Tết thiếu nhi: mua mỹ phẩm gì cho con gái xinh yêu

22:11 29/08/2021

Ở tuổi mầm non và tiểu học, một số bé gái đã thích bắt chước mẹ cách mặc đồ, nói chuyện hay trang điểm để cảm thấy mình người lớn hơn, giống mẹ và xinh đẹp hơn. Có mẹ sẽ cảm thấy điều này là không tốt, la mắng bé để bé không tái diễn.

Share social

Ở tuổi mầm non và tiểu học, một số bé gái đã thích bắt chước mẹ cách mặc đồ, nói chuyện hay trang điểm để cảm thấy mình người lớn hơn, giống mẹ và xinh đẹp hơn. Có mẹ sẽ cảm thấy điều này là không tốt, la mắng bé để bé không tái diễn. Tuy nhiên, theo các nhà tâm lý học, điều này là hoàn toàn bình thường. Và với góc nhìn của Cosme’s Mystery, luôn có những mỹ phẩm phù hợp để các bé sử dụng: đẹp và an toàn. Tết thiếu nhi sắp tới, các mẹ sẽ mua gì cho bé yêu đây?

 

Tết thiếu nhi: mua mỹ phẩm gì cho con gái xinh yêu

 

Đặc điểm tính cách và làn da của bé gái

 

Ngày nay, tuổi biết làm điệu của các bé gái đến sớm hơn. Khoảng 4-5 tuổi, các bé đã có khả năng quan sát và học làm đẹp theo người lớn. Khi các mẹ thoa kem dưỡng da vào mỗi buổi tối hay trang điểm trước giờ đến công sở, các bé gái sẽ ghi nhớ và muốn làm theo. Nhiều bé gái đã xin mẹ cho thoa kem dưỡng da hay tô một chút son để được xinh đẹp hơn.

 

So với làn da của các mẹ, da của các bé gái sẽ rất mỏng, non nớt và nhạy cảm. Các bé cần được sử dụng những mỹ phẩm chất lượng, có thời gian thử phản ứng cẩn thận. 

 

Tết thiếu nhi: mua mỹ phẩm gì cho con gái xinh yêu

 

Tuy nhiên, đã có nhiều gia đình chủ quan khi mua mỹ phẩm cho con gái, vì chỉ nghĩ đơn giản rằng : trẻ nhỏ sẽ chỉ dùng 1 cây son, 1 hộp phấn nhũ … như những thứ đồ chơi. Và nếu chỉ sử dụng vài lần thì sẽ không gây ảnh hưởng gì cho sức khỏe các bé.

 

Nhưng, điều này lại nguy hiểm hơn chúng ta tưởng. Các loại mỹ phẩm không thương hiệu, không rõ nguồn gốc thường chứa những thành phần độc tính có thể gây hại cho trẻ nhỏ, nhẹ thì dị ứng mà nặng hơn là viêm da, kích ứng da cấp tính, mãn tính…

 

Việc cho con gái sử dụng mỹ phẩm trang điểm không có gì là xấu cả. Các mẹ hãy phân tích cho các con hiểu về những thời điểm nào các con sẽ được dùng mỹ phẩm, ví dụ như: liên hoan, biểu diễn văn nghệ, đi sinh nhật bạn bè… và lựa chọn cho các con những sản phẩm tốt nhất.

 

Cosme‘s Mystery khuyên các mẹ nên chọn những mỹ phẩm được chiết xuất từ tinh chất thiên nhiên. Trước khi sử dụng cho con, các mẹ nên thử phản ứng vào vùng da non (vùng da trong cổ tay, bắp tay) và quan sát từ 24 - 48 giờ. Nếu da bé không có những biểu hiện bất thường thì các mẹ có thể cho các con sử dụng.

 

Tết thiếu nhi: mua mỹ phẩm gì cho con gái xinh yêu

 

Mỹ phẩm nào cho các con?

 

Mỹ phẩm vệ sinh cá nhân: đó là các loại dầu gội, sữa tắm… Các mẹ nên chọn dầu gội, sữa tắm dịu nhẹ từ thiên nhiên, chuyên dành cho trẻ em và có thương hiệu uy tín.

 

Với kem chống nắng , các chị em nên đọc kỹ thông tin ghi trên nhãn sản phẩm, đảm bảo rằng loại kem chống nắng đó có khả năng chống lại cả 2 loại tia cực tím là UVA và UVB - tia UVA gây lão hóa da còn UVB làm da cháy xém và bỏng rát. Bạn cũng cần xác định chỉ số SPF thích hợp, với trẻ nhỏ là 15 - 30. Đừng nghĩ rằng kem chống nắng có SPF càng cao là càng có thể bảo vệ trẻ, mà có thể điều đó sẽ mang đến những kết quả hoàn toàn ngược lại.

 

Với những trẻ có làn da nhạy cảm, cha mẹ nên lưu ý chọn loại kem chống nắng không gây dị ứng và không có hương liệu. Trước khi mua, hãy thử bôi kem lên 1 vùng da nhỏ của con, nếu trên da có những dấu hiệu bất thường như nổi mẩn hoặc tấy đỏ, hãy dừng ngay việc dùng loại kem đó cho bé.

 

Tết thiếu nhi: mua mỹ phẩm gì cho con gái xinh yêu

 

Tuyệt đối không sử dụng sữa dưỡng da, sữa rửa mặt cho bé gái 4-5 tuổi, vì làn da các bé lúc này chưa hề có tuyến bã nhờn… Da các bé rất mềm mỏng, và bạn chỉ cần rửa sạch mặt cho bé bằng nước sạch là đủ.

 

Khi trang điểm cho các bé, bạn cần chú ý rửa mặt thật sạch trước và sau khi trang điểm, không nên trang điểm quá đậm, không nên để mỹ phẩm trên da mặt của các bé trong thời gian dài.

 

Tết thiếu nhi này, các mẹ có thể mua cho bé một thỏi son có nhãn hiệu uy tín. Chỉ cần một thỏi son, một hộp má hồng và một chút màu mắt là các bé gái đã rất đáng yêu rồi.

 

Tết thiếu nhi: mua mỹ phẩm gì cho con gái xinh yêu

 

Khi con có dấu hiệu dị ứng với mỹ phẩm, cần xử lý thế nào?

 

Nếu các bậc phụ huynh thận trọng trong việc sử dụng mỹ phẩm cho bé, chọn lựa mỹ phẩm chuyên biệt cho trẻ nhỏ, có thương hiệu và chất lượng  thì nguy cơ bị dị ứng rất ít khi xảy ra.

 

Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên đề phòng trường hợp làn da các bé quá nhạy cảm. Với dầu gội, bé có thể bị sưng tấy da đầu, nổi mụn nhọt, ngứa ngáy khó chịu, bé gãi nhiều sẽ gây tổn thương da đầu.

 

Sau khi bé sử dụng mỹ phẩm trang điểm trên da, nếu bạn quan sát thấy bé có những dấu hiệu như gãi ngứa, da nổi các vết mẩn đỏ, ngứa ngáy. Ngay lập tức bạn hãy rửa sạch da mặt cho bé. Và nếu bé gặp phải những triệu chứng nặng hơn, các mẹ hãy bình tĩnh, đưa con đến khám tại các trung tâm da liễu.

 

Và cuối cùng thì, Cosme’s Mystery mong rằng các mẹ sẽ lựa chọn cho con gái của mình những mỹ phẩm thật chất lượng để các bé được trang điểm nhẹ nhàng, dễ thương cho những dịp đặc biệt. Nên nhớ là: khi đứng trước đám đông, bé cũng mong mình thật xinh đẹp, cảm giác này cũng y chang như người lớn vậy.

 

Tết thiếu nhi: mua mỹ phẩm gì cho con gái xinh yêu

 

 

chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan