Sức hấp dẫn từ pants suit

22:11 29/08/2021

Cố ca sĩ, kiêm diễn viên nổi tiếng Marlene Dietrich được biết đến như là một người tạo ra trào lưu thời trang mới. Nếu không có bà ấy thì chắc chúng ta không biết đến com lê nữ được mặc như trang phục công sở và dự tiệc. Marlene Dietrich khẳng định đây là kiểu dáng mang phong cách nam tính...

Share social


Sức hấp dẫn từ Pants Suit

 

 


Cố ca sĩ, kiêm diễn viên nổi tiếng Marlene Dietrich được biết đến như là một người tạo ra trào lưu thời trang mới. Nếu không có bà ấy thì chắc chúng ta không biết đến com lê nữ được mặc như trang phục công sở và dự tiệc. Marlene Dietrich khẳng định đây là kiểu dáng mang phong cách nam tính, vào thập niên 30 – thời kì gần như quần tây bị cấm không cho mặc, bà ấy chỉ diện chúng trong những trường hợp đặc biệt. Với cách mặc com lê rất lôi cuốn của bà đã khiến những cô nàng thượng lưu bắt đầu đi theo trào lưu đầy mới mẻ này. Họ  nghĩ “ Con gái mặc quần áo nam cũng có thể quyến rũ thế kia…”.

 

Đến thập niên 60, khi phong trào giải phóng phụ nữ nổ ra, quan niệm về thời trang cũng đã trở nên thoáng hơn. Trong thập niên 70, bộ com lê đầy nam tính này được các cô người mẫu mình dây thích thú diện thử. Phụ nữ chính thức mặc nó vào khoảng sau thập niên 80. Với trào lưu Career woman, bộ com lê giống đàn ông theo ảnh hưởng phong cách Androgynous – phong cách đồng tính được cho là rất lôi cuốn.

 

Dạo gần đây, bộ com lê nữ chuyển sang một phong cách hoàn toàn khác. Khi tới công ty, nó được mặc một cách chỉnh tề. Chẳng hạn như mặc áo jacket riêng, quần riêng; rồi áo thun đi với giày thể thao

 

Nhiều bạn lo lắng liệu kiểu com lê này có thể mặc áo jacket và quần riêng, màu sắc đơn giản nhưng có hợp với làn da, mẫu thiết kế thì không theo mốt, trông kiểu dáng có quá nam tính… Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể tham khảo.

 

Sức hấp dẫn từ pants suit

 

Bộ com lê chất liệu đơn giản như denimv.v.. có thể mặc như trang phục thường ngày. Elle Macpherson

 

Không có nhiều người chọn mặc com lê với áo sơ mi hay áo cánh. Họ kết hợp mặc áo sát nách đơn giản  hay áo thun để trông thanh lịch hơn. Tuy nhiên, cần phải cẩn trong hơn với loại trang phục này.

 

Việc chọn áo thun mặc trong jacket lại khá rắc rối. Phải giữ được kiểu dáng của jacket, lại vừa ôm sát người và đường viền cổ áo phải phù hợp với màu áo khoác. Tôi phải mất đến nửa năm để tìm cho mình một chiếc áo thun hội đủ các yếu tố nêu trên. Nếu là áo có hoa văn thì phải cùng màu với bộ đồ. Áo thun có họa tiết màu hồng đi với com lê đen thì chẳng ăn nhập với nhau tẹo nào phải không nào? 

 

Sức hấp dẫn từ pants suit


 
Malgosia Bela với mốt dự tiệc khi diện bộ com lê đen thanh lịch đi cùng túi clutch.

 

Nếu mặc với áo sơ mi hay áo cánh kết hợp với com lê, các bạn hãy can đảm chọn thêm cho mình một món phụ kiện đi kèm. Tạo cảm giác nữ tính, gợi cảm bằng cách tháo nhiều cúc áo trên, đeo vòng cổ sặc sỡ hoặc đi giày cao gót siletto, giày bootie… Cách tạo điểm nhấn với giày hay túi xách có màu sặc sỡ như vàng đi với bộ com lê màu đục như xám hay be sẽ cho cảm giác hoàn toàn khác.

 

Sức hấp dẫn từ pants suit

 

Demi Moore trông nữ tính với vòng cổ và giày cao gót siletto trong bộ com lê nam tính.

 

Vào thập niên 60, Yves Saint Laurent cho ra mắt bộ trang phục mới gọi là “ Smoking suit”. Theo chân bộ tuxedo bóng loáng, với kiểu dáng này, nó được các sao diện nhiều như trang phục dự tiệc. Gợi cảm với cách mặc đóng hết cúc, không mặc gì bên trong jacket, hoặc tạo sức lôi cuốn đặc biệt như mặc váy đi giày dạ hội, cầm theo túi clutch hay đội mũ fedora sặc sỡ. Hãy diện thử một lần xem sao! Với chất liệu thường như nhung hay denim, các bạn có thể tạo sức quyến rũ nam tính với các phụ kiện đơn giản như túi chéo, giày đế bằng hay giày thể thao nữa đấy.

 

Sức hấp dẫn từ pants suit


 

áo sơ mi áo sơ mi thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan