Tạo màu sắc cho nhà kho

22:11 29/08/2021

Trong một căn nhà không lớn thì bé, lúc nào bạn cũng sẽ có một khu vực được sử dụng để cất giữ những món đồ linh tinh không tên, hay ở trong bếp luôn luôn phải có một chiếc tủ đựng đồ khô, đồ gia vị và ti tỉ thứ dụng cụ nấu ăn nào đấy mà bạn mua về.

Share social

Trong một căn nhà không lớn thì bé, lúc nào bạn cũng sẽ có một khu vực được sử dụng để cất giữ những món đồ linh tinh không tên, hay ở trong bếp luôn luôn phải có một chiếc tủ đựng đồ khô, đồ gia vị và ti tỉ thứ dụng cụ nấu ăn nào đấy mà bạn mua về. Vậy với quá nhiều món đồ như thế, bạn có nhớ được mình có cái gì, hoặc có cách bảo quản thích hợp, và hơn thế nữa là cách sắp xếp làm sao cho chúng trở nên đẹp mắt, tránh những ánh mắt quan ngại của khách đến chơi nhà về khả năng nữ công gia chánh của bạn?

 

Yes24 xin gợi ý một vài cách thức bày trí đồ đạc trong bếp nói riêng và kho chứa nói chung. 

 

Tạo màu sắc cho nhà kho

 

Cách thông thường là bạn làm một chiếc tủ lớn để chứa đồ lặt vặt. Lời khuyên của Yes24 là nếu đã lỡ làm lớn rồi thì hẵng làm lớn luôn, đóng hẳn một cái tủ có kích thước lớn sẽ rất tiện dụng về sau. Nếu còn ít đồ bạn có thể phân đều ra từng ngăn hộc sẽ vừa đẹp mắt mà không gian cũng không bị trống trải. Hãy kết hợp nhiều loại đồ như: giày dép khăn lau hộp gỗ đễ dưới cùng, sau đó đến chén bát và gia vị, những ngăn trên cùng hãy để những món đồ ít dụng đến nhất.

 

Những hốc tường thụt vào như thế  này luôn là địa thế lý tưởng để làm thành kho chứa đồ. Bạn có thể kết hợp đóng tủ kéo và cách kệ gỗ phía trên như trong hình. Ngoài ra cánh tủ cũng có thể gắn thêm kệ sắt để đựng chai lọ. Với những dụng cụ lâu mới dùng tới như ,áy đánh trứng, may xay sinh tố, máy ép… hãy để chúng vào hộc này và đem ra sử dụng khi cần thiết.

 

Tạo màu sắc cho nhà kho

 

Một hốc tưởng nhỏ cũng có thể biến thành ngăn đựng đồ. Tuy nhiên hãy thêm vào một bức tranh hoặc bình hoa tươi để mang lại chút mộc mạc thoải mái cho những ngăn tủ khô cứng này.

 

Tạo màu sắc cho nhà kho

 

Mẹo nhỏ để làm lớn không gian là vờ như sau cánh cửa kia là cả một căn phòng, nhưng không, đó chỉ là ngăn chứa đồ thực phẩm của bạn mà thôi. 

 

Tạo màu sắc cho nhà kho

 

Một hốc tường thừa ra hoặc khu vực ban công không sử dụng đến bạn cũng có thể bít lại và làm thành một nhà kho như thế này. Với diện tích hẹp thì nên tận dụng không gian phía trên, tránh để đồ quá nhiều ở dưới sàn sẽ tạo cảm giác bừa bộn và làm cho bạn vướng víu hơn mỗi khi vào tìm đồ.

 

Tạo màu sắc cho nhà kho

 

Giữa tường và tủ lạnh còn cả một khoảng 15 hay 20cm hở? Đừng lo lắng, hãy làm kiểu kệ kéo chuyên dụng trong nhà bếp như thế này, diện tích sử dụng của bạn sẽ tăng đáng kể. Những ngăn kẹp giữa này thích hợp để chứa dụng cụ và đồ khô không có yêu cầu cao về nhiệt độ.

 

Ngoài ra ý tưởng biến mặt tủ ngoài trở thành chiếc bản ghi chú gần tủ lạnh cũng là một cách hay để dễ dàng nhắc việc cho cả gia đình.

 

Tạo màu sắc cho nhà kho

 

Một điều thú vị là gầm cầu thang lại là nơi có nhiệt độ lý tưởng để làm kho chứa, điều này lý giải tại sao nhiều gia đình kết hợp gầm cầu thang với kho chứ đồ, chỉ cần một cánh cửa dễ nhìn đóng lại là mọi thứ lại thật gọn gàng. Bạn có thể làm thêm một số kệ ba tầng di động nhỏ gọn để thêm ở trong kho khi nhà kho đã hết chỗ.

 

Tạo màu sắc cho nhà kho

 

Với những hệ lộ thiên không có cánh cửa, bạn có thể làm mới chúng bằng cách sơn lưng kệ một màu sắc nổi bật, vừa làm đẹp không gian vừa giúp ta dễ tìm kiếm đồ đạc hơn. Ngoài ra hãy gắn thêm những các tag trước mỗi kệ đồ giống như cách ghi tên ở trong siêu thị, phân chia khu vực: gia vị, bột, nước tẩy rửa, dụng cụ, ngũ cốc… để có thể sắp xếp gọn gàng và tìm kiếm nhanh hơn. Đồng thời cũng giúp cho những người khách tới chơi không bị lung túng khi bạn nhờ họ tìm kiếm một món đồ nào đó.

 

Tạo màu sắc cho nhà kho

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan