Súp thịt gà nấu sữa

22:11 29/08/2021

Món súp gà thơm ngon nấu sữa vị ngon của gà và vị thơm béo của sữa chấm với bánh mì sẽ làm cho bữa ăn thêm hấp dẩn và đỡ ngán. Nguyên liệu 400g thịt gà, 1 củ khoai tây, 1 củ cà rốt, 1 củ hành tây,...

Share social

Món súp gà thơm ngon nấu sữa vị ngon của gà và vị thơm béo của sữa chấm với bánh mì sẽ làm cho bữa ăn thêm hấp dẩn và đỡ ngán.

 

Nguyên liệu :

- 400gr thịt gà
- 1 củ khoai tây
- 1 củ cà rốt
- 1 củ hành tây
- 1 cây bông cải xanh
- 200 ml sữa tươi
- 3 muỗng canh bột mì
- bơ, muối, hạt tiêu xay.
- 2 ổ bánh mì lớn

 

Súp thịt gà nấu sữa

 

Cách Làm:

Thịt gà có thể dùng ức gà, cánh gà, đùi gà, gà rút xương, nếu nhà có các bé nhỏ thì dùng thịt gà rút xương để các bé dể ăn hơn, tùy theo sở thích của mọi người, trong hình là ba cái đùi gà bỏ xương lấy phần thịt, cắt nhỏ miếng vừa ăn sau đó nêm một tí xíu muối và một ít hạt tiêu xay vào trộn đều để một lát cho gia vị thấm thịt gà.

 

Súp thịt gà nấu sữa

 

Cắt nhỏ thịt gà nêm tí xíu muối và hạt tiêu xay

 

Củ hành tây lột vỏ và cắt dọc thành múi nhỏ, cà rốt bào vỏ rửa sạch và cắt thành miếng vuông nhỏ, khoai tây cũng vậy bào vỏ rửa sạch và cắt thành miếng vuông, bông cải xanh tách ra từng nhánh đem ngâm nước muối và rửa sạch sau đó cắt ra thành từng miếng nhỏ.

 

Súp thịt gà nấu sữa

 

Cắt nhỏ khoai tây, cà rốt, bông cải xanh, hành tây

 

Bắt nồi lên bếp cho một muỗng bơ vào cho đến khi nồi nóng bơ tan chảy ra thành nước thì cho thịt gà vào xào đều trên lửa vừa cho đến khi thịt gà hơi săn thịt lại thì cho cà rốt và hành tây vào tiếp tục xào.

 

Súp thịt gà nấu sữa

 

Súp thịt gà nấu sữa

 

Súp thịt gà nấu sữa

 

Khi hành tây sắp chín thì cho 3 muỗng bột mì vào cho các nguyên liệu phủ một lớp bột thì giảm bớt lửa lại và xào đều tất cả trong khoảng 1 phút để không bị dính nồi.

 

Súp thịt gà nấu sữa

 

Cho vào nồi khoãng 500 ml nước và bật lửa vừa nấu sôi phần nước lên, sau đó giảm lửa nhỏ lại nấu thêm khoãng 10 phút thĩnh thoãng quậy đều các nguyên liệu để không bị dính nồi.

 

Súp thịt gà nấu sữa

 

Sau 10 phút cho phần khoai tây vào nấu khoãng 10 phút thì cho bông cải xanh vào nấu thêm khoãng 5 phút trên lửa nhỏ. Sau khoãng 15 phút khoai tây chín thì cho vào nồi 200 ml sữa tươi vào và nồi súp nóng lại thì tắt lửa.

 

Súp thịt gà nấu sữa

 

Nếu thích nồi súp ngọt không cần nêm gì thêm thì dùng sữa tươi có đường, vị ngọt của sữa tươi có đường làm cho món súp có vị ngọt nhẹ nhàng, còn nếu thích thêm hạt nêm hay gia vị khác thì dùng sữa tươi không đường.

 

Súp thịt gà nấu sữa

 

Súp thịt gà nấu sữa

 

Bánh mì cắt nhỏ

 

Súp thịt gà nấu sữa

 

Súp thịt gà nấu sữa

 

Súp ăn kèm với bánh mì

 

Món ăn đã xong dọn món ăn ra ăn kèm với bánh mì cắt nhỏ, ăn khi súp còn nóng sẽ ngon hơn.

 

 

Bài được viết bỏi thành viên Trần Minh Hiếu

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan