker

 

Nếu là một tín đồ của nhạc rock, thì khái niệm grunge hẳn không còn xa lạ với bạn. Tuy nhiên, với quá nhiều sự diễn giải, grunge có thể hiểu đơn giản là một thể loại của nhạc rock nhưng lại hàm chứa trong nó nhiều thái độ trước cuộc sống. Đó là sự kết duyên giữa những tàn dư của Punk rock nổi loạn vô chính phủ cộng với những kẻ lang bạt nơi đầu đường xó chợ từ Seattle, Mỹ. Kết quả của điều này đã cho ra đời Grunge – hay có thể tạm gọi là những kẻ nhếch nhác và luộm thuộm cùng một thái độ sống bất cần.

 

Năm 1991, sự thành công vang dội của ban nhạc rock huyền thoại Nirvana với album “Never mind”, grunge mới tìm được tiếng nói sầu thảm mà mạnh mẽ của nó. Cùng với chất nhạc đầy tích cực nhưng lời lẽ thì hư vô, grunge tiến vào phong cách ăn mặc của giới trẻ, tạo nên cả một thế hệ ăn mặc lười nhác, với những bộ quần áo rộng thùng thình chồng chất lên nhau cùng những cái ván trượt nơi đường phố.

 

Sự trỗi dậy Grunge style

 

 

Ban nhạc rock Nirvana trong dáng điệu đặc trưng của grunge style ‘90

 

Sự trỗi dậy Grunge style

 

Ca sĩ Kurt Cobain của nhóm Nirvana, người được xem là khởi xướng cho trao lưu ăn mặc grunge style

 

Sức ảnh hưởng của grunge lan truyền mạnh mẽ như một trào lưu ăn mặc trong suốt thập niên ’90, với những đại diện tiêu biểu là Kurt Cobain, Courtney Love và Kate Moss. Bởi sau những thứ màu mè của Glam rock những năm ’80, hay nổi loạn hầm hố của Punk, thì giới trẻ bị cuốn vào phong thái tự do bất cần của những chiếc áo sơ mi kẻ khoác bên trong cái áo pull sờn rách. Thêm tóc tai lởm chởm, và đôi giày vải mòn vẹt há mỏ, bản thân người mặc cũng vì vậy mà trở nên nhếch nhác.

 

Sự trỗi dậy Grunge style

 

Sự trỗi dậy Grunge style

 

Điểm nhận diện chính của Grunge style là lối ăn mặc tạo lớp lôi thôi, với điểm nhấn là những đường kẻ sọc vuông tartan

 

Nhận diện Grunge style

 

Trong một cách nhìn nào đó, grunge vẫn có sức lan tỏa dễ chịu. Đặc biệt là với giới trẻ, họ tìm thấy mình từ trong sự lôi thôi đó sức sống, sự thoải mái tự do không câu nệ. Vì vậy, bên cạnh những gợi ý chính thống từ các sàn runway, bạn vẫn có thể tự hình dung cho mình những điều căn bản về grunge style:

 

 

- Áo khoác loại jacket rộng lòng thòng
- Quần jeans sờn rách buông thõng
Áo len chui đầu oversized
T-shirt in các hình họa, phối cùng áo sơ-mi kẻ sọc cộng thêm áo len chui đầu.
- Áo quần màu sắc tự nhiên, có khi bạc màu thời gian.
- Một bộ mặt nhức nhối, bất cần.

 

Sự trỗi dậy Grunge style

 

Sự trỗi dậy Grunge style

 

Trong sự lôi thôi của Grunge style có sức sống, sự thoải mái tự do không câu nệ

 

Dơ bẩn có phong cách.

 

Sự trỗi dậy Grunge style

 

Grunge style trở lại trong dáng điệu mới mẻ thông qua lối thiết kế có cấu trúc trong cách tạo lớp

 

Năm 2003, grunge được đưa vào những sàn diễn thời trang để đi thành xu hướng thời trang tiêu biểu. Sự lôi thôi của grunge được sắp xếp trong một trật tự có phong cách. Vẫn đó sự nhùng nhằng của những lớp áo và cái màu mòn vẹt xám xịt, nhưng grunge đã bắt đầu có vị trí của nó khi được thiết kế đồng bộ.

 

Nhưng vào mùa thời trang Xuân – Hè 2013, grunge mới thật sự trỗi dậy như, vẻ huy hoàng của nó được tái tạo trong sự bóng bẩy, sang trọng. Người ta thấy trong các BST của Dries Van Noten, 3.1 Philip Lim hay House of Holland…grunge khoác lên mình sự rườm rà quý phái thông qua các chất liệu voan, chiffon, flannel…Những chiếc áo sơ-mi kẻ sọc vuông cũng được cách điệu mềm mại hơn, hòa trong tổng thể của những layer được sắp xếp trong một cấu trúc hình khối…tất cả đã làm nên sự trở lại đầy huy hoàng của Grunge 2013.

 

Sự trỗi dậy Grunge style

 

 BST lấy cảm hứng những đường kẻ sọc đặc trưng của Grunge từ các thương hiệu Alexandre Herchcovitch / 3.1 Phillip Lim / Oscar de la Renta.\

 

Sự trỗi dậy Grunge style

 

 Grunge style của Dries Van Noten đã điều chỉnh sự cẩu thả tự nhiên bằng một sự kết hợp có chủ ý những kiểu dáng dễ nhận diện của Grunge.

 

Sự trỗi dậy Grunge style

 

 Grunge style 2013 còn tạo nên vẻ đẹp lãng mạn từ sự bất cần, cách điệu sự rườm rà đặc trưng của nó bằng những chiếc váy voan và chiffon mềm mại.

 

Sự trỗi dậy Grunge style

 

 Grunge style 2013 mang vẻ bóng bẩy bởi sắc màu và nguồn cảm hứng tự do trong những mái tóc rũ không cầu kỳ.

 

Sự trỗi dậy Grunge style


 

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan