Tạo lớp nền bóng mịn và lâu trôi trong mùa hè

22:11 29/08/2021

Thời tiết nóng và ẩm nên mùa hè thường có rất nhiều các bạn nữ lâm vào tình trạng hoang mang, không biết phải làm thế nào mới có thể giải quyết được triệt để vấn đề mồ hôi và chất nhờn.

Share social

TẠO LỚP NỀN BÓNG MỊN VÀ LÂU TRÔI TRONG MÙA

 

 

 

Thời tiết nóng và ẩm nên mùa hè thường có rất nhiều các bạn nữ lâm vào tình trạng hoang mang, không biết phải làm thế nào mới có thể giải quyết được triệt để vấn đề mồ hôi và chất nhờn. Hôm nay, các bạn hãy cùng tôi tìm hiểu về cách make up sao cho để có được một lớp nền vừa mỏng vừa lâu trôi nhé.

 

Tạo lớp nền bóng mịn và lâu trôi trong mùa hè

 

(Từ trái sang theo hướng kim đồng hồ) Phấn phủ Top coat powder, Kem lót POREraser Pink, Kẻ mắt Auto Gel Liner của Shu Uemuara)

 

Để có được một lớp nền sáng bóng như mặt đá cẩm thạch và luôn luôn ẩm mịn trong suốt cả ngày hè, chúng ta cần đến những item có khả năng che phủ một cách mỏng thật mỏng, nhẹ nhàng và không gây hiện tượng vón cục cho da. 

 

Tạo lớp nền bóng mịn và lâu trôi trong mùa hè

 

UV Under Base Mousse POREraser Pink SPF35 PA+++ của Shu Uemura (50g)

 

UV Under Base Mousse POREraser của Shu Uemura là sản phẩm make up nền có khả năng điều chỉnh lỗ chân lông và bã nhờn trên da mặt của chúng ta. Sau khi kết thúc bước dưỡng ẩm, các bạn thoa kem lót lên mặt rồi dùng mút dặm đều là được. Ngoài ra sản phẩm này còn có chức năng của kem chống nắng nên các bạn có thể giảm từ  “Kem lót - Kem chống nắng  - Kem nền” thành “Kem lót - Kem nền” luôn nhé.

 

Tạo lớp nền bóng mịn và lâu trôi trong mùa hè

 

Các bạn có cảm nhận được một chút cảm giác khô mịn trên da không. Vì nó còn có tính năng kiềm dầu cho da mà. 

 

Tạo lớp nền bóng mịn và lâu trôi trong mùa hè

 

Nếu so sánh da mặt của tôi trước và sau khi thoa kem thì các bạn có thể thấy là nó đã trở nên đẹp hơn rất nhiều. Vì sản phẩm này không có khả năng cover tốt lắm nên các bạn hãy cố gắng che phủ các khuyết điểm trên khuôn mặt ở bước đánh foundation nhé.

 

Tạo lớp nền bóng mịn và lâu trôi trong mùa hè 

 

Nếu thử so sánh với sản phẩm kem lót khác thì có thể dễ dàng nhận ra được sự khác biệt rõ rệt phải không nào? Ở hình bên phải, khi tôi sử dụng kem lót PORErase và foundation thì các bạn có thể cảm thấy là khuôn mặt đã sáng đều hơn. 

 

Tạo lớp nền bóng mịn và lâu trôi trong mùa hè

 

Top Coat Powder Light Purple của Shu Uemuara

 

Sau khi phủ foundation xong thì ngay lập tức lớp lót sẽ trở nên hoàn hảo, nhưng để đối phó với các chất nhờn sẽ xuất hiện ngay sau đó thì cách tốt nhất là các bạn cần phải phủ một lớp phấn bột. Powder được xem là một item tất yếu nếu các bạn muốn giữ cho lớp nền của mình lâu trôi hơn trong ngày hè.

 

Vì sản phẩm phấn nền này có ưu điểm là được chia ra thành phần khô và phần ẩm nên chúng ta có thể sử dụng từng loại phấn cho từng vùng của khuôn mặt. Phấn ẩm sẽ được dùng để phủ lên phần chữ U thường hay bị khô, còn phấn khô thì dành cho phần chữ T có nhiều chất nhờn. Hơn nữa, nếu mix hai loại phấn này lại với nhau rồi phủ đều lên khuôn mặt đã được thoa foundation thì sẽ có hiệu quả giữ cho lớp nền của các bạn lâu trôi hơn đấy.

 

Tạo lớp nền bóng mịn và lâu trôi trong mùa hè

 

Nhìn chung các phần da bị nhờn đã được giải quyết bởi phấn powder rồi nên lúc này các bạn chỉ cần phủ thêm một lớp phấn powder đều khắp mặt một lần nữa là xong lớp nền nhé. Trong trường hợp da của bạn là da nhờn thì nên mang theo hộp phấn phủ theo bên mình và cứ lâu lâu lại phủ lại 1 – 2 lần lên vùng chứ T là được.

 

Tạo lớp nền bóng mịn và lâu trôi trong mùa hè

 

Auto Gel Liner Black của Shu Uemura (0.12g)

 

Có một công đoạn khác cũng có thể khiến cho các bạn gái cảm thấy khổ tâm vào mùa hè, đó chính là make up mắt. Vì thế nên tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một sản phẩm eyeliner đậm, rất dễ vẽ, không hề dễ dàng bị trôi đi dù là gặp nước đi chăng nữa. Nhìn bề ngoài thì nó có vẻ giống với eyeliner dạng chì nhưng bên trong lại chứa gel nên loại bút eyeliner này sở hữu tất cả các ưu điểm nổi trội như tính lâu trôi của gel liner và tính tiện lợi của chì. 

 

Vì là kẻ mắt dạng gel nên sản phẩm có màu đen đậm. Hơn nữa lại chứa thành phần là chất keo và có hiệu quả coating cao nên nó rất mạnh mẽ với nước và dĩ nhiên là với cả mồ hôi và chất nhờn.

 

Tạo lớp nền bóng mịn và lâu trôi trong mùa hè

 

Đầu bút eyeliner tuy khá mảnh nhưng vì ở mức độ trung bình, không quá mềm mà cũng không quá cứng nên có ưu điểm là dù bạn là người mới biết kẻ mắt đi chăng nữa thì cũng có thể vẽ được khá đẹp. Vì thế nên đây là item mà tôi cực kỳ muốn đề cử đến cho những bạn có vùng da mắt nhạy cảm.

 

Tạo lớp nền bóng mịn và lâu trôi trong mùa hè

 

Tôi đã dùng bút gel để vẽ hai kiểu eyeliner, kiểu mắt mèo mang đến cảm giác kiêu ngạo và mắt chó con mang đến ấn tượng hiền lành.

 

Kiểu eyeliner mắt chó con nhấn mạnh ở điểm phần đuôi mắt hướng xuống dưới, và mi trên được kẻ hơi dày nhưng lại không kẻ mí dưới nên khiến cho đôi mắt của chúng ta trông có vẻ to hơn và hiền lành, ngây thơ hơn. Nếu trước khi vẽ, các bạn chấm thành 3 điểm để biểu thị các vị trí sẽ vẽ qua trước, thì sau đó chỉ cần nối lại là sẽ có thể dễ dàng có ngay được 1 đường line đẹp.

 

Kiểu eyeliner mắt mèo cũng tương tự như thế, chỉ cần nối 3 điểm lại với nhau nhưng khi tới đuôi mắt thì  vẽ xếch lên theo hướng lên trên là được. Dĩ nhiên là hình dáng mắt của mỗi người mỗi khác nhau nên điều cốt lõi là các bạn phải quyết định xem là mình sẽ bắt đầu kéo lên từ điểm nào cho phù hợp nhé.

 

Tạo lớp nền bóng mịn và lâu trôi trong mùa hè

 

Hãy tận hưởng một mùa hè vui vẻ bằng một lớp make up nền mềm mại lâu trôi và đường kẻ mắt sắc nét nhé.

 

Bài / Ảnh – Kim Seol Hee

 

 

 

Theo Báo Người tiêu dùng

chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan