Taylor Daniel Lautner - tuổi teen tươi đẹp

22:11 29/08/2021

Ở tuổi 19, cuộc sống chưa bao giờ tốt đẹp hơn đối với Taylor Daniel Lautner – người sói Jacob của series Twilight (Chạng Vạng). Với Taylor, vinh quang với vai diễn người sói lớn bao nhiêu thì anh càng phải cố gắng hơn gấp bội để sớm thoát ra khỏi cái bóng ấy...

Share social

 

TAYLOR DANIEL LAUTNER – TUỔI TEEN TƯƠI ĐẸP

 

 

Ở tuổi 19, cuộc sống chưa bao giờ tốt đẹp hơn đối với Taylor Daniel Lautner – người sói Jacob của series Twilight (Chạng Vạng). Với Taylor, vinh quang với vai diễn người sói lớn bao nhiêu thì anh càng phải cố gắng hơn gấp bội để sớm thoát ra khỏi cái bóng ấy. Abduction (Truy kích) là thử thách đầu tiên mà Taylor cần phải chứng tỏ khả năng của mình. 

 

Taylor Daniel Lautner - tuổi teen tươi đẹp

 

Trên màn ảnh, Taylor trong hình ảnh Jacob vẫn ngậm ngùi nhìn người con gái mình yêu rời xa mình, nhưng ở ngoài đời, anh thậm chí còn thành công hơn cả cặp đôi Kristen Stewart và Robert Pattinson. Năm 2010 vừa qua, tạp chí danh tiếng Vanity Fair đã công bố top 40 ngôi sao Hollywood kiếm bộn tiền nhất. Và thật đáng ngạc nhiên, ngôi sao 19 tuổi này đã chiếm lĩnh ngôi vị số 9 trong danh sách kiếm nhiều tiền nhất ở Hollywood, vượt mặt hai bạn diễn Kristen Stewart và Robert Pattinson.Với tổng doanh thu từ đóng phim, các hoạt động nghệ thuật, quảng cáo khác, Taylor Lautner đã thu về số tiền khá lớn: 33.5 triệu đô. Trong khi đó, hai bạn diễn Kristen Stewart và Robert Pattinson thu về lần lượt 28.5 triệu đô và 27.5 triệu đô. Cặp đôi đang hẹn hò này đứng ở vị trí thứ 13 và 14 trong top 40. Ông chủ của tạp chí Vanity Fair không ngần ngại khi tuyên bố : "Anh ấy (Taylor) là ngôi sao tuổi teen kiếm tiền nhiều nhất hiện tại".

 

Taylor Daniel Lautner - tuổi teen tươi đẹp

 

Thành công ấy có lẽ là điều không tưởng của ngôi sao sinh ngày 11/2/1992 này. Mẹ của Taylor làm việc cho một công ty phát triển phần mềm, trong khi cha của anh là một phi công hãng hàng không Midwest. Lớn lên trong một gia đình công giáo, Taylor có dòng máu hỗn hợp từ Đức, Pháp và Hà Lan, và một chút gốc gác từ người Mỹ bản địa (đặc biệt là Ottawa và thổ dân Potawatomi) thông qua mẹ của mình. Có lẽ Taylor phải cảm ơn mẹ mình bởi vì dòng máu ấy tạo nên cho anh một nét hoang sơ đúng kiểu người Mỹ bản địa (người da đỏ), vừa mạnh mẽ vừa hoang dã, và cũng chính dòng máu ấy mang đến cho anh vai diễn Jacob – một thành viên của tộc người Mỹ bản địa trong Chạng Vạng.

 

Lautner lớn lên ở Hudsonville, Michigan, một vùng ngoại ô của Grand Rapids. Anh học karate khi lên sáu tuổi, dưới sự hướng dẫn của Chaturantabut, Taylor thậm chí đã lên được đai đen lúc tám tuổi, và chiến thắng nhiều giải vô địch thế giới hạng trung. Lần lên tivi đầu tiên của ngôi sao nhí này là trong ISKA karate - Một sự kiện truyền hình trên ESPN trong năm 2003 mà sau này trên kênh hài-thể thao là show Cheap Seats phát sóng vào năm 2006. Taylor là một con người của thể thao, anh luôn phải cân đối thời gian giữa luyện tập karate, thời gian sinh hoạt trong đội bóng đá và bóng chày tại trường học của mình, cả chơi nhạc jazz và các điệu nhảy hip-hop

Taylor Daniel Lautner - tuổi teen tươi đẹp


 

Taylor Daniel Lautner - tuổi teen tươi đẹp

 

Taylor Daniel Lautner - tuổi teen tươi đẹp

 

Trong những tháng đầu tiên của mình sau khi di chuyển đến Los Angeles, Taylor xuất hiện trong các phim truyền hình nhỏ, vai diễn nhỏ và quảng cáo. Năm 2001, Lautner xuất hiện lần đầu tiên trong Fury bộ phim truyền hình Shadow. Sau đó, nhờ vào giọng nói mang âm hưởng đặc biệt, Taylor được mời lồng tiếng cho một số phim và show truyền hình mà đỉnh cao là lồng tiếng trong loạt phim hoạt hình như Danny Phantom, Duck Dodgers, Scooby-Doo. Năm 2005, anh có một vai diễn điện ảnh đầu tiên trong Cheaper by Dozen 2 và mặc dù đã rất cố gắng, nhưng bộ phim vẫn bị các nhà phê gọi là một trong những "bộ phim tồi tệ nhất của năm". Tuy nhiên, cùng năm đó, Taylor có vai chính đầu tiên trong bộ phim The Adventures of Sharkboy Lavagirl 3-D. Trong phim này, Tayloer đã dàn dựng tất cả các cảnh chiến đấu của mình sau khi đạo diễn Robert Rodriguez cho phép và những cố gắng của anh được đền đáp bằng một đề cử cho giải Diễn viên trẻ xuất sắc của năm. Sau thành công của bộ phim này, Taylor đã thử sức thêm vai trò người dẫn chương trình trước khi trải qua cú đột phá của mình với series Chạng Vạng.

 

Taylor Daniel Lautner - tuổi teen tươi đẹp


 
Năm 2007, các nhà làm phim bắt đầu tìm kiếm diễn viên vào vai Jacob Black, một người Mỹ bản địa người bạn của nhân vật chính Bella Swan trong Chạng vạng, bộ phim đầu tiên trong bộ phim series Twilight. Trong buổi thử giọng tổ chức ở Portland, Oregon, Taylor đã thử một đoạn thoại với Kristen Stewart, và hai người họ cùng Rober Pattison trở thành bộ ba nhân vật chính trong series Twilight. Phần đầu của series này đạt doanh thu 69 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên và thu về 392 triệu USD trên toàn thế giới. Tuy bị các phê bình cho rằng phim chỉ ở mức trung bình, nhưng bộ phim lại được đông đảo khán giả trẻ yêu thích nên các nhà sản xuất quyết định làm các phần tiếp theo và đó là lúc Taylor bắt đầu tỏa sáng.

 

Taylor Daniel Lautner - tuổi teen tươi đẹp

 

Twilight: New Moon chứng kiến sự lột xác của Jacob cũng như của chính Taylor. Theo đúng nguyên tác, Taylor buộc phải tuân thủ một lịch luyện tập cật lực nhằm tăng thêm 30 pound cơ bắp, sao cho anh trông có vẻ cao và to hơn. Sự siêng năng, cộng với tố chất của một cơ thể đã luyện võ karate từ rất sớm khiến sau khi trở lại, Taylor khiến mọi người trong đoàn làm phim đều kinh ngạc. “ Cậu ấy là một con người hoàn toàn khác” , Kristen Stewart (vai Bella) đã thốt lên khi cộng tác với Taylor trong lần thứ hai này. Còn ma cà rồng Robert Pattinson -  người đàn ông quyến rũ nhất của năm- đã thốt lên “ Chúa ơi, nếu anh ta xuất hiện như thế này từ buổi casting chắc tôi đã mất vai chính rồi". Đạo diễn Weitz khi trả lời phỏng vấn của báo chí đã nói : " Nếu nhìn vào phim này (New moon), nó sẽ khiến bạn dễ thấy điểm rất khác so với phần trước vì Robert Pattinson bị lu mờ bởi Taylor. Taylor “mới” không chỉ đẹp về hình thể, mà còn chân thật, nồng ấm trong tình cảm, một sự tương phản với vẻ băng giá, lạnh lùng mà quyến rũ của Edward”. Rất nhiều lần gặp fan sau này, Taylor luôn “bị” yêu cầu bởi các chị em muốn sờ thử cơ bụng của anh có săn chắc như trong phim không, và chẳng fan nữ nào phải thất vọng cả. 

 

Taylor Daniel Lautner - tuổi teen tươi đẹp

 

Taylor Daniel Lautner - tuổi teen tươi đẹp

 

Taylor Daniel Lautner - tuổi teen tươi đẹp

 

New Moon trở thành phim công chiếu lúc nửa đêm có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ với 72 triệu USD chỉ trong ngày công chiếu. Kỉ lục này chỉ bị khuất phục bởi Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 2, tuy nhiên, nhiêu đó đã là quá tốt đẹp cho chặng đường tiếp theo của Taylor. Rất nhiều dự án đã mời Taylor tham gia, trong đó có thể kể đến vai người dẫn đầu trong một bộ phim về Stretch Armstrong, hay một điệp viên trong tập kế tiếp của series Bourne Identity, song song với Twilight: Breaking Dawn được hàng triệu người chờ đợi, nhưng trước mắt, Abduction (Truy kích) đã được trình làng.

 

Taylor Daniel Lautner - tuổi teen tươi đẹp


 
Taylor Lautner được các nhà sản xuất của Abduction tin tưởng là lựa chọn thích hợp nhất cho nhân vật trung tâm Nathan Harper - một cậu thanh niên đột nhiên phát hiện ra hàng loạt bí mật của cuộc đời mình. Anh là một trong số rất ít các diễn viên ở độ tuổi teen hiện nay của Hollywood có thể đảm nhận được vai diễn vừa có chiều sâu, vừa có sức vóc phù hợp với các pha hành động mạo hiểm. Được biết, Taylor Lautner đã đề nghị nhà sản xuất cho phép tự thực hiện tất cả các cảnh quay mạo hiểm, thậm chí còn đóng góp nhiều ý tưởng riêng đầy sáng tạo của mình.

 

Taylor Daniel Lautner - tuổi teen tươi đẹp

 

Taylor Daniel Lautner - tuổi teen tươi đẹp

 

Ở tuổi 19, Taylor Lautner được xem là diễn viên tuổi teen được trả lương cao nhất ở Hollywood. Anh vẫn đang phải chạy đua với lượng bài vở thiếu hụt do tham gia quá nhiều dự án phim, vẫn tập karate, chơi bóng đá đều đặn và nói không với rượu, ma túy.  Taylor nói rằng "Điều tôi yêu là cuộc sống gia đình của tôi đã không thay đổi. Dù có là ngôi sao hay không,  tôi vẫn hạnh phúc khi giúp gia đình mình đổ rác hay làm cỏ. Với tôi, khoảng thời gian với gia đình là thiêng liêng và tuyệt vời nhất". Con đường vinh quang của Taylor vẫn chỉ mới bắt đầu và chúng ta hãy chờ xem những bước đột phá mới của chàng người sói nhé.  

 

Taylor Daniel Lautner - tuổi teen tươi đẹp

 


 


 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan