Tác phẩm chứa đựng kinh nghiệm dày dặn của một nghệ sĩ- Leonard Cohen, Brian, Seven

22:11 29/08/2021

Leonard Conhen – một nghệ sĩ vừa hát vừa sáng tác nhạc tiêu biểu của Canada đã phát hành album của mình. Sự nghiệp âm nhạc được tiếp tục ở độ tuổi 80, ông ấy đáng để chúng ta kính trọng.

Share social

Tác phẩm chứa đựng kinh nghiệm dày dặn của một

 

nghệ sĩ – Leonard Cohen, Brian, Seven

 

 

 

Leonard Conhen – một nghệ sĩ vừa hát vừa sáng tác nhạc tiêu biểu của Canada đã phát hành album của mình. Sự nghiệp âm nhạc được tiếp tục ở độ tuổi 80, ông ấy đáng để chúng ta kính trọng. Nếu muốn một cuộc đối thoại mới mẻ, trực tiếp với những con người hiện đại và có tuổi thì tôi chắc album nhạc Pop của ông ấy sẽ khiến các bạn hài lòng. Cùng với Leonard Cohen, tôi sẽ giới thiệu album mới của Seven và Brain.

 

Leonard Cohen < Old Ideas >

 

Việc đánh giá cũng như bình phẩm về album của một nghệ sĩ lão thành đầy năng lượng và sức sống như ông ấy khiến tôi thấy thú vị. Leonard Cohen sinh năm 1943, dù được gọi là “Bob Dylan của Canada” nhưng ông ấy lại lớn hơn Bob Dylan những 7 tuổi. Chúng ta phải thể hiện sự kính trọng cũng như yêu quí của mình cho việc phát hành album mới ở độ tuổi 80 này của ông ấy

 

Ông ấy luôn hát với giọng trầm, vừa thể hiện sự dữ dội vừa thể hiện sự trầm ngâm trong đó, đến giờ, các chủ đề âm nhạc của ông vẫn là những ca khúc nói về tâm trạng, cảm xúc, mọi cảm nhận của bản thân về cuộc sống xung quanh. Ông ấy thể hiện kiến thức thâm sâu với thông điệp đầy tính triết học nên thơ về sự biết ơn với sự gục ngã, từ bỏ với hi sinh, sự đồng cảm về cuộc sống của tha nhân cũng như chính mình, cảm giác cô độc trong xã hội đầy đáng sợ, xuyên tạc mọi thứ. Nếu đạo diễn Clint Eastwood thông qua bộ phim “Hereafter” để gợi lên cuộc sống sau cái chết thì Leonard Cohen với < Old Ideas > lại diễn tả những rắc rối, vất vả mà mình đã nếm trải một cách vô nghĩa trong thời gian qua.

Tác phẩm chứa đựng kinh nghiệm dày dặn của một nghệ sĩ- Leonard Cohen, Brian, Seven

 

Một vài ca khúc được bắt đầu từ năm 2008 quảng bá rộng rãi qua tour diễn của ông. Dù công việc vô cùng bận rộn, nhưng ông đã kịp phát hành một album mới đánh dấu sự nghiệp và cuộc đời mình.

 

Mặc dù anh ta khao khát nhưng vẫn bình tĩnh chờ đợi. Cái chết cùng sự dung hòa, ngày trở về cùng giây phút được tỏa sáng trong đời dù chỉ một lần; sự chữa lành và may mắn mà thần linh mang tới. ‘Về nhà/Không chút gánh nặng/ Về nhà/ Sau tấm màn kia/ Về  nhà/Với một diện mạo mới…’ (「Going home」) ‘ Tôi từng yêu cầu vồng/ Tôi từng yêu nỗi tuyệt vọng/ Tôi từng yêu những buổi sớm mai khi thức dậy/ Tôi từng xem mặt trời kia là một thứ mới mẻ/ Nhưng tôi lại bị kẹt trong bóng tối…’ (「Darkness」)

 

Dù trong hoàn cảnh không tốt, ông ấy vẫn thấy được mặt tích cực trong cuộc sống mình. Với chất giọng cùng âm thanh mạnh mẽ, nó không cho ta cảm giác như mình đang nghe một chân lí nào đó mà ngược lại nó thể hiện sự suy tư với tiếng nói của một “phạm nhân”. Đây chẳng phải là sức hấp dẫn đầy thuyết phục của giọng ca trầm mà ông ấy mang lại hay sao?

 

Tác phẩm chứa đựng kinh nghiệm dày dặn của một nghệ sĩ- Leonard Cohen, Brian, Seven

 

Cohen làm việc với nhà sản xuất âm nhạc Patrick Leonard – người hợp tác nhiều lần với Madonna. Người này đã viết chung với Cohen khoảng 4 ca khúc trong đó có ‘Show me the place’. Các ca khúc nhấn mạnh sự cảm nhận âm thanh, cũng như phần nhạc khí, trong đó nó ẩn chứa thông điệp mà Leonard Cohen muốn truyền đạt. Nếu muốn một cuộc đối thoại mới mẻ, trực tiếp với những con người hiện đại và có tuổi thì tôi chắc rằng album nhạc Pop của ông ấy sẽ khiến các bạn hài lòng. Trong thế giới đầy hỗn loạn, những ca khúc của ông được hát với âm rất thấp khiến chúng ta phải chú ý lắng nghe. Không có âm nhạc thế này trong thời đại của chúng ta mà chỉ có Leonard Cohen mới tạo ra được thôi.

 

Bài viết / Lim Jinmo([email protected])

 

Brian < Reborn Part 1>

 

Brain có chiến lược kì dị từng làm điên đảo mọi người khi còn là một cậu cao bồi trong Fly To The Sky. Nếu chú ý đến từng bước đi của Brain trong khoảng thời gian trước đây, các bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt giữa quá khứ và hiện tại được anh ấy tạo ra một cách hoàn hảo.

 

Trong album mới nhất, Brain mang xu hướng nhạc R&B của người dân Mĩ vào ca khúc của mình như thể nó được hát phỏng theo ‘In My Head’ của Jason DeRulo. Anh ấy thay đổi chuyển sang một hướng đi khác bằng cách giao tất cả các ca khúc cho tác giả sáng tác nhạc người ngoại quốc. Thêm nữa, anh ấy đã đạt được mối liên hệ bước đầu với hiphop - một thứ không thể tách rời với R&B. Hơn cả dự đoán, anh ấy biết cách trình diễn để không phải ngượng ngùng khi được làm việc với những người có trình độ và thực lực trong giới hiphop bắt đầu từ Tiger JK. Trình bày ca khúc tiếng anh hoàn hảo khiến các fan K-Pop hưởng ứng theo cũng là sức hấp dẫn của anh chàng này

Tác phẩm chứa đựng kinh nghiệm dày dặn của một nghệ sĩ- Leonard Cohen, Brian, Seven

 

Tác phẩm chứa đựng kinh nghiệm dày dặn của một nghệ sĩ- Leonard Cohen, Brian, Seven

 

Hát solo, Brain đang thử thách bản thân trong cách thay đổi loại nhạc, tuy có muộn màng nhưng nó vẫn không làm các fan thất vọng. Dĩ nhiên cũng có lúc người ta lạc mất đường đi, lòng vòng không biết về đâu như một đứa trẻ mồ côi nhưng trường hợp của Brain thì khác, anh ấy đã tìm được đúng vị trí của mình. Không phải chỉ làm cho có với album trở lại lần này mà nó là một nỗ lực không ngừng học hỏi của anh ấy. Đây chính là lí do vì sao Brain đặt tên cho album lần này là “Reborn”.

 

Bài viết/ Hong Hyukeui ([email protected])

 

Seven

 

Ca khúc ‘Passion’ từng gây ra điệu nhảy gợn sóng nổi tiếng đã khiến Seven mất phương hướng trong một thời gian rất dài. Trong ‘Come Back To Me”, anh ấy thể hiện rất tốt phần vũ đạo, với giọng hát chính du dương, anh ấy làm hài hòa giai điệu nhạc Hàn Quốc với giai điệu nhạc phương Tây, và khiến mọi người chờ đợi về một ca sĩ R&B nữa ở Hàn Quốc. Nhưng đây là sự bắt buộc thay đổi hay là lòng ham muốn bắt kịp với xu hướng? Sự hoán chuyển bất ngờ của Crunk & B đến ‘I know’ với giai điệu club. Công chúng đã rất hứng thú với việc dõi theo bước chân của anh trong âm nhạc. Rồi sự hợp tác của Seven với Teddy trong ca khúc ‘Better Together’ và “Lalala’ đã khiến anh ấy nhận ra một cách muộn màng về cái gọi là sự thất bại khi đi nhầm nước, gặp nhiều thử thách trong cuộc đời nghệ sĩ, sau cùng, cái còn lại chỉ là danh tiếng về một ca sĩ không có thứ gì thuộc về mình, sợ hãi điều này  mà anh ấy đã cố gắng rất nhiều, tuy nhiên Seven cũng không thể xóa đi ấn tượng không tốt rằng mình đã đánh mất phương hướng trong quá trình làm ca sĩ.

 

So với sự hợp tác đơn thuần của anh ấy với Park Jinyeong -  người tạo ra nhiều đề tài bàn tán cho dư luận thì sự giải cứu của Yang Hyeonseok để cứu lấy một ca sĩ đang mất dần vị trí của mình lại là một điều đáng nói. Nếu không phải Park Jinyeong thì cũng chẳng sao, anh ấy cũng mấy lần có chiến lược cứu vớt các ca sĩ đang trong lúc khó khăn đấy thôi. Ca khúc “Love Has Left Again” của Lee Kichan cũng thế, và “Be My Baby” của Wonder Girls cũng vậy. Nếu thế thì ngay ngã ba đường của sự thành bại , tất cả lại được cược hết vô album “When I Can’t Sing”. Để có một kết thúc hạnh phúc cho câu chuyện lần này, dù sao đi nữa Seven cũng phải tháo bỏ mọi thứ trước đây mà tìm đúng hướng cho con đường âm nhạc của mình.

Tác phẩm chứa đựng kinh nghiệm dày dặn của một nghệ sĩ- Leonard Cohen, Brian, Seven

 

Nếu thử quay lại trọng điểm một chút thì những ca khúc làm bật lên các ưu điểm của Seven lại khiến ta chú ý. Đặc biệt là trong đoạn sau của bài hát, chúng ta sẽ thấy “giọng ca vốn có rất hay” của anh; những ca khúc như “That Person” đã thể hiện sự tự tin cùng sự rung động trong việc chinh phục trái tim của một cô gái và bản ballad “Understand” bộc lộ sự hối hận với giọng hát khàn vốn không được anh thể hiện nhiều lại rất thành công, đây chính là thứ mà anh ấy vẫn còn giữ được sau bao nhiêu sóng gió. Với lần đầu tiên làm nhà sản xuất cho album nhạc của mình, điều này đã giúp anh ấy xác định rõ lại những thứ mình có thể làm, một lần nữa lại được khán giả công nhận.

 

Tác phẩm chứa đựng kinh nghiệm dày dặn của một nghệ sĩ- Leonard Cohen, Brian, Seven

Dù sao đi nữa với ý đồ thử “giao lưu với công ty quản lí’ cũng là một điểm khá mới mẻ và tích cực. Nếu có những ca sĩ không thể phát triển tài năng của mình, luôn chìm trong thế giới phải phụ thuộc vào công ty quản lí thì việc tận dụng một cách tích cực sự hợp tác như Seven chẳng phải rất tốt hay sao. Trường hợp của Seven, mặc dù không thành công 100% nhưng rõ ràng điều này đã trở thành một sự biến chuyển theo chiều hướng có lợi cho một ca sĩ hát chính như anh ấy. Nhờ trời mà anh ấy đã tìm được về điểm xuất phát ban đầu. Tôi nghĩ rằng việc lấy toàn bộ sức lực của bản thân để tạo sự thay đổi đó cũng là một đặc tính của con người, việc trồng lại một cái rễ vững chắc hơn, anh ấy cuối cùng đã nhận ra đâu mới là thứ quan trọng. Thật sự, Seven đã lòng vòng trong mớ bòng bòng rất lâu để có thể tìm về chính mình.

 

Bài viết/ Hwang Sunnp ([email protected])

 

Tác phẩm chứa đựng kinh nghiệm dày dặn của một nghệ sĩ- Leonard Cohen, Brian, Seven

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan