Tái sử dụng không gian tủ âm tường

22:11 29/08/2021

Trong những ngôi nhà lớn hoặc các căn hộ chung cư hiện đại, có nhiều hốc tường được tạo ra bởi việc phân chia không gian của tòa nhà hoặc là khoảng không giữa hai cột chống. Thông thường những hốc tường như vậy sẽ được tận dụng làm tủ âm tường...

Share social

Trong những ngôi nhà lớn hoặc các căn hộ chung cư hiện đại, có nhiều hốc tường được tạo ra bởi việc phân chia không gian của tòa nhà hoặc là khoảng không giữa hai cột chống. Thông thường những hốc tường như vậy sẽ được tận dụng làm tủ âm tường để quần áo và các vật dụng cá nhân. Tuy nhiên nếu bạn sở hữu hẳn một phòng thay đồi hoặc không cần sử dụng đến khoảng tường khá lớn đó, hoặc những hốc tường nằm ở vị trí ngoài phòng khách hoặc phòng sinh hoạt chung không cần đến tủ quần áo? Nhưng lại quá sâu để làm kệ sách. Vậy cách nào sẽ xử lý tốt nhất những khoảng không bất ngờ này?

 

1. Hốc tường trong nhà bếp/gara hoặc gần khu tắm giặt:

 

Hiển nhiên những hốc tường quá lớn này không hẳn trổ thành một căn phòng nhưng vẫn có thể biến nó thành không gian sử dụng hiệu quả như hai gợi ý dưới đây.

 

Biến nó thành một cái kho để dụng cụ và các món đồ dơ nhưng vẫn đẹp mắt với màu xanh mát mắt và những món tràn trí nhỏ. Có thể tận dụng làm chỗ ngủ cho thú cưng. Hơn nữa cách trang trí đẹp đẽ này sẽ làm bạn bớt một khoản chi phí cho hai cánh tủ.

 

Nếu nhà chật có thể tận dụng hộc tủ âm tường vừa để quần áo vừa để máy giặt và máy sấy. Cách này có thể áp dụng với các bạn nam độc thân không có nhu cầu quần áo quá nhiều, lại vô cùng tiện lợi vì mỗi lần thay đồ chỉ cần quăng đồ dơ vào hộc bên cạnh rồi bấm nút.

 

Tái sử dụng không gian tủ âm tường

 

Tái sử dụng không gian tủ âm tường

 

2. Hốc tường ngoài hành lang hoặc phòng khách:

 

Căn nhà bạn không quá lớn để làm một phòng làm việc riêng? Đây chính là giải pháp khi bạn tận dụng hiệu quả được không gian dư thừa này và biến nó thành một khu làm việc, hoặc đơn giản hơn là ghế ngồi đọc sách có hộc tủ, vừa tiết kiệm không gian vừa tạo được thêm một không gian chức năng trong căn nhà. 

 

Tái sử dụng không gian tủ âm tường

 

Tái sử dụng không gian tủ âm tường

 

Ngoài ra nếu không muốn quá cải biên chúng, có thể biến từ tủ quần áo thành tủ trang trí với bàn buffet hoặc tủ đựng sách báo và đồ lưu niệm, Với scasch này bạn chỉ cần gỡ cánh tủ, bỏ hoặc thêm vài ngăn gỗ mới là sẽ có một món đồ nội thất ưng ý.

 

Tái sử dụng không gian tủ âm tường

 

Tái sử dụng không gian tủ âm tường

 

3. Hốc tường trong phòng ngủ:

 

Những hốc tường trong phòng ngủ bố mẹ có thể được tận dụng làm giường cho con cái cho đến khi bé có phòng riêng hoặc chuyển sang ngủ với bộ mẹ ở độ tuổi tiểu học. Sau đó bạn hãy biến chúng thành khu vực chơi riêng của trẻ, tạo cho chúng một tiểu vương quốc để trẻ có thể chơi thoải mái mà bạn vẫn có thể để mắt đến bé. Đồng thời việc phân chia phạm vi có thể giúp bạn kiểm soát được sự gọn gàng của bé tốt hơn.

 

Ngoài ra khi trẻ lớn và không cần đến hốc tường này nữa, bạn có thể biến nó thành khu vực đựng đồ sưu tập hoặc không gian thiền, không gian đọc sách yên tĩnh với rèm kéo dày, tráng sự ồn ào của các bé.

 

Đôi lúc sự tĩnh lặng trong cuộc sống là rất cần thiết. Có thể cho đây là một khu vực riêng mà mỗi thành viên trong gia đình sẽ sử dụng khi gặp những vấn đề cần yên tĩnh, khi đó những người khác sẽ tôn trọng và không làm phiền họ, mà không hề phải nói ra hoặc giải thích cho tất cả mọi người.

 

Tái sử dụng không gian tủ âm tường

 

Tái sử dụng không gian tủ âm tường

 

Tái sử dụng không gian tủ âm tường

 

Tái sử dụng không gian tủ âm tường

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan