Thác Ponguor hùng vĩ

22:11 29/08/2021

Là 1 tỉnh Tậy Nguyên Lâm Đồng được thiên nhiên ưu đãi với nhiều đồi núi, thác nước, rừng thông bạt ngàn. Lâm Đồng vốn nổi tiếng với Đà Lạt – thành phố ngàn hoa, nơi có nhiều thác nước nổi tiếng như: Thác Cam Ly, thác Datanla, Thác Pren…

Share social

Là 1 tỉnh Tậy Nguyên Lâm Đồng được thiên nhiên ưu đãi với nhiều đồi núi, thác nước, rừng thông bạt ngàn.  Lâm Đồng vốn  nổi tiếng với Đà Lạt – thành phố ngàn hoa, nơi có nhiều thác nước nổi tiếng như:  Thác Cam Ly, thác Datanla, Thác Pren… Và sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến thác Ponguor – một kiệt tác của tạo hóa.

 

Thác Ponguor hùng vĩ

 

Thác  Ponguor ở xã Tân Thành, huyện Đức Trọng, cách trung Đà Lạt khoảng 50km. Đường vào thác là khung cảnh yên bình và nên thơ, nếu bạn đi vào tháng 10 sẽ bắt gặp hình ảnh hoa quỳ và điệp vàng nở rộ trên con đường cong cong dẫn vào thác đẹp như tranh vẽ.

 

Thác Ponguor hùng vĩ

 

Thác Ponguor hùng vĩ

 

Thác nước được bao quanh bởi khu rừng nguyên sinh rộng lớn, với thảm thực vật đa dạng, phong phú. Nơi đây còn rất nhiều cây cổ thụ và muông thú sinh sống. Khung cảnh hoang sơ, hung vĩ vẫncòn  lưu giữ nơi đây.

 

Thác Ponguor hùng vĩ

 

Thác Ponguor hùng vĩ

 

Người dân địa phương nơi đây còn gọi thác ponguor là thác bảy tầng bởi dòng nước thác chảy qua hệ thống đá bậc thang 7 tầng với độ cao gần 40m. Nhiều du khách thích khám phá mạo hiểm có thể leo lên trên đỉnh thác. Còn những người sợ độ cao có thể ngồi trên những tảng đá nổi rải rác dưới lòng thác bỏ chân xuống dòng nước mát rượu ngắm cảnh vật non nước hữu tình rất thơ mộng.

 

Thác Ponguor hùng vĩ

 

Thác Ponguor hùng vĩ

 

Hằng năm cứ vào dịp rằm tháng riêng thác Ponguor  đón hàng ngàn du khách gần xa đến đây trẩy hội. du khách sẽ được tham gia nhiều trò chơi dân gian như ném còn, múa sạp, trình diễn thời trang của các dân tộc địa phương,…

 

Thác Ponguor hùng vĩ

 

Thác Ponguor hùng vĩ

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên: Nguyễn Huy Hận

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan