Tất tần tật mẹo hay giúp mẹ bầu giảm bớt cảm giác khó chịu khi mang thai

21:43 23/09/2018

Những cảm giác khó chịu trong thời kỳ mang thai khiến các mẹ bầu rất mệt mỏi. Không những thế tình trạng này còn kéo dài suốt thời kỳ mang thai khiến các mẹ vô cùng khổ sở. Các mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp mẹ giảm những cơn đau trong thai kỳ. Những cảm giác khó chịu trong thời kỳ mang thai khiến các mẹ bầu rất mệt mỏi. Không những thế tình trạng này còn kéo dài suốt thời kỳ mang thai khiến các mẹ vô cùng khổ sở. Các mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp mẹ giảm cảm giác khó chịu khi mang thai vô cùng hiệu quả:

Những cảm giác khó chịu trong thời kỳ mang thai khiến các mẹ bầu rất mệt mỏi. Không những thế tình trạng này còn kéo dài suốt thời kỳ mang thai khiến các mẹ vô cùng khổ sở. Các mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp mẹ giảm cảm giác khó chịu khi mang thai vô cùng hiệu quả:

 

 

# Mẹo giảm tình trạng ốm nghén khi mang thai

 

 

Tất tần tật mẹo hay giúp mẹ bầu giảm bớt cảm giác khó chịu khi mang thai


85 % phụ nữ mang thai đều phải đối mặt với hiện tượng này. Nhiều mẹ khổ sở với chứng nôn oẹ trong 3 tháng đầu thai kì khiến cơ thể mệt nhoài và chẳng muốn ăn uống gì thêm. Một trong những cách hữu hiệu để hạn chế cơn buồn nôn thường xuyên này, bạn nên thử dùng một vài chiếc bánh quy buổi sáng, trà thảo mộc hoặc gừng.
 

Tất tần tật mẹo hay giúp mẹ bầu giảm bớt cảm giác khó chịu khi mang thai


Mẹ bầu cũng có thể ăn thử kẹo cao su mùi bạc hà để nhằm xoa dịu cảm giác bồn chốn trong dạ dày. Nhai kẹo cao su là một trong những cách hữu hiệu và đơn giản để giảm thiểu tình trạng buồn nôn và đánh lạc hướng suy nghĩ, tránh cảm giác khó chịu khi có thứ gì chực trào ra khỏi cổ.
 

Một số mẹo nhỏ khác giúp bạn cải thiện tình hình:
 

- Chia nhỏ các bữa ăn.
- Tránh các món ăn chứa nhiều gia vị, dầu mỡ
- Đi ngủ sớm và tránh stress
- Ngửi các loại hương thơm, chanh, gừng, vỏ cam để giảm thiểu triệu chứng buofn nôn …
- Uống từng ngụm nước lạnh nhỏ liên tục trong ngày.
- Nên ăn thức ăn nguội, lạnh thay vì ăn đồ ăn nóng.

Sản phẩm gợi ý:
 
 


# Mẹo giúp giảm bớt tình trạng tiểu đêm nhiều lần của mẹ bầu


Tất tần tật mẹo hay giúp mẹ bầu giảm bớt cảm giác khó chịu khi mang thai


Các bà bầu thường dễ bị mất ngủ một phần là bởi việc thường xuyên phải thức dậy để đi tiểu đêm. Để hạn chế đi tiểu, bà bầu nên giảm lượng nước uống sau 8 giờ tối. Đặc biệt trong thời gian này bạn không nên sử dụng các sản phẩm lợi tiểu như trà, cà phê, dưa chuột, cà chua … đặc biệt là vào thời gian trước buổi tối hoặc giờ đi ngủ.
 

# Đau lưng khi mang thai

 
Tất tần tật mẹo hay giúp mẹ bầu giảm bớt cảm giác khó chịu khi mang thai


Uống thuốc giảm đau được xem là giải pháp không thể đối với bà bầu, tuy nhiên đây là một trong những căn bệnh kinh điển mà mẹ bầu nào cũng phải đối mặt. Để hạn chế triệu chứng đau lưng, bạn nên cố gắng ngồi đúng tư thế, thường xuyên đúng dậy đi lại, duỗi tay chân để đỡ đau mỏi. Yoga, tắm nước ấm, massage, chườm túi nóng là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn giảm bớt cơn đau lưng hành hạ.

 

# Mẹo giúp mẹ bầu giảm phù nề

 
Tất tần tật mẹo hay giúp mẹ bầu giảm bớt cảm giác khó chịu khi mang thai
 
Trong thai kỳ rất nhiều bà bầu gặp phải chứng phù nề chân gây ra sự khó chịu cũng như ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài. Theo các bác sĩ, đi bộ chính là một trong những cách giảm phù chân hiệu quả vì nó có công dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Mẹ nên đi bộ nhẹ nhàng khoảng 30 – 60 phút mỗi ngày vào đầu buổi sáng, cuối buổi chiều hoặc buổi tối. Điều này sẽ giúp cho cơ thể mẹ luôn khỏe khoắn, đồng thời “vượt cạn” dễ dàng hơn.

Massage rất tốt để giảm tình trạng chân sưng lên và cũng có thể giúp thư giãn. Xoa bóp nhẹ nhàng, tạo áp lực lên vùng da và vùng da bị ảnh hưởng. Điều này kích hoạt hệ thống bạch huyết và lưu thông máu tự nhiên. Xoa bóp cũng có thể giúp bạn thư giãn và làm mới tâm trạng.

Nguồn: Tổng Hợp Internet.

xem thêm

Có thể bạn quan tâm