Sức hút bền bỉ Johnny Depp

22:11 29/08/2021

Không phải là một sự suy tôn quá đà nếu ta gọi Johnny Depp là một diễn viên tài hoa bởi có bao nhiêu người làm được những điều kỳ lạ nhưng tuyệt vời giống như anh ấy?

Share social

SỨC HÚT BỀN BỈ JOHNNY DEPP

 

 

 

Không phải là một sự suy tôn quá đà nếu ta gọi Johnny Depp là một diễn viên tài hoa bởi có bao nhiêu người làm được những điều kỳ lạ nhưng tuyệt vời giống như anh ấy? Depp làm khán giả yêu và mua vé đến rạp vì một nhân vật phản diện chứ không phải nhân vật chính diện hay cô gái được ca tụng có gương mặt đẹp nhất nước Anh. Depp làm hàng triệu khán giả nữ thao thức vì anh với bề ngoài lập dị đến xấu xí mà không càn phô ra gương mặt điển trai thực sự của mình. Và hơn hết, Depp đã đóng dấu tên mình vào mỗi dáng đi, nét mặt, điệu cười không lẫn vào đâu được bằng sự tinh tế, nhạy cảm và cả đồng cảm sâu sắc, chân thực từ chính những trải nghiệm trong cuộc đời anh.

 

Sức hút bền bỉ Johnny Depp

 

John Christopher Depp II sinh ngày 9 tháng 6 năm 1963 tại Owensboro, Kentucky. Tuổi nhỏ, Johnny Depp theo gia đình di chuyển đến nhiều nơi. Năm 15 tuổi, Depp mắc phải hội chứng tự ngược đãi bản thân- kết quả của những đau khổ, căng thẳng từ cuộc ly dị của cha mẹ anh. Hậu quả của chứng bệnh này là bảy, tám vết sẹo do bản thân anh tự gây ra cho mình. Một năm sau đó, Depp bỏ học và tìm đến rock và chơi guitar cho ban nhạc The Kids. Năm 1983, Johnny Depp lúc này 20 tuổi, anh kết hôn với Lori Anne Allison- một nghệ sĩ trang điểm hơn anh 5 tuổi. Vào thời điểm ấy, con đường âm nhạc không thể nuôi sống Depp, anh làm rất nhiều nghề để nuôi sống bản thân, kể cả công việc bán hàng qua điện thoại. Chính vợ anh đã giới thiệu Depp với diễn viên Nicolas Cage và Johnny Depp xuất hiện lần đầu tiên trong một bộ phim truyền hình có tên A Nightmare On Elm Street (1984). Tuy nhiên, cũng chính thời điểm này,  cuộc đời Depp chao đảo với những mâu thuẫn không thể tháo gỡ trong hôn nhân và cả trong ban nhạc. Kết quả dẫn tới những ngày dài Depp chìm trong men rượu, ma túy và những cuộc cãi vã dẫn đến cuộc ly dị năm 1985. 

 

Sức hút bền bỉ Johnny Depp

 

Johnny Depp trong phim A Nightmare On Elm Street

 

Sức hút bền bỉ Johnny Depp

 

Hiểu được quãng thời gian đầu đầy biến cố trong cuộc đời Johnny Depp, tôi tự hỏi có phải những trải nghiệm về sự mất mát, nỗi cô đơn và bế tắc ấy đã giúp Depp vào vai Edward trong phim Edward Scissorhands (1990) thành công đến vậy. Trong phim, Edward mang vẻ ngòai kì dị với đôi bàn tay làm từ những chiếc kéo, mái tóc rối bù và một tâm hồn héo hắt vì cô đơn. Tất cả đẩy anh ra xa khỏi cuộc sống đời thường và rơi vào một thế giới khác của sự cô độc. Rồi hạnh phúc đến với Edward khi anh được nhận làm con nuôi của bà Peg Boggs, được trải qua mùi vị của tình yêu với Kim Boggs- cháu gái bà Peg. Hạnh phúc chợt đến, ngỡ là có thể cầm giữ được trong tay nhưng rồi lại vuột mất bởi sự ngăn cấm, định kiến của mọi người xung quanh. Nhưng chỉ có thế thì chưa đủ, Johnny Depp cho người xem thấy cuộc đời đau khổ của Edward nhưng đồng thời anh cũng để ta nhìn xa hơn và sâu hơn vẻ ngoài kì dị của Edward là một tâm hồn nhạy cảm đáng quý. Một con người khao khát tình yêu thương và đánh đổi tất cả mọi thứ để bảo vệ nó. Nếu bạn cần sẻ chia, anh ấy sẽ ôm bạn thật chặt. Nếu bạn muốn niềm vui, anh ấy sẽ làm tuyết để bạn nhảy nhót trên tuyết. Chính niềm nhiệt thành, sôi nổi ấy đã khiến Johnny Depp thành công trong việc thoát khỏi hình ảnh một ngôi sao thần tượng bảnh bao của tuổi teen trong các phim trước như A Nightmare On Elm Street, Platoon (1986) hay Cry-Baby (1990) và được khán giả yêu quý nhiều hơn gấp bội dù vào vai một nhân vật xấu xí. Sự thành công của Edward Scissorhands là khởi đầu cho sự hợp  tác lâu dài giữa Depp và đạo diễn, đồng thời là người bạn thân thiết Tim burton trong các bộ phim danh tiếng sau này như Ed Wood (1994), Sleepy Hollow (1999), Charlie And The Chocolate Factory (2005), Corpse Bride (2005), Sweeney Todd (2007), Alice In wonderland (2010), Dark Shadows (2012),…

 

Sức hút bền bỉ Johnny Depp

 

Sức hút bền bỉ Johnny Depp

 

Depp và đạo diễn Tim Burton

 

Sức hút bền bỉ Johnny Depp

 

Trong vai một ma cà rồng (Dark Shadow)

 

Trước khi gặp và yêu Vanessa Paradis vào năm 1998- mẹ của hai con anh hiện tại, Johnny Depp từng hẹn hò với nhiều minh tinh màn bạc nổi tiếng như Sherilyn Fenn,Winona Ryder, Jenifer Grey, Tatjana Patitz, KateMoss,… Ta hoàn toàn không thể phủ nhận vẻ ngoài lãng tử hiếm có, gương mặt điển trai và cả sức lôi cuốn mạnh mẽ đến khó hiểu ở Johnnt Depp. Năm 1995, trong một cuộc bầu chọn của tạp chí Empire, Depp đứng đầu top 100 nam diễn viên quyến rũ nhất. Theo hãng Harris Interactive khảo sát, Johnny Depp là “Ngôi sao điện ảnh điện yêu thích nhất nước Mỹ”, là người đàn ông gợi cảm nhất thế giới theo tạp chí Cosmopolitan của Anh và là Nam diễn viên được yêu thích nhất tại giải People’s Choice Awards năm  2011. Giữa dàn tài tử của Hollywood, Johnny Depp gây ấn tượng mạnh bởi vẻ lãng tử tới lạnh lùng, chút gì như bất cần tới phớt đời và cả lập dị tới quyến rũ. Những nam diễn viên khác chọn những trang phục phù hợp nhưng không quá phá cách vì ngại chỉ trích còn Depp thì luôn ngẫu hứng và tự do trong cách ăn mặc. Depp luôn tìm được được phong cách thời trang độc đáo theo cách của riêng anh và không hề e ngại bất kì điều tiếng gì. Chẳng trách mà dù hóa thân vào kiểu nhân vật nào, Johnny Depp vẫn nhận được sự mến mộ của đông đảo khán giả nữ. Có khi Depp là người tình của huyền thoại Don Juan trong phim Don Juan DeMarco (1994) với đôi mắt nâu đầy khao khát, một nhà thơ John Wilmot hoang dâm vô đạo với mái tóc bồng trong The Libertine (2004) hay một tên cướp ngân hàng khét tiếng nhưng vô cùng ngọt ngào, hết lòng với bạn gái trong Public Enemies (2009). Kể cả trong một hình mẫu không có chút gì gợi cảm và bẩn thỉu – tên cướp biển Jack Sparrow trong Pirates Of The Caribean, Depp vẫn tạo được sức hút từ phong cách, dáng điệu và đặc biệt là đôi mắt sắc sảo như chứa lửa của mình.

 

Sức hút bền bỉ Johnny Depp

 

Depp trong phim Don Juan DeMarco

 

Sức hút bền bỉ Johnny Depp

 

Trong phim The Libertine

 

Sức hút bền bỉ Johnny Depp

 

Thật là thiếu sót nếu nhắc nhắc đến Johnny Depp mà không nhắc đến bộ phim Pirates Of The Caribean và ngược lại. Jack Sparrow là người mở đầu cho mọi câu chuyện, là người hùng trong phim nhưng lại là hình mẫu hoàn toàn khác với bất kì người anh hùng nào mà ta từng biết tới. Jack Sparrow hội tụ đủ mọi tính cách để ta có thể gọi hắn là một người xấu: sự dối trá để làm lợi cho bản thân, sẵn sàng bỏ trốn mỗi khi “ngửi” thấy mùi nguy hiểm, thường xuyên nhậu nhẹt say xỉn và thêm vào đó là vẻ ngoài nhếch nhác với đôi mắt thâm quầng, râu thắt bím, hàm răng bạc lởm chởm,… Thế nhưng từ khi Jack Sprrow ngật ngưỡng bước ra từ màn ảnh, người xem mới nhận ra lâu lắm rồi họ mới được gặp một con người thú vị đến vậy. Jack là cả một tâm hồn tự do, phóng khoáng mà không gì tù túng, chật hẹp hàm chứa, gò bó nỗi, kể cả đó là pháp luật, đạo lý hay tiền bạc. Một trí thông minh và sự khôn khéo hơn người giúp Jack thoát khỏi những tình huống nguy hiểm nhất một cách tài tình. Và chính vì sự nhập nhằng đến khó hiểu giữa cái tốt, cái xấu ấy, Johnny Depp mang tới cho ta một người hùng không phải bằng tượng và không hề lý tưởng như một cái khuôn cứng nhắc mà là một người hùng đời hơn, “người” hơn, gần gũi và chân thực hơn.

 

Sức hút bền bỉ Johnny Depp

 

Kể từ khi cô con gái đầu lòng Lily ra đời vào năm 1999, cuộc đời Johnny Depp bước sang một bước ngoặc khác, một trang mới đầy hạnh phúc và yên ả. Với anh, bọn trẻ là tất cả, là ý nghĩa và là niềm cảm hứng cho cuộc sống. Những dịu dàng, yêu thương hết mực Depp dành cho các con được anh mang vào vai nhà văn huyền thoại J.M. Barrie trong phim Finding Neverland (2004). Trong phim, Barrie tình cờ làm quen với bốn đứa trẻ nhà Lewelyn Davies và quá trình khám phá thế giới trẻ thơ ấy mang đến cho ông nguồn cảm hứng để viết nên vở kịch nổi tiếng Peter Pan.Với vẻ ngoài sang trọng, giọng Scotland nhẹ nhàng, Depp thể hiện được tâm hồn rộng mở và yêu quý trẻ thơ của Barrie. Vai diễn mang đến cho Johnny Depp một đề cử Oscar năm 2005 sau một đề cử năm 2004 nhờ phim Pirates Of The Caribean.

 

Sức hút bền bỉ Johnny Depp

 

Một sự thật là Johnny Depp luôn thành công với từng vai diễn của mình khi tạo được dấu ấn và sức hút riêng dù cho bộ phim đó đạt doanh thu bao nhiêu hoặc nó có được giải thưởng gì hay không. Dấu ấn và sức hút ấy là kết quả của những trải nghiệm trong cuộc đời anh và những nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới chính bản thân mình. Có ai đó từng nói rằng: “Tài năng vĩ đại nhất của người nghệ sĩ là biết tự xóa bỏ” có lẽ cũng là như vậy. 

 

Sức hút bền bỉ Johnny Depp

 

Sức hút bền bỉ Johnny Depp

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan