Suối Tiên - xứ sở thần tiên

22:11 29/08/2021

Vào một ngày đẹp trời, tớ chào mời cô bạn đến từ Quảng Nam bằng cuộc đi chơi thú vị tại Suối Tiên- khu du lịch lớn nhất ở TP HCM. Nằm trong phạm vi quận 9, Suối Tiên tự bao giờ đã trở thành điểm đến của các du khách trong và ngoài nước.

Share social

Vào một ngày đẹp trời,  tớ chào mời cô bạn đến từ Quảng Nam bằng cuộc đi chơi thú vị tại Suối Tiên- khu du lịch lớn nhất ở TP HCM. Nằm trong phạm vi quận 9, Suối Tiên tự bao giờ đã trở thành điểm đến của các du khách trong và ngoài nước. Từ công trình kiến trúc độc đáo với quy mô lớn tới những trò chơi lạ lẫm, gây sự tò mò rất thú vị… tất cả đều làm nên một bức tranh xứ sở thần tiên tuyệt đẹp.

 

Công trình kiến trúc độc đáo

 

Vừa bước vào cổng của khu du lịch, chúng tớ đã bị thu hút bởi những nét hoa văn tinh tế xuất hiện trên bức tường. Không chỉ thế, còn có các pho tượng được đúc rất độc đáo và công phu, trong đó phải kể đến tượng Phật Thích Ca; tượng thổ địa dưới gốc cây đa cổ thụ; lâu đài tuyết xứ sở sương mù; những con sư tử màu vàng và cả 12 con giáp to tướng sắp xếp xen kẽ bởi những cái ngà voi nhân tạo…

 

Được biết các nhà kiến trúc sư đã thiết kế suối Tiên thành 4 vùng đất theo “truyền thuyết tứ linh”: Long- Lân- Qui- Phụng. Với vẻ đẹp nên thơ phối hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ điện và kiến trúc hiện đại, suối Tiên thực sự đã rất thu hút những cái nhìn của tớ và cô bạn thân. Đến đây chúng tớ còn tha hồ post ảnh kỉ niệm đấy các bạn ạ!

 

Sân giải trí với các trò chơi độc đáo, hiện đại

 

Bên cạnh các trò chơi thiếu nhi quen thuộc như thú nhún, xe điện, ngựa gỗ… Suối Tiên còn tạo ra những trò chơi mới lạ không kém phần phiêu lưu, mạo hiểm nhưng lại rất an toàn, chẳng hạn: trò chơi Cối xay của thần gió đưa chúng tớ lên tận trời cao và thỏa sức đắm mình trước gió, nhìn ngắm khung cảnh bao quát của quận 9, quận 2, trò chơi Bí mật kho báu đưa tớ và cô bạn thân tìm về với truyền thuyết Ai Cập và tìm đến “núi vàng bạc” to lớn, trò chơi Cung địa ngục dẫn chúng tớ đến lần lượt 12 tầng địa ngục và cảnh hành xử tội ác dưới âm phủ; trò Câu cá sấu khiến chúng tớ mê tít bằng việc thả và nhử cá; trò chơi vào Hang động bí ẩn với các thử thách ngoạn mục khiến tớ và cô bạn có phần lo sợ nhưng qua đó có thể rút ra bài học can đảm khi gặp trở ngại…

 

Điều may mắn chúng tớ gặp được tại Suối Tiên là những ngày này, ở đây đang diễn ra lễ hội trái cây khu vực Đông Nam Bộ. Tầm đầu giờ chiều, khi đang lang thang ngắm cảnh ở khu vực lễ hội thì bỗng xuất hiện một cuộc diễu hành có đầy đủ các “nàng tiên trái cây” tuyệt đẹp. Từ cuộc diễu hành, các nàng tiên dắt chúng tớ đến với một khu vực chứa đầy thuyền chở trái cây gắn với hình ảnh những người phụ nữ mang áo bà ba rất đậm chất nam bộ. Và thế là tớ rủ rê cô bạn mang xách đi chợ trái cây, mua được biết bao nhiêu là quả ngon, nào Chôm chôm, Đào, nào Mận, Me… Mách nhỏ các bạn một điều là trái cây ở đây cực kì rẻ và tươi nhé, so với giá thị trường thì ở đây rẻ hơn 3000 đồng/kg với tất cả các loại trái cây đấy! Thật hấp dẫn đúng không nào?

 

Khám phá lịch sử

 

Suối Tiên không chỉ là nơi vui chơi, giải trí mà còn là thế giới của huyền thoại và cổ tích. Những con rồng khổng lồ nhắc nhở cho chúng tớ về thời đại Lạc Long Quân- Âu cơ; cây cầu Ô Thước đưa bước chân tớ và cô bạn đến với Đảo Tiên, nơi Ngưu Lang và Chức Nữ đã gặp nhau; hay công trình lịch sử được thiết kế công phu nhất là nơi thờ tự Vua Hùng gắn liền sự tích bánh chưng, bánh dày… Một điều đặc biệt ở đây chính là những chiếc loa được gắn cùng các “chứng tích” lịch sử, tới đây chúng tớ có thể ngồi nghe kể lại những câu chuyện một cách tường tận, cụ thể mà không cần phải có hướng dẫn viên du lịch.

 

Hãy đến với Suối Tiên đi các bạn ạ, còn gì thích bằng cảm giác vui sướng khi được vui chơi thỏa thích, post hình trước những khung cảnh tuyệt vời, rồi lại thu được một vốn kiến thức lịch sử vô cùng phong phú… Chỉ cần thời gian một ngày thôi, bạn có thể “thâu tóm” Suối Tiên vào tiềm thức một cách dễ dàng! Còn riêng tớ và cô bạn thân thì có được thêm thật nhiều kỷ niệm đẹp khó quên cho cuộc gặp gỡ tại Sài thành sau chuyến tham quan này đấy!

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Đường vào hang động bí ẩn

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Cùng câu cá sấu nào!

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Cổng Suối Tiên là đây

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Bánh chưng xanh được bày biện rất đẹp mắt

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Cô bạn tớ thích thú với chiếc chuông treo trong đền Hùng.

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Hình thổ địa dưới cây đa cổ thụ

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Nghe sự tích Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo nhé!

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Lâu đài tuyết luôn là nơi khiến các teen hào hứng nhất

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Cổng chào khu lễ hội trái cây nam bộ đấy

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Các công trình kiến trúc được tạc, khắc rất tinh xảo và công phu.

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Châu báu của chúng tớ đây!

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Màn diễu hành của các “nàng tiên trái cây”

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Mua trái cây nào!

 

Suối Tiên - xứ sở thần tiên

 

Gian hàng lưu niệm luôn tấp nập người nè.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Thị Thanh Hoa

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan