Thần tượng tuổi teen- Boa, Skull & Hana, Neon Bunny

22:11 29/08/2021

Tôi vẫn nhớ như in ngày gặp BoA lần đầu tại Braun Tube. Ra mắt năm 14 tuổi với điệu nhảy mạnh mẽ, các ca khúc tuyệt vời đã khiến công chúng yêu nhạc phải yêu mến mình. BoA giờ đây đã đến tuổi 27

Share social

THẦN TƯỢNG TUỔI TEEN– BOA, SKULL&HAHA, NEON

BUNNY

 

 

Tôi vẫn nhớ như in ngày gặp BoA lần đầu tại Braun Tube. Ra mắt năm 14 tuổi với điệu nhảy mạnh mẽ, các ca khúc tuyệt vời đã khiến công chúng yêu nhạc phải yêu mến mình. BoA giờ đây đã đến tuổi 27. Có vẻ cô ấy đã trở thành hình tượng một ca sĩ dày dặn kinh nghiệm của những thế hệ ca sĩ trẻ hiện nay. Bước tiến lần này thu hút công chúng bởi nó là câu chuyện của chính BoA. Album thứ 7 “Only One” đang nhận được phản ứng tốt từ phía các fan, và hôm nay, tôi sẽ giới thiệu nó với các bạn.

 

Cùng lúc, tôi cũng trình bày luôn tác phẩm mini của HaHa – một nghệ sĩ với giọng hát cá tính với Skull – tay chơi có tiếng trong giới reggae, va album của Neon Bunny – cô ca sĩ được giới trẻ biết đến với cá tính độc đáo nhất trong số những nghệ sĩ độc lập.

 

BoA trong < Only One >

 

Gắn với cái tên “Người mở đầu cho làn sóng Hallyu” BoA luôn được công chúng Hàn Quốc mong đợi rất nhiều. Không muốn phụ lòng mọi người mà cô luôn cố gắng nỗ lực giữ vững hình ảnh của mình, mạnh mẽ và hoàn hảo với những màn vũ đạo tuyệt vời. Và cũng có lúc BoA chịu đựng cuộc sống khắc nghiệt với suy nghĩ “cuộc sống của một nghệ sĩ phải thật chuẩn và toàn diện”. Cô ấy đã là “Atlantis Princess” định giữ mãi giấc mơ thuần khiết, và bạo dạn hét lớn với thế giới rằng mình là “Girl’s on top” trong xã hội phụ nữ là trọng điểm. Sau một thời gian, cô trở lại phô trương sự tồn tại của mình bằng ca khúc “Hurricane Venus”. Tuy nhiên, “bản chất trong con người BoA” vẫn chưa được bộc lộ rõ ràng. Cho đến khi “Only One” ra đời, lần đầu tiên, con người với cá tính tuyệt với trong các ca khúc và concept đa dạng trong tác phẩm đã tìm ra “chất thật của BoA”.

 

“Only One” của BoA, ca khúc do chính cô viết lời nghe hay và thể hiện rõ sự bền bỉ của cô ấy trong việc sáng tác. Cô ấy biết chính xác giới hạn của bản thân và bộc lộ ý định mạnh mẽ kiên quyết với hướng đi sắp tới của mình.

 

Mục đích của video là làm mát nhãn người xem, còn audio lại thể hiện hiện hình thức cơ bản của “sự thưởng thức” khi nghe càng lâu một ca khúc nào đó. Lần này, BoA đã giảm bớt tầm quan trọng của “SMP” mang tính kích thích từng được cô theo đuổi, các ca khúc trong album cũng chỉ còn 7 bài mà thôi. Dù nó không thu hút ánh nhìn của nhiều người, nhưng tôi chắc chắn lời ca và tiết tấu các bài nhạc sẽ khiến cac bạn hài lòng. Cuối cùng, BoA nhẹ nhàng tìm về cho mình quyền chủ đạo trong cuộc sống.

Thần tượng tuổi teen- Boa, Skull & Hana, Neon Bunny

 

Việc thay đổi thái độ thế này hướng tới sự thoải mái mà cô muốn cảm nhận. Hơn hết, vì quyết tâm thể hiện câu chuyện của mình mà những ca khúc của BoA mang tính thuyết phục cao với công chúng. Đa số các ca khúc đều theo phong cách thường, giai điệu và giọng ca chân thực của cô làm người nghe đồng cảm. Các bạn cứ phải thưởng thức một lần tác phẩm của cô ấy mới thấy hết những điểu này.

 

Với lời nhạc <Ánh mắt bạn nhìn tôi, dõi theo tôi, tất cả mọi thứ đều làm tôi như “đóng băng” > trong ca khúc “The Shadow” nói về sự phiền não thực tế của một ca sĩ với lớp hậu bối của mình, “Hope” lặp lại câu “Nghịch cảnh của bánh xe hình tứ giác nhọn và  xấu xí nếu được “gọt dũa” sẽ trở nên tròn đẹp chứ nhỉ” thể hiện rõ nét thật trong cuộc sống của BoA. “The Top” có tiết tấu, nhịp điệu quen thuộc và mới mẻ. “One dream” với phần âm synth mới mẻ sẽ khiến các bạn thích thú. Nghe các ca khúc của BoA trong tác phẩm lần này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn con người của cô. Là một idol cho lớp đàn em sau này, cô ấy đang thay đổi để trở thành một nghệ sĩ tuyệt vời và vĩ đại hơn, và BoA còn phải học nhiều hơn trên con đường để đạt tới điều đó.

 

Thần tượng tuổi teen- Boa, Skull & Hana, Neon Bunny

 

So với câu nói “Bạn là số 1” thì cô ấy luôn đấu tranh với chính mình để tìm thứ “duy nhất” thuộc về mình. 10 năm trôi qua, đây không phải quãng thời gian ngắn nhưng ở mức độ nào đó, cô cũng tìm được vị trí no.1 cho mình và trở thành “duy nhất”. Một mình vượt qua nỗi cô đơn và nỗi đau của cái tên “vinh quang”, giờ đây, BoA bắt đầu tìm được nhịp thở cho mình. Điều cô muốn là gì, rồi cô sẽ trình diễn với hướng đi thế nào, thật ta không thể biết, nhưng việc bỏ đi sự khắc nghiệt tìm về sự thoải mái quả là điều đáng mừng và vô cùng may mắn. Đang nhận sự quan tâm của công chúng yêu nhạc, vượt qua hình ảnh của một cô bé 13 tuổi, giờ cô ấy trở về với tư cách của một nghệ sĩ ở độ tuổi 27, vô cùng chững chạc.

 

Bài viết / Hwang Seoneop ([email protected])

 

Skull và Haha với < YA MAN >

 

Biệt danh mới “Quan Ninomarley” khiến ta nghi ngờ về ý nghĩa cũng như cấu tạo từ của cái tên cũ mà anh đã phải suy nghĩ rất lâu mới ra “Nino Maximus Kaise Sojé Sonja Dor”. Dù vậy, nếu quan sát một cách tỉ mỉ, các bạn sẽ phải dừng lại ở từ cuối cùng. Đó là từ Marley bắt nguồn từ tên Bob Marley. Thêm “nino” ý chỉ “cậu thiếu niên”, khi nhìn lại, ta thấy được ý nghĩa của nó. Cậu thiếu niên Marley, thể hiện chính xác ý muốn của Haha và Skull.

 

Sau khi xuất ngũ, thông qua một loạt các hoạt động, liên tục tạo dựng hình tượng reggae, vào năm ngoái, anh đã cho ra mắt album “Quan Ninomarley A.K.A Haha Reggae Wave” lần đầu thử nghiệm phong cách reggae. Từ đây, anh ấy bắt đầu hợp tác chính thức với Skull. Ca khúc thứ 4 của tác phẩm “Ha Wa U?? Fine Thank You!!” (hát cùng Skull) đã trở thành mối duyên để năm nay cả 2 xuất hiện cùng nhau trong chương trình ca nhạc đặc biệt vào tháng 1.

 

Trên chặng đường mới vì độ tuổi của mình, việc Haha lựa chọn reggae kết hợp hát cùng Skull xem ra là một phương án tốt. Nhưng nếu đi bừa theo phong cách nhạc của người da đen, không lên kế hoạch trước, có thể sẽ khiến anh thất bại. Đương nhiên, Haha không phải người 

Thần tượng tuổi teen- Boa, Skull & Hana, Neon Bunny

như vậy. Và với Skull, việc trở thành bạn đồng hành của Haha xem ra cũng không phải lựa chọn tồi tệ. Sự phối hợp với người nổi tiếng trong đài truyền hình sẽ giúp anh gia tăng lợi thế cho mình. Nắm rõ âm nhạc gần với thời cuộc, anh đã đạt được điểm hợp nhất với bước tiến trong phong cách reggae gần đây. Đôi bên cùng có lợi.

 

Thần tượng tuổi teen- Boa, Skull & Hana, Neon Bunny

Mặc dù reggae xuyên suốt toàn album, nhưng vẫn có sự xuất hiện của những dòng âm thịnh hành trong thời gian này, nó thể hiện sự thân thiện với công chúng. Ca khúc chủ đề “Busan Vacation” với phần điệp khúc theo electro-hop của LMFAO tạo sắc thái hoàn toàn khác, “Moving Day” hay “Hennessy 19” mang chút hơi hướng ballad với câu chữ, ngữ pháp thay đổi đa dạng.

 

Với sự tham gia của nhà sản xuất hip hop G.Slow và sự hưởng ứng của tay rap The Legendary Poet cùng các nhà hỗ trợ khác mà ca khúc “Big up” (hát cùng The Legendary Poet, RiLord, JIMI xo ) đã cho thấy thực lực hát rap vượt trội của Haha, và đương nhiên, Skull hoàn toàn lép vế trong bài này

 

Sự kết hợp hài hòa nhiều mảng âm nhạc là một thử thách không tồi, nó chứa đựng nét đa dạng, không làm người nghe nhàm chán. Tuy nhiên, cách thức lật ngược âm thanh reggae ban đầu rõ ràng là điều đáng tiếc cho những fan luôn mong đợi ca khúc mang đậm nét reggae giống như “Ragga muffin” một thời của Stony Skunk. Thêm nữa, vì anh phát hành album cùng các bạn từ  “Infinite Challenge” gồm có Jeong Hyeondon – Delfco” và “Yoo Jaeseok – Lee Jeok nên không tránh khỏi sự phê phán nói rằng anh đang “đi ké” thời cuộc.

 

Haha luôn đem lại thoải mái cho những ai thưởng thức nhạc của mình. Theo đó là sự hài hòa với tư cách của một nghệ sĩ giải trí lúc nào cũng phải lôi kéo tiếng cười cũng như phản ứng từ phía khán giả. Với âm nhạc, các ca khúc của anh luôn mang nét đa dạng cùng reggae có sắc thái riêng biệt không theo tiết tấu nhịp điệu truyền thống. Tất cả 6 ca khúc đều thể hiện sức hút và chứa đựng sự phong phú mang nhiều nét khác nhau. Nguồn hứng là điều căn bản của âm nhạc. Skull và Haha vẫn luôn trung thành với điều này, không bao giờ thay đổi.

 

Bài viết / Lee Suho ([email protected])

 

Neon Bunny cùng < Happy Ending >

 

Trong tác phẩm đầu tay” Seoulight” (2011), nếu nghe các ca khúc của cô mang đậm phong cách của những bài nhạc trong thập niên 90 thì album mini lần này sẽ là phong cách khác với phần cải biên ca khúc. Giọng ca mang nét hoài cổ, tiếng đàn bass ít đi và thay vào đó là hơi hướng của electronic.

 

Thần tượng tuổi teen- Boa, Skull & Hana, Neon Bunny

 

Trong dòng chảy của nhạc điện tử, nếu chia ra theo giai đoạn một cách đơn thuần thì tác phẩm trước và sau cũng có thể được chia thành thời đại cũ-mới. Khi nghe âm thanh của Neon Bunny, các bạn có thể nghĩ đây vừa là mạo hiểm vừa là thử thách với cô.

 

Điều khiến chúng ta ngạc nhiên chính là dù thay đổi hành trình âm nhạc, ta vẫn không thấy nét gượng gạo trong đó. Dù bass không còn nhiều nhưng qua các ca khúc, Neon Bunny vẫn không hề mất đi “chỉnh thể” của một ca sĩ. Đây là lí do mà album lần này của cô được công chúng chú ý.

 

Không khó đâu trong việc tìm lời đáp cho trọng tâm của tác phẩm. Giọng ca lạnh lùng theo cô từ đầu tới giờ, rồi chord work  được hoàn thiện với âm điệu đơn giản mà một nghệ sĩ viết lời của các công ti lớn cũng phải ghen tị. Trong câu chuyện chia tay, cách hát của cô khiến người nghe thấy nét độc đáo riêng biệt mà chỉ Neon Bunny mới có.

 

Một ‘điểm chấm’ cho album lần này là lời nhạc. Trong các ca khúc, Lim Yoojin hoàn toàn thể hiện thế giới của mình. Ca khúc “The Princess” nhắm vào những chàng trai không được may mắn, cô ấy hét lớn và “mắng một cách trịnh trọng” < Bạn là một tài phiệt? / Xin bạn hãy quay lại đừng như thế nữa.”. “Bubbles” thể hiện sự gay gắt với bản thân dù trong hoàn cảnh khác biệt nào đi nữa “Xin hãy nói thật với tôi. Hãy nói là bạn ghét tôi.” Nếu so sánh với lời nhạc của những nhóm nhạc nữ “nắm giữ” công chúng theo biểu hiện mạnh mẽ và vững vàng thì giá trị tồn tại của một nữ nghệ sĩ như Neon Bunny càng lớn hơn nữa.

 

Trở lại sau 1 năm và cô ấy đã chứng minh thực lực vượt trội mà mình có được từ “giải thưởng xuất sắc trong Korean Music Ward” không phải ngẫu nhiên. Hơn nữa, cách điều chỉnh khách thể của hai thứ mang tên “thời cuộc” và “ cá tính” trong âm nhạc đại chúng đã đưa ra lời đáp của chính cô. Số lượng ca khúc không nhiều có thể là điểm đáng tiếc trong tác phẩm này. Nhưng Neon Bunny vẫn mang một sắc thái rất riêng cho mình.

 

Bài viết / Lee Jongmin ([email protected])

 

Thần tượng tuổi teen- Boa, Skull & Hana, Neon Bunny

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan