Tạo hưng phấn làm việc sau Tết

22:11 29/08/2021

Nhanh thật, thế là đã hết thời gian nghỉ tết rồi. Dường như gần 10 ngày nghỉ với tôi là chưa đủ. Phải quay lại với công việc thường nhật khiến tôi cảm thấy mệt mỏi, uể oải, nhưng nếu cứ nghỉ như thế này có lẽ tôi sẽ “chết đói” trước khi bị kiệt sức vì mệt mất.

Share social

Tạo hưng phấn làm việc sau Tết

 

 

 

Nhanh thật, thế là đã hết thời gian nghỉ tết rồi. Dường như gần 10 ngày nghỉ với tôi là chưa đủ. Phải quay lại với công việc thường nhật khiến tôi cảm thấy mệt mỏi, uể oải, nhưng nếu cứ nghỉ như thế này có lẽ tôi sẽ “chết đói” trước khi bị kiệt sức vì mệt mất. Có ai trong các bạn đang có cảm giác như tôi lúc này hay không? Các bạn có quan tâm đến việc làm sao để có thể lấy lại được hưng phấn trong công việc? Hãy cùng tôi thử áp dụng một vài cách thức sau đây xem sao.

 

1. Trước ngày đi làm – Hãy ngủ thật sâu

 

Cách này có vẻ dễ thực hiện đây. Vì tiệc tùng thâu đêm, ngủ nghỉ thất thường trong dịp Tết dễ khiến bạn xuống sức, nên một giấc ngủ sâu vào ban đêm sẽ giúp bạn giảm đi hoặc hết hẳn sự mệt mỏi. Một giấc ngủ đêm được gọi là lý tưởng phải đảm bảo từ 7- 8 giờ. 

 

Tạo hưng phấn làm việc sau Tết

 

Một giấc ngủ sâu vào đêm trước khi đi làm sẽ cải thiện đáng kể tinh thần của bạn

 

Sau giấc ngủ ngon đó, bạn dậy sớm, hít thở không khí trong lành mà những ngày nghỉ tết đã bị bỏ quên và tự tay chuẩn bị bữa trưa để mang đi làm, chắc chắn sẽ đem đến một tinh thần tốt hơn cho bạn. Tôi đã thử cách này, khá hiệu quả đấy.  

 

Chào ngày mới bằng những nụ cười: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” rất đúng trong trường hợp này đấy. Nó là liệu pháp đơn giản và không hề "tốn kém". Cười nhiều sẽ giúp cho bạn cảm thấy sảng khoái, giảm stress, hạ huyết áp, tăng sức đề kháng. 

 

Tạo hưng phấn làm việc sau Tết

 

Cười nhiều không những giúp xua tan mệt mỏi, mà nó còn làm tăng vẽ dễ thương của bạn

 

Hẳn các bạn sẽ có vô số lý do để có được nụ cười: trò chuyện với đồng nghiệp về những pha hài hước đã gặp trong kỳ nghỉ lễ, chuyện góp nhặt ngoài đường, hoặc đơn giản nhất là lên mạng xem các clip gây cười.

 

2. Trong ngày đầu đi làm

 

Trong ngày đầu tiên đi làm của năm mới, chắc không ai mong muốn mình sẽ đi muộn (Như vậy có phải bạn sẽ đi làm muộn cả năm không?). Vì thế bạn nên đến công ty sớm hơn 10 phút, vui vẻ, hứng khởi khi hào hỏi, chúc mừng sếp, đồng nghiệp và thể hiện bạn đã sẵn sàng quay trở lại công việc. 

 

Tạo hưng phấn làm việc sau Tết

 

Thể hiện bạn đã sẵn sàng quay trở lại công việc như là một cách “ tự kỷ ám thị” giúp bạn tránh được uể oải

 

Bạn cũng có thể đặt mục tiêu cho năm mới cho mình. Điều này không chỉ giúp bạn định hướng được tương lai của mình, việc đặc mục tiêu trong năm mới như năng suất làm việc, lương bổng hay bước thăng tiến mới cũng sẽ khiến bạn cảm thấy phấn chấn với công việc.

 

Và nếu có thể, hãy tránh tan sở muộn vào ngày trở lại làm việc đầu tiên. Điều đó có thể khiến bạn sớm rơi vào trạng thái mệt mỏi, "quá tải" ngay khi trở lại làm việc.

 

Dọn rác trong máy tính: Bạn cũng có thể giành một chút thời gian để sắp xếp lại các foder, tài liệu hay đơn giản là xóa đi những thứ không cần thiết đang nằm lộn xộn trong chiếc máy tính của mình. 

 

Tạo hưng phấn làm việc sau Tết


 

 

Sắp xếp chúng gọn gàng theo năm –tháng không những giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm các tài liệu phục vụ công việc, mà còn tạo cho bạn cảm giác mới lạ, hứng thú. Bạn sẽ muốn bắt tay vào công việc ngay sau đó.

 

Cho đôi mắt được nghỉ ngơi: Trong những ngày đầu đi làm lại, bạn nên tránh để cơ thể, đặc biệt là đôi mắt rơi vào trạng thái mệt mỏi trở lại. 

 

Tạo hưng phấn làm việc sau Tết

 

Thư giãn đôi mắt, vừa đảm bảo sức khỏe cho bạn, vừa giúp tránh được căng thẳng trong công viêc

 

Với những nhân viên văn phòng phải làm việc trước màn hình máy tính, điều này càng trở nên quan trọng hơn. Trung bình cứ sau 30 phút tập trung vào màn hình máy tính, bạn hãy nhìn ra xa khoảng 20 - 30 giây.

 

Trên đây là một vài cách thức mà tôi thường áp dụng để có thể xua tan được cảm giác mệt mỏi và uể oải trong những ngày đi làm đầu năm mới. Các bạn còn có những cách nào khác không?

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của Hansae Yes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan