Súp - Quen mà lạ

22:11 29/08/2021

Hầu như, quốc gia nào cũng có món súp, rất đa dạng nguyên liệu, nhiều hương vị và lắm màu sắc. Cái cảm giác húp xì xụp khi dùng súp hết sức thú vị. Người ta hay dùng món này cho bữa khai vị để chuẩn bị thưởng thức những món ngon tiếp theo.

Share social

SÚP – QUEN MÀ LẠ

 

 

 

Hầu như, quốc gia nào cũng có món súp, rất đa dạng nguyên liệu, nhiều hương vị và lắm màu sắc. Cái cảm giác húp xì xụp khi dùng súp hết sức thú vị. Người ta hay dùng món này cho bữa khai vị để chuẩn bị thưởng thức những món ngon tiếp theo. Và mỗi quốc gia lại có một kiểu súp khác nhau

 

Súp hành - nét tinh tế món truyền thống Pháp

 

Ẩm thực Pháp nổi tiếng bởi sự cầu kỳ sang trọng tới từng chi tiết. Dù là các món hiện đại hay truyền thống như súp hành thì cách chế biến cũng rất được chú trọng. Món ăn này có sự hòa quyện giữa hành, rượu, pho mat…tạo nên hương vị đặc biệt rất Pháp mà không một nơi nào có thể có được. Bơ và hành tây xào thật thơm, sau đó cho rượu vang, nước dùng vào hầm thật kỹ, thêm chút phô mai bào sợi và hành lá là có tô súp ngon miệng ăn kèm với bánh mì cho một bữa sáng hoàn hảo. 

 

Súp - Quen mà lạ

 

Súp củ cải đỏ- mùa đông ấm áp

 

Quanh năm sống chung với mùa đông giá lạnh, dùng súp nóng trong bữa ăn hàng ngày là thói quen rất lâu đời của người dân Liên Xô cũ và các nước thuộc Đông Âu hiện nay. Nếu tới các đất nước này, chủ nhà chắc chắn sẽ thết đãi bạn món súp củ cải đỏ vì trong bữa tiệc sang trọng hay bữa ăn thường ngày họ đều sử dụng món ăn này như phần thiết yếu. Dù cách chế biến không quá cầu kỳ nhưng súp củ cải đỏ rất đặc biệt, là món ăn biểu tượng cho đất nước vốn rất coi trọng nông nghiệp này. Các loại rau củ có sẵn trong vườn nhà như củ cải đỏ, bắp cải, khoai tây, cà chua… luôn sẵn sàng cho món súp nấu với thịt bò. Không cần ướp nhiều gia vị, thịt bò xào qua, sau đó lần lượt cho rau củ vào đun lửa vừa sẽ có món súp ngon miệng, dùng với bánh mì rất ngon

 

Súp - Quen mà lạ

 

Súp yến Việt- vang danh thế giới

 

Vua bếp Việt tại Mỹ Dương Huy Khải thành danh bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ trong nghề bếp, luôn tìm tòi cái mới từ những nguyên liệu tưởng chừng như rất quen thuộc. Súp yến chính là sáng tạo mới nhất của anh đưa ẩm thực Việt đền gần hơn với bạn bè thế giới.

 

Súp yến là món ăn quen thuộc với người dân Việt nhưng là món lạ với bạn bè quốc tế bởi hầu hết các nước châu Âu, yến không được biết đến. Vị dai dai, sừn sựt chẳng giống với bất kỳ món ăn nào trời Tây nào, súp yến của Dương Huy Khải đặc biệt vì có mùi thơm dễ chịu của sả, độ ngọt của rau quả tư nhiên. Vua bếp Việt đã giấu bạch quả vào cà chua để tạo sự ngạc nhiên cho người thưởng thức. Khó nhất chính là cách cắt tỉa cà chua bi sao cho khéo để vừa đủ đặt bạch quả vào trong, rồi canh lửa thật khéo cho nước súp vừa ngọt mà cho cà chua không quá nhừ. Đây cũng là bí quyết đặc biệt để tạo nên món súp chiến thắng tất cả các loại sơn hào hải vị khác, giành vị trí cao nhất cho ẩm thực Việt tại Cuộc thi ẩm thực quốc tế Bắc Kinh 2012.

 

Súp - Quen mà lạ

 

Súp - Quen mà lạ

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan