Tận dụng kệ sách hợp lí

22:11 29/08/2021

Kệ sách là một trong những trang thiết bị không thể thiếu trong ngôi nhà, liệu bạn đã chọn đúng chiếc kệ mình cần hay sử dụng chung đúng cách? Giá sách thường được chia làm 2 tác dụng...

Share social

Kệ sách là một trong những trang thiết bị không thể thiếu trong ngôi nhà, liệu bạn đã chọn đúng chiếc kệ mình cần hay sử dụng chung đúng cách?

 

Giá sách thường được chia làm 2 tác dụng: Giá để đựng sách và giá để trang trí, sử dụng như vách ngăn không gian… Tuy nhiên vẫn có sự lựa chọn ở giữa, vừa đựng sách, vừa đảm bảo nhà đẹp.

 

Tận dụng kệ sách hợp lí

 

1. Kệ để đựng sách số lượng nhiều:

 

Nếu bạn có dự định mua nhiều sách để đọc, nghiên cứu về sau, bạn vẫn nên đóng hẳn cho mình một tủ sách lớn cho dù số lượng sách của bạn chưa đủ để phủ hết toàn bộ các ngăn. Thay vì để trống chúng, bạn có thể trưng nhưng món đồ nhỏ, các sản phẩm khác vào vừa để trang trí vừa có thêm không gian lưu trữ. Tuy nhiên nên nhớ rằng đừng cố gắng xếp chèn tất cả vào từng hộc đến khi chúng đầy ứ lên. Bạn có thể chỉ để một lọ hoa ở một ngăn tủ, hoặc tượng trang trí ở ngăn tủ kế tiếp. Đôi lúc hãy tận dụng cả quần áo của bạn, những món đồ casual đơn giản như áo thun, áo sơ mi có màu sắc, hãy xếp gọn theo từng sắc độ màu. Những chiếc bóp đầm hay túi xách nhỏ cũng có thể thành vật trang trí.

 

Tận dụng kệ sách hợp lí

 

Tận dụng kệ sách hợp lí

 

Nếu bạn đã có đủ lượng sách rất lớn nhưng khi xếp vào kệ lại cảm thấy chúng quá rối mắt, hay lộn xộn. Lẫn trong sách là giấy tờ linh tinh rất khó để bảo quản. Hãy tự tạo những hộp giấy ( cover box) để giữ và phân chia sách ra từng mục nhỏ. Cũng như giấy tờ, tài liệu. Bạn có thể làm nhiều hộp nhiều màu, hoặc bọc vải, giấy màu/ họa tiết để tạo thêm phần sắc cho những chiếc hộp tiện dụng này.

 

Tận dụng kệ sách hợp lí

 

2. Kệ sách trang trí:

 

Một tác dụng nữa của kệ sách là để trang trí, hoặc đơn giản làm vách ngăn không gian trong căn hộ. Tuy nhiên trang trí thế nào cũng là một bài toán khá hóc búa. Có rất nhiều cách để làm cho các kệ sách trở nên độc đáo và mỹ thuật hơn ngoài việc mua một chiếc kệ kiểu dáng độc, lạ, hiếm… về để làm điểm nhấn trong nhà.

 

Bạn có thể đơn giản hơn khi sử dụng sơn màu hoặc giấy dán. Sử dụng kĩ thuật sơn nhiều mảng, hãy sơn phía trong hộc tủ một màu, trên và dưới đáy kệ một màu khác, sẽ có một hiệu ứng thị giác nhỏ rất thú vị khi bạn phối hợp các màu lại với nhau.

 

Tận dụng kệ sách hợp lí

 

Tận dụng kệ sách hợp lí

 

Ngoài ra khi kệ đã cũ và tróc nước sơn, bạn hãy chà nhám và dán lên đó các mẫu vải dán tường ( có pha poly để chống thấm) hoặc giấy màu họa tiết ( cách này nối bồi kĩ giấy bạn cũng sẽ giữ được rất lâu). Hoặc bạn có thể sáng tạo hơn với mảng tường mà chiếc kệ đang áp vào. Hãy sơn hay dán màu/ họa tiết mới mẻ lên chúng mà vẫn không đụng vào phần kệ ( mà bạn có thể không muốn cải tạo, để sử dụng về sau).

 

Tận dụng kệ sách hợp lí

 

Tận dụng kệ sách hợp lí

 

Tận dụng kệ sách hợp lí

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan