Tất tần tật công dụng của quả bơ - Có thể bạn chưa biết?

22:11 29/08/2021

Bơ vốn là một loại trái cây quen thuộc, đặc biệt là trong “làng” ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, bạn không những có thể dùng nó để ăn, loại quả này còn có thể được dùng như một loại đồ uống,...với nhiều công dụng khác nhau cho sức khỏe.

Share social

Tuy rằng quả bơ vốn được nhiều người hiểu không đúng rằng nó chứa lượng chất béo rất cao, nhưng theo các chuyên gia tất cả chất béo trong loại quả này đều tốt cho sức khỏe. Loại trái cây dạng kem này có hương vị cuốn hút, giàu vitamin và chất chống oxy hóa mạnh, dù có ăn hơi nhiều một chút cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn đâu nhé!

 

Giảm căng thẳng
 

Công việc bộn bề hằng ngày làm ta căng thẳng là điều không thể tránh khỏi. Thay vì uống vội cốc cafe vào giờ nghỉ ngơi, bạn có thể cân nhắc đến việc ăn một quả bơ. Vì Bơ chứa nhiều magie và các chất dinh dưỡng giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi .


Cách sử dụng tốt nhất:  Bạn có thể ăn bơ với một ít thịt, thêm chút salad hoặc đậu xanh.

 

Tất tần tật công dụng của quả bơ  - Có thể bạn chưa biết?

 

Tốt cho tim mạch



Tất tần tật công dụng của quả bơ  - Có thể bạn chưa biết?


Ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp bạn tránh xa được nhiều loại bệnh tật, còn nếu sử dụng bơ hằng ngày, bạn sẽ không phải lo đến chuyện đi gặp bác sĩ tim mạch nữa. Vì  Các chất béo có lợi của quả bơ giúp duy trì hệ thống tim mạch được khỏe mạnh, giảm nguy cơ bị đột quỵ, đau tim và nhiều bệnh khác liên quan đến tim mạch

 

Nâng cao sức khoẻ cho tóc và móng

 

Tất tần tật công dụng của quả bơ  - Có thể bạn chưa biết?

 
Việc dùng một quả bơ hằng ngày để cung cấp đa lượng vitamin cho bạn. Museles gợi ý bơ chứa rất nhiều chất biotin giúp làm bóng mượt tóc và móng. Thêm vào đó, vitamin B, E có thể bảo vệ tóc khỏi xơ cứng và kiểm soát lượng tóc rụng, phục hồi tóc, móng bị hư tổn.
 

 Trong việc giảm cân
 

 Chất xơ trong bơ chứa nhiều hơn so với đa phần các loại trái cây khác, cho phép bạn có cảm giác no lâu và cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa. Cộng thêm, axit oleic là một chất béo không hòa tan đơn trong bơ kích thích phần bán cầu não có chức năng tạo ra cảm giác no, giúp giảm cảm giác thèm ăn và ngăn bạn khỏi tình trạng ăn quá nhiều.

 

Tất tần tật công dụng của quả bơ  - Có thể bạn chưa biết?

 

Giúp khả năng quan sát của mắt tốt hơn



Tất tần tật công dụng của quả bơ  - Có thể bạn chưa biết?

 

Bơ cũng giúp cho việc tăng cường thị lực của bạn. Chất lutein là một loại caroten có tác dụng thúc đẩy thị lực. Trong khi đó, hàm lượng chất béo trong bơ giúp bạn hấp thụ tốt caroten, vitamin tan trong chất béo và các thực phẩm khác.


Cách dùng tốt nhất: Rắc bơ và cà chua thái hạt lựu cùng một chút muối bên các món ăn cho bữa trưa nhé. 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan