Teambuilding gắn kết các thành viên

22:11 29/08/2021

Không biết trong văn phòng làm việc của bạn thường giải quyết những bất đồng và tăng tính đoàn kết trong mỗi nhân viên bằng cách nào? Tôi được biết hiện nay, có một phương pháp rất hay, dễ thực hiện mà không vấp phải sự khô khan, căng cứng và lý thuyết, đó là vận dụng loại hình Teambuilding.

Share social

Teambuilding gắn kết các thành viên

 

 

 

Không biết trong văn phòng làm việc của bạn thường giải quyết những bất đồng và tăng tính đoàn kết trong mỗi nhân viên bằng cách nào? Tôi được biết hiện nay, có một phương pháp rất hay, dễ thực hiện mà không vấp phải sự khô khan, căng cứng và lý thuyết, đó là vận dụng loại hình Teambuilding. 

 

Teambuilding gắn kết các thành viên

 

Teambuilding là gì?

 

Team building thực chất là một khóa học thông qua các hoạt động trò chơi để cho những người tham gia cùng trải nghiệm. Từ đó, giúp họ điều chỉnh thái độ và hành vi cá nhân cho phù hợp hơn khi làm việc chung với nhau, phối hợp nhịp nhàng, ăn khớp, nâng cao kỹ năng giao tiếp, xử lý các tình huống và đạt hiệu quả cao trong công việc. Đây còn là dịp để cho các thành viên hiểu biết và tăng cường quan hệ làm việc với nhau.

 

Teambuilding gắn kết các thành viên

 

Việc vượt qua các thử thách cùng nhau giúp tạo sự liên kết giữa các thành viên với nhau

 

Teambuilding có thể đơn giản chỉ là những trò chơi tập thể, những trò chơi liên hoàn… Cao cấp hơn là những chương trình teambuilding được xây dựng theo một kịch bản đầy đủ, có nội dung, ý nghĩa.

 

Cách làm teambuilding đơn giản

 

Nghe qua thì có vẻ khá khó khăn đúng không các bạn? Phải huy động toàn bộ nhân viên trong công ty, phải lên kế hoạch chi tiết, chỉ nghĩ đến thế là đã đủ nhức đầu rồi. Vậy có cách nào đơn giản hóa quy trình này mà vẫn mang lại sự hấp dẫn và mới mẻ cho đồng nghiệp không? Câu trả lời là có đấy! Bạn có thể tự tổ chức những trò chơi nhỏ ngay trong không gian làm việc. nếu không có thể thuê các công ty du lịch của Việt Nam có những chương trình tour kết hợp với teambuilding làm thay phần việc tổ chức của mình. Điều quan trọng ở đây là kịch bản chi tiết, các trò chơi phải được giữ bí mật đến phút cuối cùng các bạn nhé.

 

Những trò Teambuilding phát huy tinh thần đồng đội

 

Vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương sắp tới đây, các bạn có ý định tổ chức những trò teambuilding nào chưa? Nếu đang “bí” thì hãy tham khảo một vài trò chơi mà tôi đưa ra dưới đây nhé.

 

MẠNG NHỆN

 

1.Nội dung:

 

Đưa tất cả các thành viên của đội qua mạng nhện độc, trong thời gian nhanh nhất.

 

2.Luật:

 

Mỗi ô trên mạng nhện không được qua quá 2 lần.

 

Không chạm vào mạng nhện làm rung chuông.

 

3.Điểm

 

Tính thời gian (+100,+90,+80,+70). Mỗi lần vi phạm luật -5/lần. 

 

Teambuilding gắn kết các thành viên

 

QUA THUNG LŨNG CHẾT:

 

Nội dung:

 

Dùng 7 thanh gổ cho trước đưa toàn đội sang một bãi lầy, sao cho không có thành viên nào rơi xuống bãi lầy trong thời gian nhanh nhất. Đem toàn bộ 7 thanh gỗ cùng sang bờ bên kia với đội.

 

Luật: Khi thực hiện không có thành viên nào rơi xuống bãi lầy. Chỉ được đứng lên 7 thanh gỗ cho trước.

 

Điểm:

 

Tính thời gian hoàn thành. Tính số lỗi vi phạm khi bị rớt và cham vào khung cầu ( -10đ/lỗi).  

 

Teambuilding gắn kết các thành viên

 

Đưa nước về nguồn

 

Thời gian chơi: 5 phút

 

Luật chơi: Mỗi đội nhận một số vật dụng lấy nước và các máng nước tương ứng với các thành viên trong đội.
Hình thức chơi: Phân công các thành viên dùng máng nước tạo thành đường dẫn nước, thành viên còn lại chạy ra nơi lấy nước (cách vạch 20m), lấy nước đổ qua máng nước để làm đầy xô. Đội thắng là đội làm đầy nước nhanh nhất.

 

Teambuilding gắn kết các thành viên

 

Nếu văn phòng của bạn không có đủ thời gia để đi xa và tổ chức những trò chơi lớn, thì có thể vận dụng một vài trò chơi trong nhà cũng khá hấp dẫn và có tính đồng đội cao.

 

NHỮNG VIÊN BI KHÔNG RƠI

 

Thời gian chơi: 5 phút.

 

Số lượng người tham gia: Không giới hạn, một nhóm từ 5-10 người

 

Đạo cụ chuẩn bị: Mỗi nhóm 3 cái ly và 3 viên bi.

 

Hình thức tổ chức: Chia nhóm 5 – 10 người, đưa cho mỗi nhóm 3 cái ly và 3 viên bi.

 

Yêu cầu một người trong mỗi nhóm đặt viên bi vào trong cái ly và đi từ đầu phòng tới cuối phòng sao cho viên bi không bị rớt ra ngòai ly. Sau khi mọi người dễ dàng thực hiện được việc đó, bây giờ hãy yêu cầu mọi người đi một lần nữa, nhưng với cái ly úp ngược xuống, và viên bi không được rơi ra ngòai. Người chơi không được sử dụng bất kỳ đồ vật hay chất liệu nào khác và có 2 phút để làm thử.

 

NHỮNG QUE DIÊM BỊ MẤT

 

Thời gian chơi: 3 phút

 

Số lượng người tham gia: Không giới hạn

 

Đạo cụ chuẩn bị: Mỗi đội 16 que diêm

 

Hình thức tổ chức: Đưa cho mỗi nhóm 16 que diêm. Yêu cầu mỗi nhóm sắp xếp lại những quen diêm như hình minh hoạ.

 

Teambuilding gắn kết các thành viên

 

Yêu cầu mỗi nhóm phải lấy đi 4 que diêm sao cho các que diêm còn lại tạo thành 4 hình tam giác rời nhau mà không được dịch chuyển cấu trúc của hình.

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của Hansae Yes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan