Tam Đảo - điểm dừng chân lý tưởng

22:11 29/08/2021

Được ví như Đà Lạt thứ hai, thị trấn Tam Đảo – Vĩnh Phúc đang ngày càng được nhiều du khách biết tới như một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. Cách Hà Nội khoảng 80km, thị trấn Tam Đảo nằm trên dãy núi cao hơn 900m so với nước biển.

Share social

Được ví như Đà Lạt thứ hai, thị trấn Tam Đảo – Vĩnh Phúc đang ngày càng được nhiều du khách biết tới như một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. Cách Hà Nội khoảng 80km, thị trấn Tam Đảo nằm trên dãy núi cao hơn 900m so với nước biển. Chính vì nằm ở độ cao như vậy nên Tam Đảo có khí hậu mát mẻ quanh năm. Một ngày ở đây du khách có thể trải qua cảm giác của bốn mùa xuân hạ thu đông. Không khí trong lành mát mẻ đến say lòng.

 

Tam Đảo - điểm dừng chân lý tưởng

 

Thị trấn bồng bềnh trong mây

 

Vượt qua con đường nhỏ ngoằn ngèo quanh co, thị trấn Tam Đảo hiện ra bồng bềnh trong sương sớm vừa huyền ảo vừa thơ mộng. Những đám mây vờn trên những đình núi, sà xuống từng nóc nhà, những giọt sương nhày nhót trên những nhành cây ven đường như đang níu chân du khách.

 

Tam Đảo - điểm dừng chân lý tưởng

 

Đường lên thị trấn quanh co

 

Thị trấn Tam Đảo nhỏ thôi nhưng lúc nào cũng nhộn nhịp khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng. Từng con đường trong thị trấn đều in dấu chân du khách.

 

Tam Đảo - điểm dừng chân lý tưởng

 

Du khách thả bộ ngắm cảnh thị trấn

 

Tam Đảo từng là khu nghỉ dưỡng của người Pháp trước kia nên hệ thống kiến trúc cũng mang nhiều nét phong cách Pháp. Điển hình là Nhà thờ đá cổ. Trải qua nhiều năm nên nhà thờ mang đậm nét thời gian với rêu phong bao phủ. Đây cũng là nét đặc trưng của Tam Đảo. Khu vực tường bao quanh với những mái vòm cổ kính là nơi chụp ảnh lý tưởng cho du khách muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp của Tam Đảo.

 

Tam Đảo - điểm dừng chân lý tưởng

 

Nhà thờ đá cổ kinh rêu phong

 

Tam Đảo - điểm dừng chân lý tưởng

 

Hoàng hôn bên nhà thờ đá cổ huyền ảo

 

Sau nhà thờ đá cổ chúng tôi di chuyển đến Tháp truyền hình. Tháp truyền hình nằm trên đỉnh núi, đường lên ngoằn ngoèo hơi vất vả một chút, dọc đường đi là những loài hoa đua nhau khoe sắc. Lên tới đỉnh, thu vào tầm mắt chúng tôi là cả một khoảng không gian rộng lớn mênh mông mát mẻ. Khung cảnh vừa huyền ảo vừa dung dị.

 

Tam Đảo - điểm dừng chân lý tưởng

 

Tháp truyền hình trong mây

 

Tam Đảo còn nổi tiếng với ngọn Thác Bạc hùng vĩ. Ngọn thác hung vĩ ẩn mình sau dãy núi ào ra những dòng nước mát trong đến lạ thường. Bọt nước trắng xóa phản chiếu ánh nắng mặt trời lung linh huyền ảo. Tiếng nước chảy cùng với tiếng gió vi vu cành làm cho khung cảnh nơi đây hùng vĩ lạ thường. Dòng nước mát lạnh đùa giỡn những đôi chân trần của du khách càng khiến du khách thích thú.

 

Tam Đảo - điểm dừng chân lý tưởng

 

Thác Bạc lung linh

 

Chúng tôi cũng không quên tham quan những vườn rau su su – đặc sản nổi tiếng của Tam Đảo. Những vườn rau su su bạt ngàn xanh mướt mơn  mởn dưới nắng, từng ngọn su su lưu giữ những giọt sương sớm long lanh tạo nên cảnh đẹp mê hồn cho những ai đam mê chụp ảnh. Vừa được tham quan vườn su su vừa được ăn món rau su su xào tỏi thật còn gì thú vị hơn.

 

Tam Đảo - điểm dừng chân lý tưởng

 

Vườn su su xanh mướt

 

Tam Đảo - điểm dừng chân lý tưởng

 

Đặc sản su su Tam Đảo

 

Tam Đảo thích hợp nghỉ dưỡng cuối tuần cho các bạn trẻ, cho những gia đình sau một tuần làm việc vất vả. Hãy đến và cảm nhận các bạn nhé.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Trần Thị Hoài Thu

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan